10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo bình chọn của báo Mỹ

07:00 | 16/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây, trang du lịch CNN Travel đã bình chọn: Sông Thu Bồn, hang Sơn Đoòng, đảo Phú Quốc,… là những điểm đến đẹp nhất mỗi khi ghé thăm đất nước Việt Nam.

1. Sông Thu Bồn

Đứng đầu danh sách những địa điểm nên đến nhất tại Việt Nam, sông Thu Bồn được CNN Travel ví là nơi sông nước có phong cảnh đẹp nhất và “ăn ảnh” nhất tại châu Á.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

Con sông này bắt nguồn từ núi Ngọc Linh (thuộc Kon Tum), chảy qua phố cổ Hội An để ra biển Cửa Đại. Dòng sông Thu Bồn chẳng khác nào mái tóc dài của người con gái Việt, cứ nhẹ nhàng, bình lặng mà “bám” lấy đất Việt để rồi quyến luyến chẳng rời….

2.Cao nguyên đá Đồng Văn

Có thể nói đây là một trong những địa điểm du lịch thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Với hệ thống núi đá độc đáo và nét văn hóa đặc trưng của những người dân sinh sống nơi đây đã khiến cao nguyên đá Đồng Văn có sức hấp dẫn không tưởng.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

Nếu du khách may mắn đến Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch, có lẽ vùng đất này còn đẹp hơn bao giờ hết bởi những cánh đồng hoa trải dài trên sườn núi, bao quanh từng bản,… chẳng khác nào chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa đời thực.

3. Mảnh đất gây thương nhớ Sa Pa

Thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, Sapa là địa điểm du lịch khá thú vị. Đặc biệt, với cảnh sắc non nước hữu tình, nơi đây còn khơi gợi biết bao cảm hứng sáng tác cho các nhiếp ảnh gia.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

Những thác nước hùng vĩ, ruộng bậc thang lúa chín vàng hay những ngôi làng nằm sâu trong núi và cả một Fansipan hùng vĩ luôn “thách thức” người chinh phục,… Tất cả đã tạo nên một nét Sapa rất riêng biệt.

4. Hang Sơn Đoòng

Được phát hiện vào năm 1991, hang Sơn Đoòng nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là hang động rộng lớn nhất thế giới có niên đại khoảng 3 triệu năm tuổi.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

Khung cảnh hang Sơn Đoòng chẳng khác nào một “thế giới khác” được “che giấu” hàng triệu năm với những dòng sông ngầm nước trong vắt, những khối đá măng khổng lồ tuyệt đẹp và những hố sụt đưa ánh sáng vào hang.

Cho đến nay, những tour du lịch thăm hang Sơn Đoòng thu hút rất đông khách du lịch, thậm chí du khách còn phải đặt tour trước cả năm mới “tới lượt”.

5. Đảo Phú Quốc

Được bao quanh bởi những bãi biển trải dài cát trắng và ví như viên ngọc quý của Biển Đông. “Sản vật” tại hòn đảo này chính là bãi cát tự nhiên tuyệt đẹp, làn nước biển trong vắt và những rạn san hô đa sắc.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

Không khoa trương khi ví hòn đảo xinh đẹp này giống như Maldives thu nhỏ của Đông Nam Á.

6. Phố cổ Hội An

Từng là một trong những thương cảng sầm uất và tấp nập vào thế kỷ 15, cho đến nay, vùng đất Hội An vẫn còn giữ nguyên được nét cổ kính, vẻ đẹp và sự quyến rũ.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

7. Cố đô Huế

Là địa điểm du lịch không thể bỏ qua của những người yêu sự “hoài cổ”, bình yên mà tĩnh lặng, giản dị mà chất phác. Huế mộng mơ, giản dị nằm “e ấp” bên dòng sông Hương xinh đẹp. Nhắc đếnHuế là nói đến một cố đô với những thành quách, cung điện vàng son, những đền đài, miếu vũ lộng lẫy, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam cổ tự u tịch… càng làm tăng thêm vẻ đẹp độc đáo của Huế.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

8. Ghềnh Đá Đĩa

Thuộc vùng biển miền Trung, Ghềnh Đá Đĩa (hay còn gọi là Gành Đá Dĩa) được coi là một trong những kiệt tác nghệ thuật được tạo hóa ban tặng cho vùng đất Phú Yên.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

Từ xa nhìn lại, Ghềnh Đá Đĩa giống như một tổ ong khổng lồ nổi bật giữa một vùng trời biển trong xanh. Tiến lại gần, du khách sẽ phải thốt lên “kinh ngạc” bởi hàng trăm cột đá muôn hình vạn trạng được xếp khít nhau như có sự sắp đặt của bàn tay con người. Với vẻ đẹp hoang sơ mà hùng vĩ, Ghềnh Đá Đĩa đã trở thành một địa điểm được rất nhiều du khách mong muốn ghé thăm.

9. Thác Bản Giốc

Trở ngược lên các tỉnh miền núi phía Bắc, Thác Bản Giốc thuộc địa phận tỉnh Cao Bằng. Đây là một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

10. Đảo Cát Bà

Được mệnh danh là hòn ngọc quý của Vịnh Bắc Bộ, đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng bao gồm những hòn đảo lớn nhỏ, những hang động huyền bí cùng hệ sinh thái phong phú, đa dạng.

10 diem den dep nhat viet nam theo binh chon cua bao my

Mỗi độ hè về, hòn đảo này lại đón hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Ngoài 10 địa điểm nêu trên, CNN Travel cũng chọn ra 20 điểm đến khác là: hệ thống cáp treo Vinpearl Nha Trang (Khánh Hòa); khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (Đà Nẵng); Chùa Linh Ứng (Đà Lạt); tòa thánh Cao Đài (Tây Ninh); quốc lộ 4D nối Sa Pa và Lai Châu; ruộng bậc thang Than Uyên (Lai Châu); làng chài An Bằng (Huế); vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu); Nhà thờ Đức Bà (TP HCM); làng biển Jungle Beach (Khánh Hòa); Tràng An (Ninh Bình); chùa Linh Phước (Lâm Đồng); sông Ngô Đồng (Ninh Bình); Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình); thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn); Lăng vua Khải Định (Huế); Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Nam Phương

CNN Travel

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]