Vui Trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

13:38 | 21/09/2020

425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong 2 ngày 26 - 27/9 (tức ngày 10 và 11/8 âm lịch), tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ diễn ra chương trình “Trung thu 2020: Người giữ lửa Trung thu” với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú dành cho các em nhỏ.
Vui Tết Trung thu “Lung linh trăng rằm” tại Hoàng thành Thăng LongVui Tết Trung thu “Lung linh trăng rằm” tại Hoàng thành Thăng Long
“Đêm hội trăng rằm” tại PTSC Thanh Hóa và PTSC Supply Base“Đêm hội trăng rằm” tại PTSC Thanh Hóa và PTSC Supply Base
PVFCCo: Rộn ràng và ý nghĩa chương trình “Đêm hội Trăng Rằm – Trung thu Xanh”PVFCCo: Rộn ràng và ý nghĩa chương trình “Đêm hội Trăng Rằm – Trung thu Xanh”
3925-cy-nguyyn-vyn-quyyn-nghy-nhan-lang-yan-vien-xa-cao-vien
Cụ Nguyễn Văn Quyền, nghệ nhân làng Đàn Viên, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đang hướng dẫn các bé cách làm đèn ông sao

Chương trình với sự tham gia của các nghệ nhân dân gian đã nhiều năm gắn bó cùng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trong việc gìn giữ Tết Trung thu cổ truyền. Đây cũng là dịp để tôn vinh các nghệ nhân - những người đã gìn giữ và truyền dạy để đồ chơi dân gian truyền thống không bị mai một theo thời gian.

Đến với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam trong dịp này các em có cơ hội được các nghệ nhân dân gian hướng dẫn để tự tay làm các đồ chơi Trung thu truyền thống thông qua một số hoạt động như: làm đèn ông sao, đèn kéo quân, ông tiến sĩ giấy, mặt nạ giấy bồi...; nặn hoa quả bằng bột, nặn tò he; làm hoa giấy, phỗng đất; sáng tạo đồ chơi bằng lá; nghe kể chuyện tranh Trung thu... Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ trân quý và giữ gìn những nét văn hóa cổ truyền.

Ngoài ra, các em nhỏ còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian đặc sắc như chơi chuyền, nhảy dây, kéo co, đi cà kheo, nối thúng, đi goòng, ô ăn quan, ném lon, ném vòng...; tham quan các gian hàng ẩm thực như giã và sàng sẩy cốm, làm bánh dẻo...

Chương trình “Trung thu 2020: Người giữ lửa Trung thu” sẽ diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội).

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan