Bỏ túi những bí kíp du lịch miền Tây

10:20 | 19/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
  Trong xu thế du lịch hiện đại, du lịch sông nước miền Tây là một trong những lựa chọn hấp dẫn khách du lịch. Miền Tây thu hút bởi phong cảnh sông nước hữu tình, những miệt vườn trái cây ngạt ngào hương sắc và những ghe thuyền tấp nập…

Dưới đây là những kinh nghiêm bỏ túi cho bạn nếu quyết định trải nghiệm du lịch miền Tây mùa hè này!

1. Đến miền Tây vào mùa nào là thích hợp nhất?

Đến miền Tây mùa nào cũng đẹp, đôi khi đó là vẻ đẹp bình yên của những chiếc ghe chở hoa quả, của những cây dừa in bóng xuống mặt nước hay những phiên chợ nổi rộn ràng, tấp nập bên sông…

bo tui nhung bi kip du lich mien tay

Nhưng có lẽ, đối với nhiều người, miền Tây đẹp nhất vào mùa nước nổi. Đó là vào độ từ tháng 6 cho đến tháng 8 khi mà những miệt vườn quả đã chín rộ đang chờ thu hoạch. Đó cũng là lúc chợ nổi Cái Răng và chợ nổi Phong Điền đông đúc, tấp nập nhất.

Còn nếu du khách tới nơi đây vào những ngày cuối năm thì đừng quên ghé thăm những làng hoa nổi tiếng như làng hoa Tân Quy Đông (Sa đéc), làng mai Phước Thịnh (Vĩnh Long)…

2. Di chuyển đến miền Tây bằng phương tiện gì?

Đường hàng không

Nếu có đủ điền kiện tài chính và muốn tiết kiệm thời gian, du khách có thể lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển.

Di chuyển bằng ô tô

Du lịch miền Tây bằng ô tô được nhiều du khách lựa chọn vì ít tốn kém. Du khách có thể mua vé đi các tỉnh miền Tây tại bến xe miền Tây ở 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Tân Bình, TP.HCM hoặc mua vé trực tiếp tại các đại lý chính hãng.

Di chuyển bằng xe máy

Nếu xuất phát từ TP.HCM, du khách có thể chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Với phương tiện này, du khách thoải mái chủ động về thời gian, có thể đi, nghỉ hoặc dừng tùy thích và không bị bỏ lỡ những địa điểm đẹp trong suốt chuyến hành trình.

bo tui nhung bi kip du lich mien tay

3. Những địa điểm du lịch nổi tiếng

Miền Tây bao gồm 13 tỉnh thành, do vậy mà bạn không thể đi hết trong ngày một ngày hai được. Vì vậy, nếu bạn không có quá nhiều thời gian thì đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây:

Châu Đốc, An Giang

Chỉ cách thành phố Sài Gòn khoảng 200km, An Giang gây ấn tượng đối với du khách bởi những cánh đồng mênh mông thẳng cánh cò bay, với những dãy núi thơ mộng, bình dị đến lạ thường. Bên cạnh đó, Châu Đốc cũng là địa điểm không thể bỏ qua. Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở An Giang, với những ngôi miếu thờ linh thiêng.

Núi Cấm, An Giang

bo tui nhung bi kip du lich mien tay

Chỉ cách Châu Đốc khoảng 1 giờ chạy xe, núi Cấm nổi danh với hệ thống sinh thái rừng đa dạng, với hơn 815 loài thực vật sinh sống. Khí hậu ở núi Cấm quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ nằm trong khoảng từ 18 đến 24ºC. Chính vì vậy đây được coi là một trong những địa điểm tránh nóng vô cùng thú vị tại miền Tây.

Làng Nổi Tân Lập, Long An

Nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam.

Tới thăm làng nổi này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đặc thù của vùng sông nước. Khu du lịch có các công trình khoảng 5ha, nhà nghỉ và nhà quản lý, khu công viên, khu bến thuyền. Còn lại là 130ha rừng tràm, trong đó có 5km đường xi măng. Bạn có thể vào rừng bằng xuồng hoặc đi bộ, nghỉ ngơi và câu cá.

bo tui nhung bi kip du lich mien tay

Đặc biệt, điểm du lịch này còn là một trong 10 khu du lịch sinh thái được nhiều du khách ghé thăm nhất Việt Nam.

Cánh đồng quạt gió

Chỉ cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chừng 20km, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam.

bo tui nhung bi kip du lich mien tay

Chợ nổi Cái Bè, Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè là một trong ba chợ đầu mối lớn nhất miền Tây với nhiều hàng hóa đa dạng, đặc biệt là trái cây. Trên mỗi thuyền đều có vài cây sào treo các sản phẩn cần bán, tạo nên một nét đẹp rất riêng. Tới đây, du khách sẽ được tìm hiểu cuộc sống của người dân sông nước, dạo quanh vườn trái cây, tham quan các làng nghề truyền thống và nghe đờn ca tài tử.

bo tui nhung bi kip du lich mien tay

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km, chuyên buôn bán các loại trái cây và đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đến với khu chợ này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp, thưởng thức các món ăn dân dã và còn được trực tiếp mua nông sản tươi ngon tại vườn.

bo tui nhung bi kip du lich mien tay

Phương Nam

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]