Vương quốc Anh: Mở cửa cho khách du lịch UAE

09:32 | 23/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vương quốc Anh ấn định ngày chấp nhận khách du lịch của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã được tiêm phòng đầy đủ, sau nhiều tháng ngăn chặn tuyến đường du lịch phổ biến.
Vương quốc Anh: Mở cửa cho khách du lịch UAE
Vương quốc Anh sẽ chấp nhận những du khách được tiêm phòng vắc-xin ở UAE, mở lại một tuyến đường du lịch phổ biến.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Grant Shapps cho biết từ ngày 4/10, Vương quốc Anh sẽ chấp nhận những du khách được tiêm phòng vắc xin ở UAE, mở lại một tuyến đường du lịch phổ biến sau nhiều tháng ngăn cản những người đến từ UAE với các yêu cầu kiểm dịch khách sạn nghiêm ngặt và tốn kém.

“Chúng tôi sẽ chấp nhận giấy chứng nhận tiêm chủng của UAE từ ngày 4/10 sau khi cập nhật ứng dụng tiêm chủng của họ”, Shapps cho biết trong một bài đăng trên Twitter.

Vương quốc Anh là một trung tâm giao thông lớn, nơi sinh sống của nhiều người nước ngoài, đây là một tin tuyệt vời để mở cửa trở lại du lịch quốc tế, thúc đẩy kinh doanh và đoàn tụ gia đình.

Tin tức này được đưa ra như một sự cứu trợ cho nhiều người ở vùng sa mạc chiếm đa số là 10 triệu người nước ngoài, trong đó có ít nhất 150.000 công dân Anh không thể về thăm gia đình kể từ khi Anh đưa UAE vào danh sách đỏ du lịch vào tháng 1 năm ngoái.

Việc chỉ định danh sách đỏ có nghĩa là du khách đến từ UAE (bao gồm công dân Anh và những người đã được tiêm phòng ở UAE) phải cách ly trong 10 ngày tại một khách sạn do chính phủ Vương quốc Anh chỉ định với chi phí cá nhân gần 2.000 bảng Anh nếu họ muốn vào nước.

Trước đó, vào mùa xuân năm nay, hàng chục nghìn người sống ở UAE đã ký một bản kiến ​​nghị yêu cầu chính phủ Vương quốc Anh thay đổi chỉ định du lịch, với lý do tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 cao ở nước này. Nhưng chính phủ Vương quốc Anh đã không chấp nhận thực hiện các thay đổi, cho rằng việc đó sẽ là một rủi ro.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]