Hội An tạm dừng hoạt động kinh doanh ca nô kéo dù bay

10:13 | 10/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
TP Hội An vừa đình chỉ hoạt động loại hình du lịch ca nô kéo dù bay tại bãi biển An Bàng (phường Cẩm An) và đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp). Nguyên nhân do các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động này chưa được cấp phép hoạt động, đã xảy tai nạn cho du khách.
hoi an tam dung hoat dong kinh doanh ca no keo du bayFestival Biển 2018 sắp diễn ra tại Vũng Tàu
hoi an tam dung hoat dong kinh doanh ca no keo du bayGhé thăm bảo tàng của người đàn ông nặng lòng với cổ vật
hoi an tam dung hoat dong kinh doanh ca no keo du bayCó gì ở trong River Safari đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam?

Theo văn bản do ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch TP Hội An ký - cho biết, hiện nay tại xã Tân Hiệp (đảo Cù Lao Chàm) và bãi tắm An Bàng (phường Cẩm An), một số doanh nghiệp đang tự ý tổ chức kinh doanh dịch vụ ca nô kéo dù bay. Đây là loại hình thể thao chưa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản quy định hoạt động, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và có trường hợp đã xảy ra tai nạn cho du khách tham gia.

hoi an tam dung hoat dong kinh doanh ca no keo du bay
Hội An tạm dừng kinh doanh hoạt động ca nô kéo dù bay trên địa bàn

Để chấn chỉnh, xử lý dứt điểm tình trạng này, UBND TP Hội An đề nghị xã Tân Hiệp, phường Cẩm An khẩn trương làm việc, yêu cầu các doanh nghiệp ngừng ngay hoạt động kinh doanh dịch vụ ca nô kéo dù bay.

UBND TP Hội An cũng giao Phòng Văn hóa – Thể thao thường xuyên phối hợp với các địa phương kiểm tra, theo dõi việc chấp hành của các doanh nghiệp; nếu tiếp tục vi phạm thì tham mưu xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch biển như nghỉ dưỡng, lặn biển ngắm san hô, du lịch sinh thái gắn với các khu bảo tồn biển thì gần đây các trò chơi thể thao biển mạo hiểm được du nhập từ nước ngoài như ca nô kéo dù bay, môtô nước (Jetski), thuyền kayak, lướt ván, kéo phao chuối… cũng bắt đầu đang phát triển mạnh tại Quảng Nam, trong đó chủ yếu là ở các bãi biển du lịch của TP Hội An.

Theo Phòng Văn hóa - Thể thao Hội An, đến thời điểm này Bộ VH-TT&DL vẫn chưa ban hành văn bản quy định hoạt động của loại hình thể thao biển mạo hiểm này nên các cơ quan quản lý vẫn chưa có quy định cụ thể gì trong việc cấp phép hoạt động kinh doanh, quản lý loại hình này.

Dịch vụ kinh doanh ca nô kéo dù bay là loại hình du lịch đang hút khách hiện nay tại Hội An cũng như ở đảo Cù Lao Chàm. Giá dao động khoảng 1 triệu đồng/người cho khoảng 15-20 phút bay lượn. Mỗi lượt bay được 2 người.

Đây là môn thể thao du lịch hấp dẫn, được các doanh nghiệp khai thác hoạt động khoảng 5 năm gần đây tại Hội An và đảo Cù Lao Chàm. Tuy nhiên đến nay các doanh nghiệp này vẫn chưa được cơ quan quản lý cấp phép hoạt động.

Mới đây, tại Bãi Chồng (Cù Lao Chàm) đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến một du khách bị thương nặng trong lúc thao tác hạ dù đã đập vào ca nô kéo dù khiến phải đưa đi cấp cứu.

Hầu hết các doanh nghiệp hiện đang có tổ chức kinh doanh dịch vụ ca nô kéo dù bay, mô tô nước… đều là các doanh nghiệp lữ hành có bán các tour tham quan Cù Lao Chàm, các bãi biển ở Quảng Nam và bán kèm theo các dịch vụ trò chơi thể thao biển và hầu như cũng chưa hề có giấy phép hay quy định gì cho việc kinh doanh loại hình ca nô kéo dù bay này.

Hiện ở Quảng Nam có khoảng 7-8 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch có loại hình thể thao mạo hiểm giải trí trên biển, chủ yếu hoạt động tại các bãi biển ở TP Hội An với các trò chơi như ca nô kéo dù bay, mô tô nước, phao trượt nước, ca nô kéo phao chuối…

hoi an tam dung hoat dong kinh doanh ca no keo du bay Có gì bên trong chiếc xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch đầu tiên tại Hà Nội?
hoi an tam dung hoat dong kinh doanh ca no keo du bay Đề xuất tăng phí tham quan vịnh Hạ Long
hoi an tam dung hoat dong kinh doanh ca no keo du bay Du khách có thể bị phạt hơn 100 triệu đồng và ngồi tù nếu làm điều này ở Hawaii

Dân trí

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]