Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội năm 2019 có gì mới?

16:27 | 10/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 dự kiến diễn ra từ ngày 29-31/3 tại khu vực Vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).  
le hoi hoa anh dao nhat ban ha noi nam 2019 co gi moi

Một hoạt động đặc sắc có trong lễ hội năm nay là việc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam. Theo đó, người được tuyển chọn giữ vai trò Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam là nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội.

Người được chọn phải có ý thức hoạt động vì sự giao lưu hữu nghị Việt - Nhật; có hiểu biết và mối quan tâm tới Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật tương đương trình độ năng lực tiếng Nhật N4; đồng thời có phẩm cách, phong thái, sức khỏe tốt.

Thời gian tuyển chọn bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3/2019. Sau khi được tuyển chọn, Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam sẽ ra mắt tại lễ khai mạc Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 diễn ra vào 20 giờ ngày 29/3, tham gia trồng cây hoa Anh đào tổ chức tại công viên ở Hà Nội.

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa với Nhật Bản, trọng tâm là hoạt động trưng bày cây, hoa Anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam.

Bên cạnh đó, lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội sẽ có không gian giới thiệu một số nét đặc sắc của văn hóa Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama; trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản; giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam và các hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản, giao lưu về giáo dục và y tế sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019…

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do UBND TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức. Sự kiện nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Hà Nội, gắn kết giữa nhân dân hai nước.

Tuấn Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]