Các địa điểm du xuân hấp dẫn nhất đồng bằng sông Cửu Long

12:00 | 13/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Du xuân là thú vui không thể thiếu trong những ngày Tết. Cùng điểm qua những điểm đến xinh đẹp, đặc sắc tại vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.
Những điểm du lịch hấp dẫn ở Hậu GiangNhững điểm du lịch hấp dẫn ở Hậu Giang
Du lịch Cù lao Mây sẵn sàng chào đón du khách dịp TếtDu lịch Cù lao Mây sẵn sàng chào đón du khách dịp Tết

Chùa Vĩnh Tràng

Tục đi chùa ngày Tết của người Việt ta đã có từ lâu đời. Vào những ngày đầu năm ngoài việc hái lộc, mọi người còn thích đến chùa để cầu nguyện bình an, gửi những ước mong theo làn hương đến các vị thần linh để may mắn, thuận lợi sẽ đến với mình.

Các địa điểm du xuân hấp dẫn nhất đồng bằng sông Cửu Long
Chùa Vĩnh Tràng nổi tiếng là ngôi cổ tự lâu đời và linh thiêng của Tiền Giang. Ảnh: Y Thanh

Chùa Vĩnh Tràng nằm trên đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây được xem là một trong những ngôi chùa lớn cổ kính bật nhất miền Tây. Vào dịp Tết, ngôi cổ tự này đón tiếp hơn chục nghìn lượt khách đến tham quan.

Ngôi cổ tự thu hút khách du lịch bởi nét cổ kính cùng vẻ đẹp kiến trúc Á - Âu kết hợp. Khung cửa sổ, hành lang, mái vòm được xây dựng theo kiến trúc phương Tây sang trọng, quý phái. Trong khi đó, kiến trúc thờ tự bên trong chùa mang đậm nét truyền thống Việt Nam. Không gian bên trong xây theo hình chữ Quốc, gồm 4 gian: tiền đường, chính điện, nhà tổ và nhà hậu.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác tọa lạc tại ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Đây là ngôi chùa trực thuộc danh bộ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, được xây dựng theo mô hình truyền thống của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử.

Các địa điểm du xuân hấp dẫn nhất đồng bằng sông Cửu Long
Thiền viện được trang trí nhiều chậu hoa vào ngày Tết. Ảnh: Y Thanh

Ngôi chùa này nổi tiếng với không gian rộng rãi, kiến trúc tinh tế, hài hoà. Đây là điểm đến nổi tiếng của người dân Tiền Giang cũng như du khách thập phương vào ngày Tết. Người dân tin rằng, vào dịp Tết, đến đây chiêm bái thì những ước vọng của bản thân sẽ thành sự thật. Vào những ngày đầu năm các trụ trì trong chùa còn mở bàn phát lì lì cho du khách, tiếp lộc đầu năm.

Làng hoa Sa Đéc

Nói về địa điểm chụp ảnh với hoa lá ngày Tết không thể bỏ qua làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Trên địa bàn làng hoa có nhiều khu du lịch sinh thái trồng nhiều loại hoa Tết đầy màu sắc. Giá vé vào vườn hoa từ 50.000 đồng/người, không tính thời gian.

Các địa điểm du xuân hấp dẫn nhất đồng bằng sông Cửu Long
Làng hoa Sa Đéc là một trong những làng hoa lớn bật nhất miền Tây. Ảnh: Minh Khương

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi của du khách như: Happyland Hùng Thy, Sa Nhiên Garden, Cánh đồng hoa hồng, Vườn hồng Tư Tôn,... Đến đây du khách có thể hoà mình vào các phối cảnh, chụp những bức ảnh tuyệt đẹp.

Làng mai Phước Định

Nói đến Tết tại Nam Bộ không thể không kể đến hoa mai, tượng trưng cho sự may mắn, phú quý, thanh cao. Mệnh danh là “thủ thủ” mai vàng Nam Bộ, làng mai Phước Định, tỉnh Vĩnh Long sở hữu nhiều gốc mai quý hiểm hàng trăm năm tuổi, giá trị hàng tỉ đồng.

Các địa điểm du xuân hấp dẫn nhất đồng bằng sông Cửu Long
Làng mai đón du khách tham quan, chụp ảnh dịp Tết. Ảnh: Trang TTĐT tỉnh Vĩnh Long

Đến làng mai du khách như lạc vào khu rừng của sắc vàng, hoà mình vào làn hương nhẹ nhàng, thơm mát thoang thoảng trong gió. Ngắm nhìn những cành mai vàng rực rỡ dưới nắng, bao lo âu, phiền muộn như biến tan. Nơi đây sẽ mang cho du khách một không gian thư thái, cảm nhận được bầu không khí trong lành, cuộc sống thanh bình của người dân miền Tây.

Chợ nổi vùng đất Tây Đô

Chợ nổi luôn là địa điểm du lịch thú vị, mang đậm nét văn hoá miền Tây sông nước. Cần Thơ - nơi được mệnh danh là vùng đất Tây Đô - ngày nay còn lưu giữ nhiều khu chợ trên sông nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền… Vào ngày Tết, chợ nổi càng tất bật, thuyền ghe dập dìu.

Các địa điểm du xuân hấp dẫn nhất đồng bằng sông Cửu Long
Chợ nổi ở Cần Thơ là điểm đến được yêu thích dịp Tết. Ảnh: Viettravel

Đến chợ nổi du khách sẽ được thả mình trên những chiếc ghe chòng chành, chiêm ngưỡng thuyền bè buôn bán tấp nập trên sông. Đặc biệt trong những ngày xuân, sắc vàng của hoa cùng màu xanh của dưa hấu, màu trắng của bánh quê... tạo nên một bức tranh sinh động, đậm chất miền Tây.

Y Thanh/ Vietnam Travel

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]