Trải nghiệm bơi cùng cá mập voi tại Philippines hút du khách

19:00 | 07/08/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trái ngược với tên gọi “hung thần biển cả”, khi đến thăm vùng đất Oslob (Philippines), du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng loài cá mập voi khổng lồ và thậm chí là bơi ngay sát chúng ….
trai nghiem boi cung ca map voi tai philippinesNhững địa danh có tên hài hước nhất thế giới
trai nghiem boi cung ca map voi tai philippinesNhan sắc phía sau tấm khăn trùm đầu của phụ nữ Iran
trai nghiem boi cung ca map voi tai philippinesKhu rừng ma mị khiến ai bước vào cũng rợn tóc gáy

Là loài cá mập voi lớn nhất trên thế giới, một con cá trưởng thành có chiều dài tối đa lên tới 12 m. Tuy nhiên, chúng lại là loài vật vô cùng lành tính.

Ngoài các vùng biển như Cebu, Sorsogon, Leyte và thậm chí cả Palawan ở Philippines thường xuất hiện nhiều cá mập voi, loài động vật khổng lồ này còn có mặt ởmột số nước châu Á, hay Úc.

trai nghiem boi cung ca map voi tai philippines

Cá mập voi là loài động vật khá thân thiện và không tấn công con người. Do vậy, nếu du khách đủ “dũng khí” có thể trải nghiệm bơi cùng những con cá mập voi.

trai nghiem boi cung ca map voi tai philippines

Vào năm 2012, những vị khách đầu tiên đã tìm đến thị trấn Oslob, thuộc đảo Cebu, Philippines để có thể tận mắt nhìn thấy cá mập voi.

trai nghiem boi cung ca map voi tai philippines

Để có thể phục vụ du khách, những người dân nơi đây thường “dụ” cá mập voi bằng những loài nhuyễn thể, cá nhỏ và thực vật biển - đây chính là món ăn ưa thích của loài động vật khổng lồ này.

trai nghiem boi cung ca map voi tai philippines

Trước khi thực hiện các tour du lịch trải nghiệm thực tế, du khách sẽ được phổ biến về những quy tắc trong việc bơi cùng cá mập voi. Cụ thể, du khách phải chắc chắn và đảm bảo khoảng cách an toàn giữa mình với cá mập voi tối thiểu là 1,2 mét. Trong trường hợp cá đến gần, du khách cần phải thật bình tĩnh, tránh hoảng loạn, gây kích động đến chúng.

Mặc dù cá mập voi là những loài động vật lành tính, không ăn thịt người, tuy nhiên, chúng có thể gây nguy hiểm cho du khách khi chúng quất đuôi hay đè lên người,…

trai nghiem boi cung ca map voi tai philippines

Các hành động vượt quá phạm vi an toàn hay gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường biển đều sẽ bị phạt tiền.

Được biết, với chi phí khoảng 1.000 peso (tương đương với khoảng 21 USD), du khách sẽ được trải nghiệm hành trình bơi độc đáo cùng cá mập voi khổng lồ.

trai nghiem boi cung ca map voi tai philippines Những địa điểm du lịch nổi tiếng xứ sở Chùa Vàng
trai nghiem boi cung ca map voi tai philippines Điểm danh các khu chợ đêm nổi tiếng tại Thái Lan
trai nghiem boi cung ca map voi tai philippines Du khách có thể bị phạt hơn 100 triệu đồng và ngồi tù nếu làm điều này ở Hawaii

Nguyễn Dương

BHW News

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]