Xanh mát hồ Khe Rưng

14:25 | 16/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi những thảm cỏ xanh ngắt một màu ở lòng hồ thủy lợi Khe Rưng (thôn Sơn Thọ, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà) đang chậm rãi khoác lên mình màu áo mới, có nghĩa là mùa thu đang về.
xanh-mat-ho-khe-rung
Điểm đến mới được giới trẻ yêu thích

Trước khi mùa mưa ghé đến, nước trong hồ chưa nuốt chửng những thảm cỏ dịu dàng, nhiều người đang vội vã tìm đến đây, để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, hít thở không khí thoáng đãng trong lành, lắng nghe hương hoa cỏ, cắm trại qua đêm ngắm hoàng hôn, đếm sao trời và đắm mình trong khoảnh khắc bình minh rực rỡ giữa núi rừng.

Từ TP. Huế theo đường Minh Mạng, xe chầm chậm chạy ngang qua đồi Thiên An, qua lăng Khải Định, tượng Phật Bà Quan Âm sau lưng, bạn cần rẽ lên cầu Tuần, men theo Quốc lộ 49 tầm 2km thì qua cầu Hữu Trạch, chạy thẳng hướng lăng Gia Long, đến ngã ba làng Kim Ngọc, thả chậm dọc theo con đường bê tông nho nhỏ nằm giữa rừng cao su bạt ngàn, xuyên qua làng Sơn Thọ sẽ thấy hồ thủy lợi Khe Rưng, lọt thỏm giữa những rừng keo tràm xanh ngắt một màu, xa xa ẩn hiện những đỉnh núi chập chùng.

Giữa lòng hồ, vài con bò đang thong thả chậm bước, khoan thai gặm cỏ. Đôi chiếc ghe nan nho nhỏ của người dân neo bên con nước, nằm lặng im chờ đêm về chở người vượt hồ khai thác cao su. Khung cảnh hoang sơ, không khí trong lành, thoang thoảng mùi hương của cỏ, của đất, người ta dễ dàng choáng ngợp trước vẻ đẹp yên bình, tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

xanh-mat-ho-khe-rung-1

Nhiều năm về trước, hồ Khe Rưng là điểm dã ngoại của những người trẻ trong vùng khi hè sang thu đến. Họ thường lên đây cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc nướng ngoài trời, ngắm hoàng hôn. Đêm nằm trong những lều trại đếm sao khuya, lắng nghe hơi thở của núi rừng. Sáng thức dậy đón bình minh, sau đó vội vã trở về nhà, bắt đầu một ngày mới với ruộng đồng, cây cối. Những chàng trai, cô gái nông thôn nơi đây thường chọn cách giải trí gần gũi với thiên nhiên như thế.

Bây giờ, hồ thủy lợi Khe Rưng đã được nhiều người biết đến, có tên trên bản đồ du lịch của tỉnh. Nhiều người lựa chọn bỏ lại sau lưng những ồn ào của phố thị, tìm về đây để tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh hoang sơ thơ mộng, đẹp đến nao lòng.

Nếu cắm trại qua đêm, đốt lửa trại, tổ chức tiệc nướng…, bạn cần mang theo lều trại, mua thức ăn, nước uống. Trên đường vào hồ Khe Rưng, bạn cũng có thể mua thêm những đặc sản địa phương như chuối, mít, dâu, dừa, bưởi, thanh trà… từ vườn của người dân địa phương, hay gà vịt chăn thả tự nhiên được các quán nhỏ ven đường chế biến (theo yêu cầu) để làm phong phú thêm cho bữa tiệc đêm giữa rừng.

Nếu muốn thưởng thức gà nướng tổ mối - đặc sản của Sơn Thọ, bạn cần phải liên hệ với người dân địa phương. Và đương nhiên, bạn đừng quên chuẩn bị một ít sắn khoai để thức đêm canh lửa, đẩy đưa câu chuyện.

Đã có rất nhiều người khi đến hồ Khe Rưng, sau khi thỏa thích hòa mình vào thiên nhiên, lúc trở về lại bỏ quên rác thải trên những thảm cỏ xanh giữa lòng hồ gây nhếch nhác và ô nhiễm. Vậy nên, để hồ Khe Rưng mãi mãi khoác trên mình vẻ đẹp ban sơ, tinh khiết giữa núi rừng, khi rời đi, bạn không nên để lại gì ngoài những dấu chân và những bức ảnh đẹp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Thừa Thiên Huế

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]