Khám phá top 6 hang động đẹp nhất Việt Nam

15:29 | 31/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngoài tứ đại đỉnh đèo, những bãi biển trải dài cát trắng, tại Việt Nam còn có những hang động đẹp đến mê hồn.
kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet namKhám phá quần đảo Nam Du hoang sơ mà quyến rũ
kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet namChinh phục đèo Hải Vân mây bay đỉnh núi
kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet namMê hồn vẻ đẹp của tứ đại đỉnh đèo nổi danh Tây Bắc

Động Hương Tích

Nằm trong khu du lịch quốc gia Hương Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội), động Hương Tích là một trong những hang động kỳ vĩ với nhiều nhũ đá có hình thù độc đáo như “ Bầu sữa mẹ”, “ Hoa phiền não”, “ Núi cậu, núi cô”…

kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet nam

Đặc biệt bên trong động còn có pho tượng Phật bà Quan Âm Tọa Sơn bằng đá xanh.

Cũng chính bởi vẻ đẹp và sự kỳ bí của mình mà động Hương Sơn còn được chúa Trịnh Sâm phong làm “Nam Thiên đệ nhất động”.

Hang Đầu Gỗ

Thuộc vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, vào năm 1938, hang Đầu Gỗ đã được tạp chí Kỳ quan thế giới của Pháp đánh giá là “ động của các kỳ quan”.

kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet nam

Hang Đầu Gỗ được chia làm 3 ngăn, ngăn đầu tiên là những vòm mái cuốn độc đáo với những nhũ đá trên trần. Ngăn thứ hai là hình ảnh nhũ đá lúc mở lúc tỏ trong ánh sáng khiến du khách có những trải nghiệm vô cùng lạ lẫm. Cuối cùng là ngăn thứ ba với những khối nhũ đá nhiều hình dáng kỳ lạ, khiến du khách có thể phát huy trí tưởng tượng mình.

Hang động Tú Làn

Được phát hiện từ năm 2009 với 8 hang động và thêm 4 thung lũng vào năm 2012. Vẫn giữ trong mình nét nguyên sơ vốn có, hang động Tú Làn luôn là một trong những địa điểm du lịch kỳ bí, ẩn chứa những điều bí mật và kì thú của thiên nhiên hùng vĩ trong lòng núi đá vôi.

kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet nam

Càng vào sâu bên trong, hang động lại càng rộng, cùng với nhiều hình thù khác nhau được tạo nên bởi hệ thống thạch nhũ đá từ các vách hang, vòm trần độc đáo. Đặc biệt, trong hang sâu còn có 3 cột nhũ đá có đường kính hơn 1m vươn thẳng lên.

Hang Sơn Đoòng

Được tạp chí New York Times bình chọn là 1 trong 8 hang động nên đến nhất ở Việt Nam, hang Sơn Đoòng chính là hang động tự nhiên lớn nhất trên thế giới được tìm thấy vào năm 2006. Với vẻ đẹp kỳ vĩ cùng với hệ sinh thái độc đáo khiến cho hang động này thu hút rất đông du khách nước ngoài đến khám phá.

kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet nam

Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 150m, cao hơn 200m, chiều dài gần 9km.

Động Phong Nha

Thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, động Phong Nha – Kẻ Bàng được Unesco công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi cảnh đẹp và không khí trong lành tại đây.

kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet nam

Thuyền càng vào sâu bên trong, ánh sáng yếu dần, không khí ngày càng mát lạnh. Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ đá vô cùng ấn tượng với nhiều hình dáng.

Hang Én

Vẫn là một “đại diện” đến từ tỉnh Quảng Bình, hang Én được bình chọn là hang động lớn thứ 3 trên thế giới, được tìm thấy vào năm 1994 bởi đoàn thám hiểm hang động của Hoàng gia Anh.

kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet nam

Hang Én chiều dài hơn 1.600 m, chiều rộng là 170m và chiều cao là 120m, cửa hang là một mái vòm có độ cao hơn 80 m và rộng đến 35m.

kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet nam Những điểm đến tuyệt đẹp khi du lịch Ninh Bình
kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet nam Khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt
kham pha top 6 hang dong dep nhat tai viet nam Lạc lối ở Phượng Hoàng cổ trấn

Nam Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]