Cùng nhau check-in những địa điểm du lịch nổi tiếng miền Tây

15:32 | 27/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cánh đồng quạt gió, rừng tràm Trà Sư hay làng nổi Tân Lập…chỉ là số ít những địa điểm du lịch nổi tiếng độc đáo và thu hút du khách mỗi khi ghé miền Tây Nam Bộ.
check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tayGhé Chiang Mai thưởng thức lễ hội đèn lồng rực rỡ trời đêm
check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tayViễn du đến 8 ngọn hải đăng đẹp nhất nước Mỹ
check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tayChiêm ngưỡng phòng trưng bày nghệ thuật "thủy triều" đầu tiên trên thế giới

Mỗi tỉnh miền Tây lại có những nét đặc trưng riêng để du khách có thể khám phá.

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay

Nhắc đến An Giang người ta thường nghĩ ngay đến núi Sam, núi Cấm và những lễ hội truyền thống nổi danh. Nhưng để nói về địa điểm du lịch nổi tiếng thì phải nhắc đến rừng tràm Trà Sư. Với diện tích khoảng 850 ha, khi đến vào mùa nước nổi du khách sẽ được đi thuyền giữa những thảm bèo xanh và lạc vào rừng tràm xanh ngút ngàn.

Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu

Đã không còn quá xa lại đối với nhiều du khách, Bạc Liêu nổi tiếng với ngôi nhà của công tử Bạc Liêu, bởi vườn nhãn trăm tuổi hay khu vườn chim Bạc Liêu nổi tiếng…

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay

Nhưng có lẽ “cánh đồng quạt gió” mới chính là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ khi đến với Bạc Liêu. Cách trung tâm thành phố khoảng 20km, du khách đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời xanh.

Bến Tre

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay

Nhắc đến Bến Tre người ta thường nhớ ngay đến “xứ dừa” nổi danh – nơi có những vườn dừa bạt ngàn, những vườn trái cây trĩu quả và còn có cả đặc sản kẹo dừa nổi tiếng.

Mũi Cà Mau

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay

Là nơi có cột mốc ghi dấu điểm cực Nam của Tổ Quốc, cùng với nền văn hóa lâu đời, Cà Mau được được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở miền Tây.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Đến với Cần Thơ du khách sẽ được khám phá những vườn cây ăn trái bạt ngàn, những cánh đồng mênh mông, những con sông chằng chịt và khu chợ nổi Cái Răng đã không ít lần được các tờ báo, tạp chí du lịch trên thế giới ngợi khen.

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay

Là một nét văn hóa đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những địa phương khác.

Vĩnh Long

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay

Ghé Vĩnh Long du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên từng con nước, đi giữa màu xanh thiên nhiên với những vườn cây trái xanh mướt, trĩu quả…trên những con ghe nhỏ.

Khung cảnh bình dị, thanh bình sẽ khiến du khách quên đi những mệt mỏi, những phiền muộn trong cuộc sống hàng ngày.

Trại rắn Đồng Tâm, Tiền Giang

Sở hữu những địa danh nổi tiếng như vùng trái cây ven sông Tiền, vùng Đồng Tháp Mười hay miệt vườn Cái Bè, chợ nổi Cái Bè… Song, đối với nhiều du khách, địa điểm du lịch trại rắn Đồng Tâm lở Tiền Giang là có sức hấp dẫn hơn cả. Tọa lạc bên bờ sông Tiền với diện tích khoảng 30 ha, trại rắn Đồng Tâm là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam với hơn 400 chủng loại khác nhau. Nơi đây được xem như một bảo tàng về rắn đầu tiên ở Việt Nam.

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay

Làng nổi Tân Lập, Long An

Với gần 100 di chỉ văn hóa Óc Eo được phát hiện, cùng nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như Bình Tả, nhà Trăm Cột, chùa Tôn Thạnh, Long An đã trở thành địa điểm du lịch ưa thích của những du khách mong muốn được tìm hiểu về quá khứ.

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay

Nhưng sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến địa điểm du lịch nổi tiếng làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập. Ghé thăm địa điểm du lịch nổi tiếng này, du khách như đang lạc vào trong những khu rừng cổ tích của châu Âu.

Quần đảo Hải Tặc, Kiên Giang

Là một trong những địa điểm du lịch mới nổi được giới trẻ dành sự quan tâm đặc biệt, quần đảo Hải Tặc gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên.

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay

Khi ghé thăm địa danh độc đáo này, du khách sẽ được người dân bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc tên gọi của quần đảo này.

check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay Lãng mạn Hàn Quốc bước vào thu
check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay Lạc vào những tòa lâu đài bí hiểm nhất trên thế giới
check in nhung dia diem du lich dep quen sau tai mien tay Hương sen tỏa ngát chốn kinh đô xưa

Bình An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]