Du khách có thể bị phạt hơn 100 triệu đồng và ngồi tù nếu làm điều này ở Hawaii

08:19 | 06/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu cố tình vượt qua ranh giới nguy hiểm để chụp hình selfie với núi lửa đang phun trào ở Hawaii, du khách có thể nhận án phạt hơn 100 triệu đồng và ngồi tù 1 năm.
du khach co the bi phat hon 100 trieu dong va ngoi tu neu lam dieu nay o hawaiiViệt Nam đề xuất chủ đề của Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2019
du khach co the bi phat hon 100 trieu dong va ngoi tu neu lam dieu nay o hawaii3.000 người lập kỷ lục tạo hình Quốc kỳ tại Lý Sơn

Núi lửa Kilauea đã phun trào trên đảo lớn ở Hawaii suốt hơn 1 tháng rưỡi qua, phá hủy hàng trăm ngôi nhà và công trình. Nhưng mối đe dọa mới lớn hơn cả đó là những nhóm du khách du lịch sẵn sàng mạo hiểm mạng sống của họ để chụp hình selfie trong khu vực dung nham phun trào nguy hiểm.

du khach co the bi phat hon 100 trieu dong va ngoi tu neu lam dieu nay o hawaii
Cố tình chụp hình selfie với núi lửa ở khu vực cấm, du khách sẽ chịu mức phạt hơn 100 triệu đồng và 1 năm tù giam

Bỏ qua mọi cảnh báo về nguy cơ có thể dẫn tới tử vong, không ít du khách vẫn tập trung tại khu vực nguy hiểm. Nếu bị bắt, họ có thể đối mặt với mức phạt 5000 USD (hơn 100 triệu đồng) và ngồi tù 1 năm.

Được biết, núi lửa Kilauea phun trào không ngừng nghỉ kể từ ngày 3/5 đến nay, buộc hàng ngàn người phải bỏ nhà tìm nơi tạm trú mới. Nhưng khách du lịch đến Hawaii thời điểm này lại muốn ghi lại cho mình khoảnh khắc độc nhất. Họ bất chấp nguy cơ phát tán khí độc, thám hiểm cả nơi bị chính quyền địa phương hạn chế.

du khach co the bi phat hon 100 trieu dong va ngoi tu neu lam dieu nay o hawaii
Núi lửa phun trào ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch ở Hawaii

Trong vòng 10 ngày qua, cảnh sát địa phương đã bắt được 12 du khách như vậy. Dù may mắn không bị thương nhưng những người này phải đối diện với án phạt theo luật quy định ở Hawaii.

Cụ thể, đầu tháng 6/2018, Thống đốc Hawaii đã đưa ra chính sách mới “không khoan nhượng” với bất cứ trường hợp mạo hiểm nào đi vào khu vực bị cấm.

du khach co the bi phat hon 100 trieu dong va ngoi tu neu lam dieu nay o hawaii
Dòng nham thạch cuồn cuộn chảy như sông khi nhìn từ trên cao

“Họ tự đặt bản thân vào tình huống đe dọa tính mạng. Chúng tôi không thể dựng rào chắn quanh khu vực nguy hiểm bởi có người cần tìm lối thoát. Lợi dụng kẽ hở này, một số du khách đã lách luật để vào trong chụp ảnh”, Janet Snyder, phát ngôn viên từ Văn phòng Thị trưởng lên tiếng.

Được biết, điều luật được đưa ra không chỉ bảo vệ du khách, còn giảm rủi ro cho đội ngũ nhân viên cứu hộ. Kể từ ngày núi lửa Kilauea phun trào, du lịch trên đảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

du khach co the bi phat hon 100 trieu dong va ngoi tu neu lam dieu nay o hawaii

Lạc lối ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn vốn được biết đến là trấn cổ mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa lâu đời của Trung Hoa. Mùa hè và mùa thu là những mùa thích hợp nhất trong năm để bạn lạc bước phiêu du ở thị trấn nhỏ xinh đẹp này.

du khach co the bi phat hon 100 trieu dong va ngoi tu neu lam dieu nay o hawaii

Khám phá những vườn thú độc đáo bậc nhất Đông Nam Á

Ngoài những dãy núi hùng vĩ, những bờ biển đẹp mê hồn, Đông Nam Á còn sở hữu những vườn thú độc đáo đang chờ các du khách khám phá trong mùa hè này.

Dân Trí

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]