Du lịch theo dấu chân Bác

21:57 | 25/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dành cả cuộc đời cống hiến và hoạt động của mình, trải qua nhiều năm bôn ba thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, vị anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới đã đi qua và để lại cho thế hệ mai sau những Di sản và trở thành những điểm Du lịch không thể thiếu đối với du khách trong và ngoài nước.  
du lich theo dau chan bacDòng người về quê Bác dâng hương ngày Tết Độc lập

Những nơi đó ngày nay đã thành những điểm du lịch tham quan hấp dẫn, là nơi lý tưởng để giáo dục, tuyên truyền đạo đức cách mạng, tư tưởng Hồ Chí Minh cho các thế hệ mai sau.

Di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa

Trong lịch sử, di tích từng được biết đến qua nhiều tên gọi khác nhau, như An toàn khu, Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, Khu di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Trung ương, là nơi ở, làm việc và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 - 1954).

Năm 1981, Khu di tích đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích quốc gia

ATK Định Hóa, Thái Nguyên có đặc sản gì? Đến với khu di tích này bạn có thể thưởng thức những món ngon ở Thái Nguyên như: Cơm lam Định Hóa, bánh ngải của người Tày, bánh chưng bờ đậu, bánh coóc mò…ngoài ra bạn có thể thưởng thức thêm những món ăn rừng núi như thịt gà đồi, chim rừng, măng rừng và rau rừng.

du lich theo dau chan bac
ATK Định Hóa

Nhà Sàn Bác Hồ trong Khu di tích Phủ Chủ tịch

Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch ở Hà Nội là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong suốt 15 năm cuối đời (1954-1969). Toàn bộ quần thể Di tích lịch sử văn hóa này, nay đã trở thành một Di tích quốc gia đặc biệt trong kho tàng di sản văn hóa dân tộc. Trong quần thể Khu di tích Phủ Chủ tịch, Nhà sàn cùng vườn cây ao cá là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gắn bó lâu nhất và cũng là Di tích trung tâm trên cả phương diện vị trí, ý nghĩa, nội dung lẫn sự cuốn hút và sức lan tỏa giá trị của nó. Những cống hiến đó của Người cùng với những chính sách đối nội, đối ngoại, đặc biệt là tấm gương đạo đức, lối sống thanh bạch, phong cách làm việc, sự tinh tế trong ứng xử với con người và thiên nhiên,… tất cả đã trở thành những bài học quý giá và đi vào lịch sử dân tộc và nhân loại.

bdu lich theo dau chan bac
Nhà sàn Bác Hồ
du lich theo dau chan bac
du lich theo dau chan bac

Nhà có hai tầng, thiết kế theo kiểu nhà sàn của đồng bào Tây Bắc. Trong đó, tầng một là nơi tiếp khách, họp bàn. Tầng hai gồm phòng ngủ và phòng làm việc

du lich theo dau chan bac
du lich theo dau chan bac
Ao cá Bác Hồ

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Hồ Chí Minh, hay Lăng Hồ Chủ tịch, Lăng Bác, là nơi đặt thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lăng Hồ Chí Minh được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, và được khánh thành vào ngày 29 tháng 8 năm 1975 tại vị trí của lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chủ trì các cuộc mít tinh lớn và đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ngày 2 tháng 9 năm 1945.

du lich theo dau chan bac
du lich theo dau chan bac
du lich theo dau chan bac
Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Làng Sen quê Bác

Cách Thành phố Vinh khoảng 16km, làng Sen (Kim Liên) thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An là quê nội của Bác. Đây là 1 trong 4 di tích quan trọng bậc nhất cả nước và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Nghệ.

du lich theo dau chan bac
Hoa sen nở rộ tại làng Sen
du lich theo dau chan bac
Giếng cốc làng sen

Vào thăm nhà Bác, đầu làng có một hồ sen lớn, đi qua hồ sen là giếng Cốc. Nơi đây, thuở còn thơ ấu, Bác thường ra lấy nước, câu cá và vui chơi cùng bạn bè trong làng.

du lich theo dau chan bac
Lối vào nhà Bác là hai hàng dâm bụt
du lich theo dau chan bac
Ngôi nhà đơn sơ mộc mạc của Bác tại làng Sen

Bác đã gắn bó với ngôi nhà này trong những năm tháng ở tuổi thiếu niên từ cuối năm 1901 đến giữa những năm 1906. Ngôi nhà đã chứng kiến quá trình học tập, trưởng thành của Bác; là nơi ghi dấu những cảm xúc đầu tiên về lòng yêu nước và những nhận thức thời cuộc của Người. Sau 50 năm xa cách quê nhà, bôn ba đi tìm đường cứu nước cho dân tộc, làm cách mạng đưa đất nước thoát khỏi ách thống trị của Thực dân Pháp, Người đã trở về làng Sen 2 lần vào năm 1957 và năm 1961.

Bến Nhà Rồng

Nằm ở cửa ngõ sông Sài Gòn thuộc khu vực quận 4 TP HCM, Bến Nhà Rồng là một địa danh lịch sử của mảnh đất Sài Gòn xưa. Di tích này gắn với sự kiện người thanh niên Nguyễn Tất Thành xuống con tàu Amiral Latouche Tréville để ra đi tìm đường cứu nước vào ngày 5/6/1911

du lich theo dau chan bac

Từ thế kỷ 19, khu vực Bến Nhà Rồng đã là một thương cảng sầm uất của Sài Gòn. Khu Nhà Rồng được Công ty vận tải đường biển Pháp xây dựng từ năm 1863 để làm nơi ở cho viên Tổng quản lý và nơi bán vé tàu.

du lich theo dau chan bac
du lich theo dau chan bac
Phòng trưng bày bên trong Bến nhà Rồng
du lich theo dau chan bac
Một góc trưng bày bên trong Bến nhà Rồng
du lich theo dau chan bac
Bộ trang phục của Bác
du lich theo dau chan bac

Tuấn Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]