200 gian hàng tham gia Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021

19:30 | 06/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vào ngày 16/4, “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” sẽ được tổ chức tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 30 nghìn khách du lịch đến tham gia và trải nghiệm.
200 gian hàng tham gia Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021
Ảnh minh họa

200 gian hàng sẽ tham gia tại Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021 và chia làm 2 khu:

Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch với quy mô khoảng 150 gian hàng, các gian hàng được thiết kế mở, với diện tích tối thiểu 9m2, bao gồm đại diện của 12 tỉnh/thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ); các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội; các địa phương cả nước và các hãng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như: Phở, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng…Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Khu không gian chung là các tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, bao gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò, các quận huyện Hoàn Kiếm, Gia Lâm… và các điểm đến tiêu biểu của các tỉnh, thành phố được tái hiện trong không gian chung.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Sở Du lịch Hà Nội đã dành nhiều thời gian chuẩn bị lên ý tưởng nội dung với kỳ vọng lễ hội lần này sẽ khác biệt với những lễ hội trước. Đặc biệt, tại sự kiện này, Sở Du lịch Hà Nội sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021; hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước. Đây cũng là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 là lễ hội có quy mô lớn với điểm nhấn chính của chương trình là giới thiệu các sản phẩm, địa điểm đặc trưng của Hà Nội; giới thiệu các sản phẩm mới sau dịch COVID-19 và huy động tất cả các doanh nghiệp của Thành phố tham gia chương trình. Chương trình sẽ mời Đại sứ các nước tại Hà Nội tham dự và trải nghiệm các hoạt động, hy vọng Đại sứ quán các nước sẽ là cầu nối lan tỏa thông tin về Hà Nội tới du khách nước ngoài.

Theo Ban Tổ chức và các hãng lữ hành, tại sự kiện lần này, hàng trăm tour tham quan trên địa bàn Hà Nội và từ Hà Nội đi các địa phương khác, với nhiều hình thức khuyến mãi, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn cũng sẽ được giới thiệu. Sẽ có gần 1.000 nhóm sản phẩm của doanh nghiệp phục vụ người dân. Các doanh nghiệp đã làm mới các sản phẩm tưởng như đã cũ, đặc biệt là gói du lịch trọn gói, để thu hút du khách đến Hà Nội nhiều hơn.

Lễ hội lần này có sự ủng hộ mạnh mẽ từ các hãng hàng không với các sản phẩm cụ thể để kích cầu. Trong thời gian này, các đơn vị lữ hành cũng ký kết với hãng vận chuyển và cơ sở lưu trú, khi số lượng khách lớn thì giá sẽ giảm hơn so với đi lẻ.

Ban Tổ chức cho biết, các quy định 5K về phòng, chống dịch COVID-19 sẽ được tuân thủ triệt để theo đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

https://dulich.petrotimes.vn/

chinhphu.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]