10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh, "nạp" lại năng lượng

09:30 | 12/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sống xanh, thân thiện môi trường đang là xu hướng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Để có được khoảng thời gian thư giãn, lấy lại năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng, người ta thường tìm đến những nơi nghỉ dưỡng tiện nghi nhưng thư thái, gần gũi thiên nhiên.

Những khách sạn, khu nghỉ dưỡng dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.

1. Khách sạn Tierra Patagonia

Tại Patagonia - một trong những vùng xinh đẹp nhất thế giới, chúng ta có thể tìm thấy một khách sạn sinh thái thân thiện sẽ khiến bạn thích thú.

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Khách sạn Tierra Patagonia ở Chile/ https://dulich.petrotimes.vn/

Tọa lạc ở gần công viên quốc gia Torres Del Paine (Chile) khách sạn Tierra Patagonia hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thiên nhiên cho du khách. Nhằm lợi dụng ưu thế của ánh sáng tự nhiên, khách sạn sử dụng rất ít đèn điện.

Bên trong khách sạn, bạn sẽ tìm thấy những chiếc đèn tỏa ánh sáng dịu nhẹ, tường gỗ giúp duy trì một nhiệt độ thích hợp và đồ nội thất được làm bởi những thợ thủ công địa phương. Tất cả đều được sáng tạo, phối hợp với nhau để mang lại một cảm giác dễ dàng hào hứng cho du khách.

Hơn nữa, những khung cửa sổ khổng lồ được thiết kế để không chắn tầm nhìn, khiến du khách dễ dàng nhìn ngắm toàn cảnh tuyệt vời của vùng Patagonia. Khi ở đây, du khách có thể tận hưởng thiên nhiên thực sự mà không hề bị bất cứ ai làm phiền.

2. Daintree Rainforest Eco Lodge & Spa

Tại Úc, bạn có thể tìm thấy một trong những khách sạn xanh nhất từng được xây dựng và có cơ hội tận hưởng sự thoải mái bằng việc nuông chiều bản thân và người yêu khi thư giãn tại một spa cũng thực sự “xanh”. Và tất cả điều đó chỉ có tại Daintree Rainforest Eco Lodge & Spa.

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Tới Daintree Eco Lodge & Spa, bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống ở trong rừng nhiệt đới/ https://dulich.petrotimes.vn/

Daintree Eco Lodge & Spa ở bang Queensland, Úc sẽ đưa du khách đến một khu rừng nhiệt đới có hệ sinh thái đa dạng, thú vị và đảm bảo du khách không bị xáo trộn khi tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời dưới vòm cây rậm rạp, xanh mát này.

Nếu những điều đó còn chưa đủ, hãy tới thư giãn ở spa, hay một nhà nghỉ tuyệt vời xinh đẹp trên ngọn cây được làm hoàn toàn từ những vật liệu tự nhiên, phục vụ đồ ăn ngon. Thậm chí khách sạn này còn là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tổ chức đám cưới trong rừng nhiệt đới.

3. Khu nghỉ dưỡng Ốc đảo Siwa ở Adrere Amellal

Không chỉ là một trong những nơi sở hữu khung cảnh ngoạn mục nhất, khu nghỉ dưỡng Ốc đảo Siwa cũng có môi trường sinh thái thân thiện ở Adrere Amellal, Ai Cập. Nhưng điều khiến khách sạn này trở nên tuyệt vời hơn là nó nằm giữa sa mạc và một ốc đảo xinh đẹp.

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Ốc đảo Siwa nằm giữa sa mạc/ https://dulich.petrotimes.vn/

Với những bãi biển cát trắng độc đáo và rặng núi phủ trắng tuyết làm nền, khu nghỉ dưỡng Ốc đảo Siwa nằm ở một trong những sa mạc đẹp nhất hành tinh chắc chắn sẽ khiến bạn muốn đến nghỉ ngơi, thư giãn ngay lập tức. Ngày nay, khu nghỉ dưỡng này vừa là nơi nghỉ dưỡng tiện nghi mà vẫn giúp bạn kết nối với tự nhiên một cách đa dạng và đầy cảm hứng.

Một thông tin thú vị dành cho du khách là từ rất sớm, khoảng năm 10.000 TCN, cộng đồng người Berbers được gọi là Amazigh đã sinh sống trên ốc đảo Siwa.

4. Khách sạn Whitepod

Trên dãy núi Alps uy nghi, sừng sững ở Thụy Sĩ, du khách có thể tìm thấy một khách sạn xanh tuyệt vời khác, đó là Whitepod. Đây là một khu nghỉ mát sinh thái độc nhất tọa lạc ở vùng núi phủ đầy tuyết.

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Khách sạn Whitepod sử dụng năng lượng mặt trời/ https://dulich.petrotimes.vn/

Khu nghỉ mát này "xanh" ở chỗ sử dụng năng lượng mặt trời, có lều chứa củi xanh hiện đại được thiết kế rất độc đáo với những tính năng thân thiện với môi trường là chỉ được phép sử dụng ván trượt hoặc ván trượt tự động chạy bằng pin.

5. Công viên san hô đảo Chumbe

Công viên san hô đảo Chumbe ở Tanzania thường có tên trong danh sách những khách sạn thân thiện với môi trường.

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Đến Chumbe, du khách sẽ được khám phá một trong những rặng san hô tuyệt đẹp/ https://dulich.petrotimes.vn/

Khi đến khu nghỉ dưỡng sinh thái thân thiện ở công viên san hô đảo Chumbe, du khách sẽ có một cơ hội tận hưởng những ngày nghỉ ngơi thư giãn sau khi đã phiêu lưu, khám phá một trong những rặng san hô tuyệt vời nhất trên Trái đất.

Hơn nữa, tất cả những công trình kiến trúc trên đảo Chumbe chính xác là những gì bạn sẽ được khám phá trong một kỳ nghỉ tại châu Phi - ẩn mình trong thiên nhiên tươi đẹp và cuộc sống hoang dã. Do đó, bạn có thể tận thưởng những ngày dài như cách bạn mong muốn.

6. Khu bảo tồn thiên nhiên tư nhân Grootbos

Khu bảo tồn thiên nhiên tư nhân Grootbos tọa lạc trên mảnh đất rộng 2.500 mẫu Anh hướng nhìn ra vịnh Walker tại Nam Phi sẽ mang đến cho du khách những gì hằng mong muốn về một thiên nhiên tươi đẹp, dù trí tưởng tượng và niềm ao ước của mỗi người là khác nhau.

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Khu bảo tồn thiên nhiên tư nhân Grootbos hướng ra vịnh Walker/ https://dulich.petrotimes.vn/

Khi nghỉ dưỡng gồm các dãy phòng sang trọng có ghế tắm nắng riêng tư, du khách còn có thể ngắm nhìn những dãy núi hùng vĩ và biển xanh vô tận - nơi loài cá voi đầu bò phương Nam đến trú ngụ trong đầu mùa xuân. Bởi vậy, bạn sẽ được thư giãn tối đa cũng như cảm nhận sự gần gũi, hoang sơ khi đắm chìm trong tự nhiên.

Hơn nữa, khu bảo tồn được thành lập với mục đích giáo dục cộng đồng, đưa ra các giải pháp sống bền vững, do đó không chỉ có khách sạn xanh, mà khu vực dân cư xung quanh cũng có những hoạt động tích cực để trở thành khu vực sinh thái tốt nhất có thể.

7. Khách sạn Topazz

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Khách sạn Topazz/ https://dulich.petrotimes.vn/

Khách sạn nằm tại một trong những thành phố châu Âu xinh đẹp nhất: Vienna (nước Áo). Khách sạn Topazz có những cửa sổ sáng bóng được thiết kế một cách độc đáo, ấn tượng.

Bên trong khách sạn sử dụng nhiều đèn LED và bạn cũng có thể tìm thấy thực phẩm xanh ở nhà hàng của khách sạn khi đi ngang qua phố.

8. Tổ hợp văn phòng, khách sạn ParkRoyal - Singapore

ParkRoyal không chỉ được thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh mà còn tiết kiệm năng lượng tối đa. Nước được thu từ trên mái công trình, sau đó được sử dụng để tưới cho toàn bộ cây xanh. Các tấm quang điện được lắp đặt trên mái, cung cấp nguồn năng lượng lớn cho hệ thống chiếu sáng ở đây.

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Tổ hợp văn phòng, khách sạn ParkRoyal thiết kế hài hòa và tiết kiệm năng lượng tối đa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Không gian bên ngoài khung cửa kính thực sự ấn tượng với thảm thực vật phong phú. Cây trồng đa dạng về chủng loại, từ các loại cây lớn như cây lấy bóng mát, cọ đến các loại cây nhỏ, cây bụi, hoa và dây leo…

Các yếu tố gỗ và đá được khắc sâu để bổ sung cho định hướng thân thiện với môi trường. Các khuôn gỗ được chạm khắc công phu trên khu vực tiếp tân và trong các căn phòng cho thấy việc sử dụng hoàn hảo trang trí thủ công trong thiết kế nội thất, kết hợp với các truyền thống của Á Đông trong thiết kế hiện đại.

9. Khách sạn Uma, Bhutan

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Uma sở hữu tầm nhìn hướng thẳng đến dãy Himalaya hùng vĩ và dòng sông Mo Chhu/ https://dulich.petrotimes.vn/

Trong danh sách những khách sạn thân thiện với môi trường thì không thể thiếu tên khách sạn Uma. Nơi đây sở hữu tầm nhìn hướng thẳng đến dãy Himalaya hùng vĩ và dòng sông Mo Chhu thơ mộng uốn lượn qua những cánh đồng ruộng bậc thang.

Khách sạn Uma là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho những du khách muốn viếng thăm Tu viện Tiger’s Nest nổi tiếng.

10. Khách sạn Cây - Thụy Điển

10 điểm đến giúp bạn tận hưởng cuộc sống xanh,
Tree Hotel có môi trường sinh thái thân thiện/ https://dulich.petrotimes.vn/

Không chỉ là một trong những nơi sở hữu khung cảnh ngoạn mục nhất, khách sạn Cây (Tree Hotel) - Thụy Điển cũng có môi trường sinh thái thân thiện ở một cánh rừng thuộc địa phận tỉnh Lapand. Nhưng điều khiến khách sạn này trở nên tuyệt vời hơn là nó gần như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài và tọa lạc ở nơi không có lưới điện.

Nơi này nổi tiếng với "Căn phòng số 7", một căn hộ được xây dựng trong tán cây và cách mặt đất gần 10m. Khu nghỉ dưỡng này vừa là nơi nghỉ dưỡng tiện nghi mà vẫn giúp bạn kết nối với tự nhiên một cách đa dạng và đầy cảm hứng.

Lan Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]