2 địa danh của Việt Nam lọt top 6 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới

06:50 | 29/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây, tạp chí National Geographic vừa công bố 6 bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới. Điều đáng nói là có tới 2 trên tổng số 6 bức ảnh này được chụp tại Việt Nam.
2 dia danh cua viet nam lot top 6 buc anh ngoan muc nhat the gioiCần Thơ vào danh sách 15 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới
2 dia danh cua viet nam lot top 6 buc anh ngoan muc nhat the gioiCao Bằng lọt top 50 điểm tham quan ngoạn mục nhất thế giới

Hai bức ảnh ngoạn mục nhất thế giới do National Geographic bình chọn đến từ Sơn Đoòng (Quảng Bình) và ruộng bậc thang Sàng Ma Sáo (Lào Cai).

2 dia danh cua viet nam lot top 6 buc anh ngoan muc nhat the gioi
Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) - Ảnh: Jason Speth

Những cuộc phiêu lưu mang tính sử thi của con người là tiêu chí mà National Geographic đưa ra và đòi hỏi các bức ảnh phải đáp ứng được.

2 dia danh cua viet nam lot top 6 buc anh ngoan muc nhat the gioi
Ruộng bậc thang Sàng Ma Sáo (Lào Cai) - Ảnh: Hoàng Linh

Ngoài hai địa danh tiêu biểu của Việt Nam, 4 thắng cảnh còn lại góp mặt trong top 6 này đến từ những quốc gia khác nhau, bao gồm: Núi Assiniboine (Canada), Lauterbrunnen (Thụy Sĩ), Tasilaq (Greenland), Đảo Siargao (Philippines).

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước. Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 ki-lô-mét. Ước tính dung tích của Hang Sơn Đoòng là 38.5 triệu mét khối.

Với kích thước như thế, hang Sơn Đoòng đã vượt qua hang Deer ở Vườn quốc gia Gunung Mulu của Malaysia (với chiều cao 100 m, rộng 90 m, dài 2 km) để chiếm vị trí là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Hiện nay, Sơn Đoòng đang trở thành một tour du lịch thám hiểm hấp dẫn vào bậc nhất thế giới. Để sở hữu cho mình một tour du lịch Sơn Đoòng không phải là điều dễ dàng, bởi không chỉ phải bỏ ra một khoản chi phí cao mà nó còn có những đòi hỏi khắt khe về sức khỏe. Vì thế, nếu không đảm bảo về mặt sức khỏe thì các du khách sẽ phải nói không với Sơn Đoòng./.

https://dulich.petrotimes.vn

Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]