Những đặc sản miền Tây khiến du khách phải "khóc thét"

09:18 | 22/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thịt chuột, đuông dừa, cháo dơi... là những món ăn chỉ mới nghe tên thôi đã đủ khiến nhiều thực khách rùng mình. Song ở miền Tây, chúng lại được xem là đặc sản, vốn chỉ được dùng để tiếp đãi khách quý.
nhung dac san mien tay khien du khach phai khoc thet Bỏ túi những bí kíp du lịch miền Tây

Thịt chuột đồng

Nhắc đến chuột đồng, nhiều người sẽ cảm thấy rùng mình mà không biết rằng đây là món ăn đặc sản nổi danh ở miền Tây. Thịt chuột đồng ở đây được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như quay lu, áp chảo, xé phay... nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là thịt chuột chiên mắm.

nhung dac san mien tay khien du khach phai khoc thet

Khi ăn, vị dai giòn, béo ngậy của lớp da cùng với những miếng thịt thấm đượm gia vị đã tạo nên nét quyến rũ cho món ăn miền Tây này.

Dơi

Đối với những người dân miền Tây, thịt dơi là một trong những món ăn trứ danh bởi độ thơm ngon và hấp dẫn. Tại miền Tây có rất nhiều các loại dơi khác nhau nhưng chỉ có dơi sen và dơi quạ là được chế biến thành món ăn.

Những người săn dơi miền Tây chia sẻ bí kíp: Những con dơi nào càng phát ra mùi hôi thì thịt của chúng càng thơm và ngọt.

nhung dac san mien tay khien du khach phai khoc thet

Ở miền Tây, dơi được chế biến thành nhiều món khác nhau như: cháo dơi, dơi khía nước dừa, trộn gỏi bắp cải, cuốn bánh tráng chấm nước mắm chua ngọt, nướng chao, nướng than tàu… Tuy nhiên, đặc sản được nhiều người yêu thích nhất ở miền Tây có lẽ là cháo dơi. Những bát cháo nóng hổi, rắc thêm tiêu ớt, làm nức lòng biết bao người.

Đuông dừa

Nhắc đến những món ăn nổi tiếng miền Tây khiến nhiều du khách phải rùng mình, thì không thể bỏ qua được món đuông dừa trứ danh.

Thịt đuông dừa được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: đuông dừa nướng, đuông dừa chiên giòn… nhưng ngon nhất phải kể đến món “đuông dừa tắm mắm”.

nhung dac san mien tay khien du khach phai khoc thet

Nếu là lần đầu tiên thử món ăn này, thực khách sẽ cảm thấy sợ khi những con đuông dừa còn sống được thả trong bát mắm chấm. Tuy nhiên, đã nếm thử một lần thì du khách chắc chắn sẽ bị “nghiện” bởi đuông dừa béo ngậy, dai giòn, thơm mùi dừa, đượm trong mùi vị của nước chấm.

Khô tắc kè

Nếu khô bò, khô gà... đã trở thành món ăn ưa thích của nhiều du khách thì món khô tắc kè miền Tây, sẽ khiến nhiều người sởn gai ốc ngay từ chính vẻ bề ngoài của món ăn này.

nhung dac san mien tay khien du khach phai khoc thet

Ở miền tây, khô tắc kè thường được dùng để ngâm rượu và chế biến thành những món nhậu thơm ngon, hấp dẫn. Nếu đã đến miền Tây, du khách có thể thưởng thức món khô tắc kè nổi tiếng tại vùng Tịnh Biên, An Giang.

nhung dac san mien tay khien du khach phai khoc thet 10 món ngon không thể bỏ lỡ khi về miền Tây

Nam Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]