Những địa điểm du lịch nổi tiếng chỉ thích hợp để... đi bộ

15:33 | 22/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thay vì di chuyển bằng máy bay, ô tô hay xe máy để đi du lịch, hành trình trải nghiệm "phượt bộ" sẽ khiến du khách có được những kỷ niệm khó quên.
10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di boCưỡi xe tăng đi khám phá thủ đô của nước Anh
10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di boNhững điểm đến hút khách du lịch Indonesia
10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di boTrải nghiệm bơi cùng cá mập voi tại Philippines hút du khách

Three Peaks, Cape Town, Nam Phi

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo

Leo bộ lên ba đỉnh núi Lion's Head, Devil's Peak và Table Mountain không chỉ là hành trình chinh phục, khi đặt chân lên đỉnh núi, du khách sẽ có hội chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Cape Town. Không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể nhanh chóng hoàn thành chuyến hành trình độc đáo này ngay trong ngày.

Kilimanjaro, Tanzania

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo

Là đỉnh núi cao nhất tại châu Phi, cho đến nay, Kilimanjaro luôn nằm trong danh sách những điểm đến được nhiều người lựa chọn cho chuyến hành trình “phượt” bộ của mình. Không quá khó khăn trong quá trình di chuyển, du khách có thể dễ dàng chinh phục đỉnh Kilimanjaro.

Theo thống kê, trong 30.000 du khách đặt chân đến Kilimanjaro thì chỉ có khoảng 35% không thể leo lên đến đỉnh cao nhất mỗi năm.

Choquequirao, Peru

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo

Choquequirao là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Peru. Nơi đây chính là di tích của một thành phố cổ bị đổ nát ở phía nam Peru. Xét về kiến trúc, Choquequirao có nhiều nét tương đồng với Machu Picchu - khu phế tích của người Inca cổ đại.

The Skyline Trail, Canada

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo

Đến với The Skyline Trail, du khách sẽ có cơ hội hòa mình với thiên nhiên, khám phá những vùng đất bí ẩn tại Canada hay chiêm ngưỡng thế giới động vật trong suốt chuyến hành trình dài của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải chuẩn bị kiến thức và kỹ năng thích nghi thật tốt trước chuyến đi.

Đền thờ thiêng liêng Shikoku, Nhật Bản

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo

Đối với những du khách ưa thích khám phá những địa điểm du lịch tâm linh thì cuộc hành hương đến ngôi đền phật giáo hơn 1.200 năm tuổi tại Nhật Bản sẽ là gợi ý khá thú vị. Tuy nhiên, du khách sẽ buộc phải đi qua 88 ngôi đền trên chặng đường dài 1.400km và phải mất từ 30 – 60 ngày để hoàn tất hành trình này.

Lake District, Vương quốc Anh

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo

Là một trong những di sản thế giới được Unesco công nhận, Lake District (hay còn gọi là Quận Hồ) là một trong những địa điểm "phượt bộ" tốt nhất. Hành trình này sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi.

Sentiero Degli Dei, Ý

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo

Sentiero Degli Dei hay còn được gọi là con đường của các vị thần. Hành trình độc đáo này chạy dọc theo bờ biển Amalfi mang đậm phong cách Ý cổ kính với những vườn nho cổ, những vách đá hùng vĩ và những tòa lâu đài.

Bảy cây cầu của Sydney, Úc

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo

Khám phá 7 cây cầu tại Sydney cũng là một hành trình thú vị. Với độ dài lên đến 27km, du khách sẽ có cơ hội tham quan 7 cây cầu nổi tiếng tại Sydney bao gồm: cầu Pyrmont, cầu Anzac, cầu Iron Cove, cầu Gladesville, cầu Tarban Creek và cầu Fig Tree trước khi vượt qua cầu cảng Sydney tuyệt đẹp.

Đường bờ biển Abel Tasman, New Zealand

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo

Cuối cùng là con đường ven biển tại New Zealand, bắt đầu từ Vịnh Wainui và kết thúc ở Marahau với độ dài 60km. Du khách lười đi bộ có thể lựa chọn hành trình khám phá đường bờ biển xinh đẹp này trên chiếc thuyền Kayak. Song, để cảm nhận hết được vẻ đẹp tại đây, chắc chắn rằng, chỉ có đi bộ mới là sự lựa chọn thích hợp nhất.

10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo Những địa điểm du lịch nổi tiếng xứ sở Chùa Vàng
10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo Điểm danh các khu chợ đêm nổi tiếng tại Thái Lan
10 dia diem du lich noi tieng chi thich hop de di bo Khám phá quần đảo Nam Du hoang sơ mà quyến rũ

Quỳnh Nguyễn

Independent

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]