10 điều cần nhớ của du khách khi đến thành phố New York

08:09 | 03/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thành phố New York có rất nhiều điều thú vị để bạn thăm quan, khám phá và trải nghiệm. Tuy nhiên một địa điểm đồ sộ, sầm uất và độc đáo như vậy có thể gây nhầm lẫn cho những du khách lần đầu đặt chân tới đây.

Hầu hết những sai lầm mọi người mắc phải khi đến New York đều vô hại. Tuy nhiên, những điều đó có thể khiến bạn có thể tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và đem lại sự thất vọng lớn. Vì vậy hãy tìm hiểu về một số thông tin trước khi bạn đến đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn để có được một chuyến đi đầy đáng nhớ!

Không sử dụng tàu điện ngầm

Những chiếc taxi màu vàng là biểu tượng của New York vì nhiều lý do khác nhau nhưng chúng không nổi tiếng vì nhanh hay rẻ. Không có gì lạ khi những khách lần đầu đến Big Apple mất hàng giờ đồng hồ trong kỳ nghỉ quý giá của họ vì kẹt xe vào giờ cao điểm. Trong khi đó, tàu điện ngầm nhanh và rẻ hơn nhiều mặc dù nó không phải là không có những sự cố. Một lỗi phổ biến khác được nhiều người mắc phải là khi đến thăm New York không nghiên cứu về hoạt động của các hệ thống bán vé. Bạn phải trả 3 đô la cho một vé SingleRide có giá trị cho một hành trình trong vòng 2 giờ sau khi mua nhưng có thể tiết kiệm hơn bằng cách lấy thẻ MetroCard từ nhà ga. Mẹo dành cho bạn là hãy lấy thẻ 7 ngày không giới hạn để tiết kiệm tiền hơn cũng như thời gian và sự nhầm lẫn mỗi lần mua vé.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

Không sử dụng xe buýt hop-on hop-off

Xe buýt hop-on hop-off là một lựa chọn tuyệt vời để đi lại một cách dễ dàng các địa điểm chính của thành phố bao gồm cả New York. Nó giúp bạn trong việc không phải tìm mạng lưới giao thông công cộng hoặc tiết kiệm được chi phí. Bạn có thể mua vé ngày đến Manhattan với giá khoảng 40 đô la nhưng có rất nhiều tuyến đường và lựa chọn vé khác nhau. Bạn cũng sẽ có được những thông tin chi tiết và các điểm đến thú vị trên đường đi từ hướng dẫn viên du lịch - điều mà bạn chắc chắn không thể có trên tàu điện ngầm.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

Chỉ ăn ở chuỗi nhà hàng

New York có một số nhà hàng thực sự đáng kinh ngạc với một loạt các món ăn tuyệt đẹp được phục vụ. Tuy nhiên, một số du khách lại chọn những cái tên quen thuộc như: McDonald’s và Pizza Hut – những thương hiệu nổi tiếng có mặt trên toàn thế giớivà sau đó bạn sẽ bối rối không hiểu tại sao mọi người chọn ăn uống ở đây. Hãy thử đến một số cửa hàng địa phương nhỏ như The Meatball Shop hoặc Dos Toros để thưởng thức hương vị thực sự của nước Mỹ với một số món ăn. Tương tự với việc mua sắm: Hãy đến các cửa hàng có thương hiệu lớn nhưng đừng bỏ qua các cửa hàng địa phương nhỏ nếu bạn muốn tìm thứ gì đó thực sự thú vị và độc đáo.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

Đánh giá thấp việc đi bộ của bản thân

Trong khi tàu điện ngầm và xe buýt sẽ giúp bạn di chuyển trong khoảng cách xa hơn, bạn luôn mong đợi đồng hồ nhích thêm một vài dặm trong khi dạo quanh bảo tàng, cửa hàng và giữa các điểm tham quan lân cận ở New York. Với tình hình giao thông và giá taxi, bạn nên đi bộ qua vài dãy nhà để đến điểm tiếp theo trong hành trình của mình. Việc đi bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn để xếp hàng chờ đợi. Điều đó thực sự là thú vị trong những ngày khám phá thành phố. Hãy chọn cho mình một đôi giày dễ chịu và thoải mái.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

Đứng lại giữa vỉa hè đông đúc

Người New York có tiếng là thô lỗ và cục cằn nhưng thực tế là hầu hết đều rất thân thiện nhưng cũng rất bận rộn. Đi bộ là một cách di chuyển phổ biến ở đây và việc khách du lịch đột ngột dừng lại trên đường để ngắm cảnh và chặn vỉa hè thực sự gây khó chịu với họ. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người dân ghét Quảng trường Thời đại vì nó nằm ngay giữa các trung tâm giao thông chính như Bến xe buýt Cảng vụ và Ga Penn luôn đông đúc du khách. Điều đó khiến nó trở thành một trở ngại thực sự bất tiện cho những người làm việc trong khu vực.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

Đặt khách sạn gần Quảng trường Thời đại cho kỳ nghỉ của bạn

Midtown Manhattan chắc chắn có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Thành phố New York như: Quảng trường Thời đại, Tòa nhà Empire State và Broadway. Tuy nhiên, ít người New York nghĩ về nó như một New York “thực sự”. Bạn sẽ tìm thấy nhiều khách sạn rẻ hơn ở các khu vực khác của thành phố cũng như có nhiều lựa chọn hơn về các cửa hàng và nhà hàng bản địa. Tàu điện ngầm là cách di chuyển nhanh chóng và rẻ tiền để đến hầu hết các nơi trong thành phố. Vì vậy, bạn sẽ không mất gì nếu không ở trong khách sạn có thể đi bộ đến các điểm tham quan hàng đầu.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

Quên đi các vùng ngoại ô

Các vùng ngoại ô của New York đều có đặc điểm và điểm thu hút riêng. Đặc biệt là phải đề cập đến Brooklyn. Chỉ cần băng qua Cầu Brooklyn mang tính biểu tượng và ở phía bên kia bạn sẽ có được cái nhìn bao quát, tuyệt vời ra Tượng Nữ thần Tự do và đường chân trời Manhattan. Mặc dù có ít điểm tham quan nổi tiếng ở đây nhưng bạn sẽ có ấn tượng thực tế hơn nhiều về cuộc sống ở Big Apple. Tuy nhiên, đừng cố gắng đi thăm tất cả 5 quận trong một lần trừ khi bạn có khoảng một tháng rảnh rỗi.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

Mua vé Broadway tại phòng vé

Các buổi biểu diễn thường xuyên được tổ chức tại nhà hát Broadway cực kỳ nổi tiếng. Vì vậy những người hy vọng mua được vé vào xem buổi biểu diễn trong ngày gần như chắc chắn sẽ thất vọng. Ngay cả khi bạn cố gắng tìm được một chỗ ngồi còn trống thì cái giá bạn phải trả để có được chỗ ngồi đó sẽ rất đáng kinh ngạc. Với một số chương trình thực sự nổi tiếng, hàng ngày có xổ số cho vé nhưng tỷ lệ chiến thắng của bạn là rất thấp. Thay vào đó ý tưởng tốt nhất là đặt vé trực tuyến trước.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

Không boa tiền đúng cách

Ở hầu hết các nơi trên thế giới, tiền boa là một phần thưởng cho dịch vụ tốt. Ở Mỹ, tiền boa đã được khắc sâu trong văn hóa đến mức nó trở thành điều bắt buộc. Điều khiến du khách đến New York thường bối rối là chính xác ai là người nên được boa và bao nhiêu. Theo nguyên tắc chung, bạn chỉ boa cho những người cung cấp dịch vụ, chẳng hạn như bồi bàn, tài xế taxi và thợ làm tóc. Bạn đưa từ 15 đến 20% giá trị của hóa đơn sẽ được đáp lại bằng một nụ cười. Nếu nhân viên khuân vác khách sạn giúp bạn mang một số túi đặc biệt nặng, tiền boa thông thường là 5 đô la/ túi. Việc boa cho nhân viên quán bar 1 đô la cho mỗi đồ uống là điều bình thường.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

Đánh giá thấp thời tiết mùa đông

New York ở cùng vĩ độ với Bồ Đào Nha nhưng khí hậu thì không giống Iberia. Trong suốt mùa đông, không khí lạnh và các dòng hải lưu đến ngay bờ biển Canada từ Bắc Băng Dương mang lại nhiệt độ trung bình xuống mức 0 ° C cũng như các cơn bão có thể đổ tuyết dày khoảng 6 inch trên đường phố. Bạn cũng có thể thấy được những cơn gió mạnh và dữ dội. Nói chung tốt hơn là bạn nên đến thăm vào những tháng ấm áp hơn nhưng nếu bạn thực sự muốn đến vào mùa đông, hãy nhớ mang theo nhiều áo lớp và một đôi ủng tốt.

Hà Nội siết chặt condotel, resort villa, officetel

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]