Tới Nga nên mua gì về làm quà cho người thân?

09:01 | 15/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau chuyến du lịch tuyệt vời tại Nga, du khách đã lựa chọn được những món quà từ xứ sở Bạch Dương về làm quà cho bạn bè, người thân của mình hay chưa?  

1. Búp Bê Matryoshka

Nhắc đến những món quà của nước Nga thì không thể nào bỏ qua búp bê Matryoshka gỗ truyền thống, “chúng” xuất hiện tại Nga từ hơn 100 năm trước đây.

nhung mon qua doc dao dam chat nga ban nen mua ve lam qua

Cho đến ngày nay, búp bê Matryoshka vẫn là món đồ chơi phổ biến của trẻ em Nga và là món quà lưu niệm ý nghĩa đối với các du khách khi ghé thăm Nga.

2. Đồng hồ Nga

Vào trước những năm 1991, tại Liên Xô đã có hơn 10 nhà máy chế tạo đồng hồ với hàng trăm thương hiệu khác nhau. Đặc biệt, người Việt đã quá quen thuộc với những nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng như: Poljot (Полёт); Vostok (Восток); Slava (Слава)…

Vào năm 1992, văn phòng tổng thống của Nga đã quyết định lựa chọn thương hiệu đồng hồ Poljot để làm quà trao tặng khách quý. Bởi vậy, nếu đã cất công đến nước Nga thì đừng ngại ngần “sắm” cho mình một chiếc đồng hồ nổi tiếng này nhé!

3. Trứng phục sinh Faberge

Có lẽ đối với những nhà kim hoàn của Nga thì những quả trứng phục sinh Faberge chính là một trong những tác phẩm tuyệt mỹ nhất.

nhung mon qua doc dao dam chat nga ban nen mua ve lam qua

Tên gọi trứng phục sinh Faberge được đặt theo nhà kim hoàn nổi tiếng của nước Nga Carl Faberge - người đã sáng tạo ra những quả trứng từ đá quý, vàng quý hiếm này. Đặc biệt, những quả trứng Faberge còn là minh trứng cho sự giàu sang, phú quý của người dân Nga.

4. Mũ Ushanka

Được xem như một trong những món đồ giữ ấm không thể thiếu đối người dân nước Nga. Chiếc mũ Ushanka với thiết kế vuông và được che kín cả 2 tai, đã tạo nên nét riêng của người Nga

nhung mon qua doc dao dam chat nga ban nen mua ve lam qua

Nếu có dịp ghé thăm xứ sở Bạch Dương, các bạn hãy tranh thủ mua những chiếc mũ Ushanka để chuẩn bị cho mùa đông năm nay nhé!

5. Kẹo socola

Nga là một trong những quốc gia có truyền thống sản xuất kẹo socola lâu đời nhất, với 2 loại kẹo nổi tiếng là Alenka và Babaevskiy.

nhung mon qua doc dao dam chat nga ban nen mua ve lam qua

Đặc biệt, socola Alenka là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu “Krasnyi Oktyabr” được thành lập năm 1804 và tồn tại lâu đời nhất ở Nga. Với hình ảnh một cô bé Nga mỉm cười, xinh xắn trong một chiếc nơ vằn mang tính biểu tượng của Nga, loại kẹo này rất được ưa chuộng tại châu Âu và châu Á.

6. Rượu Vodka Nga

Cuối cùng chính là những chai Vodka thượng hạng. Nhắc đến Vodka người ta thường nghĩ đến một thứ nước uống truyền thống đối với văn hóa của người dân xứ Bạch Dương.

nhung mon qua doc dao dam chat nga ban nen mua ve lam qua

Loại rượu này xuất hiện ở thế kỷ 12, ban đầu chúng được sản xuất cho những người nông dân dùng để giữ ấm cho cơ thể trong những ngày rét buốt. Song với hương vị đặc trưng, những chai Vodka được nhiều người biết đến và trở thành thức uống quen thuộc, nổi danh trên khắp thế giới.

Nam Phương

Russiau, russianblogger.me

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]