Vịnh Lan Hạ - Thiên đường bị lãng quên

14:05 | 21/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vịnh Lan Hạ với hơn 300 hòn đảo nhỏ và mỏm đá vôi tuyệt đẹp. Lan Hạ cũng đẹp như Vịnh Hạ Long nhưng nơi đây lại có cảm giác cô lập và hoang sơ hơn.
Vịnh Lan Hạ - Thiên đường bị lãng quên
https://dulich.petrotimes.vn/

Về mặt địa chất, vịnh Lan Hạ là phần mở rộng của vịnh Hạ Long nhưng lại nằm ở một tỉnh khác. Ở đây có khoảng 200 loài cá, 500 loài nhuyễn thể, 400 loài động vật khác như tôm, cua và nhiều loài san hô kì lạ và còn có cả các loài động vật biển lớn như hải cẩu, cá heo.

Không giống như vịnh Hạ Long nổi tiếng, Vịnh Lan Hạ có một khung cảnh hoang sơ với sự tập trung dày đặc của các dãy núi đá vôi, các mặt biển bị chia cắt thành nhiều vịnh nhỏ, nhiều đầm, hang động.

Vịnh có 139 bãi cát vàng nhỏ nhưng xinh xắn mời gọi du khách đến để khám phá. Những bãi cát trải dài yên ả, sóng gợn nhẹ lăn tăn quả thực là những bãi tắm lý tưởng tuyệt vời.

Vịnh Lan Hạ - Thiên đường bị lãng quên
https://dulich.petrotimes.vn/

Vịnh Lan Hạ là một vùng biển yên bình với những làng chài nhỏ đẫm mùi cá. Đây là nơi lý tưởng để nuôi các loài như vẹm xanh, cá bớp, ghẹ, bào ngư, cá mú… và có thể phục vụ tùy theo yêu cầu của du khách. Chỉ bằng những thuyền nhỏ, du khách có thể thám hiểm các khe núi để tham quan các hang động hoặc có thể tự do thư giãn nghỉ ngơi trên bãi biển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]