Bạn có biết: Top 8 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2018

15:44 | 10/05/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu bạn là người thích phiêu lưu, khám phá những vùng đất mới thì không thể thiếu những tấm hộ chiếu - điều kiện cần để chạm tay vào ước mơ. Nhưng đâu là tấm hộ chiếu được cho là quyền lực năm 2018?

Theo bảng Chỉ số Thị thực năm 2018 được Công ty tư vấn về cư trú và quốc tịch Henley & Partners công bố bảng xếp hạng dựa trên số liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, hộ chiếu nước Đức vươn lên vị trí thứ 1 với hơn 177 quốc gia miễn thị thực, vượt qua cả đảo quốc Singapore xinh đẹp. Cùng với Lào, Algeria, Liberia và Guinea Xích Đạo, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 88 của bảng xếp hạng.

Dưới đây là Top 8 cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới trong năm 2018 do Henley & Partners bình chọn:

Đức

Tưởng chừng không một quốc gia nào trên thế giới có thể vượt qua “thành phố xanh” Singapore về tấm hộ chiếu quyền lực khi được miễn visa đến 176 quốc gia thì năm 2018, nước Đức tuyệt nhiên giữ vị trí đầu bảng - khi mà công dân Đức được miễn visa đến 177 quốc gia trên thế giới.

ban co biet top 8 ho chieu quyen luc nhat the gioi 2018
Hộ chiếu Đức

Ngoài việc được sở hữu tấm hộ chiếu được bao người ao ước, khi đến Đức bạn sẽ được thưởng thức một đất nước với nền kiến trúc độc đáo, với cảnh sắc đặc trưng của châu Âu hay được chiêm ngưỡng những toà nhà cổ kính sáng rực giữa không gian buổi tối.

Đặc biệt, nếu bạn là một người có niềm đam mê ăn uống, khi đến Đức, ngoài việc được chiêm ngưỡng hơn 40 di sản được UNESCO công nhận thì nước Đức còn thu hút du khách bởi hơn 300 món bánh mì đủ vị, được thưởng thức cùng món xúc xích truyền thống. Đặc biệt, Đức là cái nôi của ngành công nghiệp bia nổi tiếng.

“Quốc đảo sư tử” Singapore

Sát nút sau đầu tàu kinh tế châu Âu, tấm hộ chiếu “Quốc đảo sư tử” Singapore xếp ở vị trí thứ 2 khi công dân của nước này được miễn visa tới 176 quốc gia.

ban co biet top 8 ho chieu quyen luc nhat the gioi 2018
Hộ chiếu Singapore

Quốc đảo xinh đẹp tuy nhỏ nhưng lại là một trong những trung tâm giải trí hàng đầu khu vực với nhiều điểm du lịch và vui chơi hiện đại: Marina Bay Sands; khu vui chơi nổi tiếng Sentosa nơi có công viên điện ảnh Universal Studio, nhiều trò chơi mạo hiểm như leo lên đỉnh con sư tử biển lớn nhất Singapore; hay vườn Thảo Mộc Singapore (Singapore Botanic Garden) mở từ năm 1859 cho đến nay. Cùng với đó là những công trình kiến trúc không tưởng, các trung tâm thương mại sầm uất cùng nhiều khu vui chơi giải trí ấn tượng.

Thụy Điển

Nhắc đến tấm hộ chiếu quyền lực thứ 3 trên thế giới phải kể đến Thụy Điển - quốc gia được xem là “thiên đường xứ Bắc Âu”. Theo Henley & Partners, công dân Thụy Điển được miễn visa đến 175 quốc gia trên thế giới.

Thụy Điển hấp dẫn du khách bởi những tour du lịch đặc sắc: Tour du lịch trên mái nhà mà bạn chẳng tìm thấy nơi nào khác. Du khách sẽ bị mê hoặc bởi hành trình đi bộ trên các mái nhà trong khu phố cổ ở thủ đô Stockholm. Tuyệt diệu hơn, từ đây du khách có thể ngắm nhìn bức tượng của Birger Jarls, quảng trường trung tâm Birger Jarls Torg, đảo Riddarholmen… và còn rất nhiều những điểm đến thú vị khác.

ban co biet top 8 ho chieu quyen luc nhat the gioi 2018
Hộ chiếu Thụy Điển

Đồng xếp ở vị trí thứ 3 với Thụy Điển còn có các quốc gia khác như Anh, Pháp, Nhật Bản, Italy, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy.

Xứ sở hoa anh đào Nhật Bản

Đồng hạng 3 trong bảng xếp hạng 10 cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, công dân của Nhật Bản cũng được miễn thị thực đến 175 quốc gia.

Đến với Nhật Bản, ngoài việc chiêm ngưỡng biểu tượng của xứ sở hoa anh đào: Núi Phú Sĩ, du khách còn được thưởng thức nền kiến trúc Nhật Bản đã trường tồn hơn 400 năm, mang đến nhiều điểm huyền bí, cổ kính như đền Daigoji, công viên Jigokudani, vườn Karachi Fuji…

ban co biet top 8 ho chieu quyen luc nhat the gioi 2018
Hộ chiếu Nhật Bản cùng nằm ở vị trí số 3 của bảng xếp hạng

Điểm đặc biệt tiếp đến chính là ẩm thực với món ăn đặc trưng chắc chắn phải kể đến như món Sushi lừng lẫy khắp thế giới. Các vị Sushi của Nhật không lẫn với bất cứ quốc gia nào.

Đan Mạch

ban co biet top 8 ho chieu quyen luc nhat the gioi 2018
Hộ chiếu Đan Mạch

Hiện tại hộ chiếu Đan Mạch được miễn visa đến 175 quốc gia. Đây cũng được xem là một trong những quốc gia “hạnh phúc nhất thế giới” với hàng loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tuy nhiên, chi phí du lịch tại Đan Mạch cũng khá đắt đỏ.

Phần Lan

Phần Lan là quốc gia tiếp theo trong bảng xếp hạng với 175 quốc gia miễn thị thực. Đây cũng là một trong những đất nước có dân cư thưa thớt nhất châu Âu.

ban co biet top 8 ho chieu quyen luc nhat the gioi 2018
Hộ chiếu Phần Lan

Đặc biệt, khi đến với Phần Lan, du khách sẽ không thể bỏ qua Vườn quốc gia Nuuksio hay chiêm ngưỡng cực quang ánh sáng của quốc gia Bắc Âu này.

Pháp

Hộ chiếu của Pháp cũng được miễn visa đến 175 quốc gia.

ban co biet top 8 ho chieu quyen luc nhat the gioi 2018
Hộ chiếu Pháp

Nước Pháp có 4 mùa trong năm, mỗi mùa lại mang một nét đẹp riêng. Khi đến du lịch Pháp, bạn có thể trải nghiệm tất cả mọi sắc thái của thiên nhiên từ những bãi biển cát trắng đến những dãy núi tuyết trắng, dòng sông hiền hòa, những làng quê yên bình hay những cánh đồng hoa oải hương thơm ngát.

Ngoài sự kỳ thú của thiên nhiên thì khi tới Pháp, bạn đừng bỏ lỡ các công trình kiến trúc như bảo tàng, ngôi đền La Mã và hệ thống lâu đài cổ được tạo bởi những kiến trúc sư vĩ đại nhất thế giới. Đặc biệt, Tháp Eiffel cũng được coi là một biểu tượng kiến trúc hiện đại mới.

Ý

Cứ nhắc đến Ý là chúng ta nhớ đến những chiếc bánh pizza thơm lừng và tháp nghiêng Pisa nổi tiếng. Nhưng bạn có biết công dân đến từ “xứ sở của những chiếc bánh pizza” sở hữu quyển hộ chiếu màu hồng được 175 quốc gia miễn thị thực.

ban co biet top 8 ho chieu quyen luc nhat the gioi 2018
Hộ chiếu Ý

Với 21 vùng khác nhau, Nước Ý có tất cả những gì mà bạn cần cho một chuyến du lịch: những bãi biển, đường đi bộ, đi xe đạp, lặn, khu chợ truyền thống, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn, lễ hội, các buổi hòa nhạc, opera, viện bảo tàng, nhà thờ, lịch sử, kiến trúc, lớp học nấu ăn, gốm sứ hoặc các lớp học nghệ thuật, trang trại cưỡi ngựa, vườn nho, trang trại dầu ô liu, sản xuất pho mát, lâu đài, thị trấn nhỏ có tường bao quanh, núi, suối nước nóng, biển đảo...

Chính vì vậy, dù bạn đến để du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái hay du lịch khám phá, đất nước xinh đẹp này luôn sẵn sàng chào đón bạn.

Thúy Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]