10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới

09:30 | 10/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau đây là danh sách 10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới, nếu có cơ hội nhất định bạn không thể bỏ qua để được tận mắt chiêm ngưỡng, trải nghiệm.

Nhà hát Opera Oslo, Oslo, Na Uy

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới
Nhà hát Opera Oslo, Oslo, Na Uy. https://dulich.petrotimes.vn/

Nhà hát Opera Oslo có hơn một nghìn phòng và có diện tích hơn 37.161 mét vuông. Bên ngoài của tòa nhà là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng, với các bề mặt góc cạnh của đá cẩm thạch carrara của Ý và đá granit trắng làm cho cấu trúc hiện đại dường như nhô lên từ độ sâu của nước xung quanh nó.

Interlace, Singapore

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới
Interlace, Singapore. https://dulich.petrotimes.vn/

Được thiết kế bởi Ole Scheeren, Interlace thể hiện một khu dân cư phát triển rộng lớn và phức tạp. Hòa mình vào môi trường nhiệt đới của Singapore, khu phức hợp hiện đại kết nối 31 khối căn hộ theo một cách sắp xếp xếp chồng độc đáo. Với hơn 1000 căn hộ the Interlace thể hiện cách tiếp cận rất hiện đại đối với cuộc sống đô thị.

Wat Rong Khun, Chiang Rai, Thái Lan

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới
Wat Rong Khun, Chiang Rai, Thái Lan. https://dulich.petrotimes.vn/

Được biết đến nhiều hơn với tên gọi “Đền Trắng”, Wat Rong Khun là một công trình tuyệt đẹp, rất không giống với những ngôi đền khác ở Thái Lan, mặc dù tòa nhà độc đáo có phong cách gợi nhớ đến những ngôi đền Bhuddist. Wat Rong Khun thuộc sở hữu của Chalermchai Kositpipat, người đã mở cửa cho du khách vào năm 1997, vé vào cổng là miễn phí nhưng các khoản đóng góp được chấp nhận để giúp cải tạo ngôi đền.

Viện Khoa học phân tử La Trobe, Melbourne, Úc

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới
Viện Khoa học phân tử La Trobe, Melbourne, Úc. https://dulich.petrotimes.vn/

Viện Khoa học Phân tử La Trobe ở Melbourne có mặt tiền đầy màu sắc, chắc chắn bắt mắt. Được thiết kế bởi Lyons Architects, tòa nhà có các cửa sổ trải dài khắp mặt trước và mặt sau, giúp đón nhận lượng ánh sáng mặt trời tối đa vào ban ngày.

Burj Al Arab, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới
Tòa nhà Burj Al Arab, Dubai. https://dulich.petrotimes.vn/

Hầu hết mọi du khách đều quen thuộc với khách sạn sang trọng ấn tượng này. Tòa nhà Burj Al Arab hình cánh buồm, nằm ở Dubai, nằm sừng sững trên một hòn đảo nhân tạo được bao quanh bởi nước. Là một trong những khách sạn cao nhất thế giới, tòa nhà chứa hơn 9.000 tấn thép và 70.000 mét khối bê tông.

Bảo tàng Guggenheim, Bilbao, Tây Ban Nha

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới
Bảo tàng Guggenheim, Bilbao, Tây Ban Nha. https://dulich.petrotimes.vn/

Bảo tàng nghệ thuật đương đại này, do kiến ​​trúc sư Frank Gehry thiết kế, nằm dọc theo sông Nervion. Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất của Tây Ban Nha và đã được xem như một trong những công trình kiến ​​trúc hiện đại được ngưỡng mộ nhất. Táo bạo và sáng tạo các đường cong của tòa nhà có các tấm phản quang gợi nhớ đến vảy cá, được thiết kế để đón ánh sáng.

Cung điện Catherine, Pushkin, Nga

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới
Cung điện Catherine, Pushkin, Nga. https://dulich.petrotimes.vn/

Cung điện Catherine có nguồn gốc từ năm 1717, khi kiến ​​trúc sư người Đức Johann-Friedrich Braunstein được yêu cầu xây dựng một cung điện mùa hè cho sự vui mừng của Catherine I của Nga. Nhiều cải tiến, sửa chữa và mở rộng đã được thực hiện trong nhiều năm. Ngày nay, tòa nhà vẫn sừng sững và kiêu hãnh theo phong cách Rococo hoành tráng.

Parkroyal Pickering, Singapore

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới
Parkroyal on Pickering, Singapore. https://dulich.petrotimes.vn/

WOHA Architects đã thiết kế tòa nhà tráng lệ này trở thành một khách sạn “xanh” thân thiện với môi trường. Kích thước khổng lồ và bậc thang phức tạp, với nhiều yếu tố thực vật và đặc điểm của nước, khách sạn có hồ bơi vô cực hiện đại, trung tâm thể dục, spa và nhiều phòng nghỉ sang trọng.

Cung điện Gresham, Budapest, Hungary

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới
Cung điện Gresham, Budapest, Hungary. https://dulich.petrotimes.vn/

Nằm dọc theo sông Danube, Cung điện Gresham là một ví dụ điển hình của kiến ​​trúc Tân nghệ thuật. Nó được hoàn thành vào năm 1906 để bao gồm một căn hộ và không gian văn phòng. Ngày nay, nó là một khách sạn xa hoa gồm 179 phòng do Four Seasons Hotels điều hành.

Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona

10 công trình kiến trúc ấn tượng nhất thế giới bạn phải ghé thăm
Sagrada Família, Barcelona. https://dulich.petrotimes.vn/

Nhà phê bình nghệ thuật Rainer Zerbst đã từng nói rằng “có lẽ không thể tìm thấy một nhà thờ nào được xây dựng giống như nó trong toàn bộ lịch sử nghệ thuật”. Thật vậy, nhà thờ Công giáo La Mã Sagrada Família trông giống như một thứ gì đó trong một cuốn tiểu thuyết giả tưởng. Nhà thờ bắt đầu được xây dựng vào năm 1882 và sau nhiều năm chậm tiến độ, cho đến ngày nay vẫn chưa hoàn thành. Nó vẫn là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng, với những ảnh hưởng lớn như Gothic và Art Nouveau.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trang Thanh Xuân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]