Cẩm nang du lịch Tây Bắc cho các phượt thủ

14:35 | 24/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đã từ lâu, Tây Bắc nổi danh với tứ đại đỉnh đèo thách thức phượt thủ, những cánh đồng tam giác mạch rực rỡ và những mùa vàng mang tên Mù Cang Chải,… 

Đi du lịch Tây Bắc vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm du lịch, cảnh sắc của núi rừng Tây Bắc vào mùa nào trong năm cũng khiến du khách phải ngỡ ngàng. Nếu ghé thăm Tây Bắc vào mùa xuân, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sắc trắng tinh khôi của những bông hoa mận, hoa ban phủ kín lối đi hay những cành hoa đào hồng rực hai bên đường.

Nếu đến vào mùa hè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con thác hùng vĩ và có cơ hội săn mây trên đỉnh Tà Xùa.

cam nang du lich tay bac cho cac phuot thu

Còn đến vào những ngày cuối hạ sang thu, những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng óng cùng những cánh đồng hoa tam giác mạch đến mùa khoe sắc… sẽ là những "đặc sản" nổi danh tại đây.

Đến Tây Bắc bằng phương tiện gì?

Để tham quan Tây Bắc, du khách có thể lựa chọn cung đường Hà Nội – Sa Pa – Điện Biên – Sơn La – đây là tuyến đường ngắn nhất, dễ đi, đặc biệt du khách có thể tham quan được nhiều địa điểm đẹp.

cam nang du lich tay bac cho cac phuot thu

Với cung đường này, du khách có thể lựa chọn xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy để tiện di chuyển. Cụ thể, khi di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, bạn chỉ cần mất từ 4 – 5 tiếng là đến thị trấn Sapa (du khách có thể liên hệ các tuyến xe khách tại bến xe Mỹ Đình để tiện di chuyển).

Ngoài xe khách thì tàu hỏa cũng là một lựa chọn không tồi.

Nếu chọn di chuyển bằng xe máy - hình thức di chuyển này chỉ thích hợp với những du khách thích chinh phục những cung đường đèo hùng vĩ hay khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Mai Châu – Hòa Bình

Cách Hà Nội chừng 120km, thung lũng Mai Châu (Hòa Bình) là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

cam nang du lich tay bac cho cac phuot thu

Đến với Mai Châu, du khách có thể dừng chân tại: Đèo Thung Khe, Bản Lác, bản Poom Coọng, Hang Mỏ Luông, Nhà trưng bày hiện vật cổ vật văn hóa Thái – Mai Châu… và rất nhiều địa điểm du lịch khác đang chờ du khách đến tham quan.

Mộc Châu

Là địa điểm du lịch mà du khách ghé thăm vào bất kỳ thời gian nào trong năm, cũng đều có cái thú vị riêng. Vào mùa đông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cành hoa ban, hoa mận phủ trắng xóa núi rừng. Men theo những con đường dẫn vào bản, du khách còn được tìm hiểu những nét văn hóa trong đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

cam nang du lich tay bac cho cac phuot thu

Vào mùa hè, những đồi chè xanh ngút ngàn, những ruộng dâu tây đang đến độ thu hoạch sẽ là những điểm dừng chân lý tưởng.

Đèo Pha Đin

Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, đèo Pha Đin nằm trên Quốc lộ 6, dài 32km, nối liền hai tỉnh Điện Biên và Sơn La. Tên gọi của đèo Pha Đin có xuất xứ từ tiếng Thái “Phạ Đin” có nghĩa là nơi gặp gỡ giữa trời và đất.

cam nang du lich tay bac cho cac phuot thu

Đi trên đỉnh đèo, du khách sẽ có cảm giác cả người và xe đang bồng bềnh trên mây, toàn cảnh núi rừng hùng vĩ thu vào trong tầm mắt.

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng: khu du lịch Fansipan Legend, bản Cát Cát, núi Hàm Rộng, cổng trời Sapa cũng là những địa điểm khá thú vị.

cam nang du lich tay bac cho cac phuot thu

Cách trung tâm thị trấn Sapa tầm 18km, cổng trời Sapa là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ hay vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc.

Mù Cang Chải

Cứ đến tháng 9 hàng năm, rất đông du khách trong và ngoài nước lại ghé thăm mùa vàng Mù Cang Chải như một “sự kiện thường niên”.

cam nang du lich tay bac cho cac phuot thu

Mù Cang Chải nằm ở phía Tây tỉnh Yên Bái, phía bắc giáp tỉnh Lào Cai, phía Nam giáp với tỉnh Sơn La, phía Tây giáp tỉnh Lai Châu. Nơi đây nổi danh với những thửa ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ.

Nếu có dịp đến Mù Cang Chải, du khách cũng nên thưởng thức những đặc sản nổi tiếng nơi đây như: cốm Tú Lệ, xôi Tú Lệ, cua suối rang muối, cá hồi, cá tầm, châu chấu rang hay rượu táo mèo...

Nguyễn Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]