3 địa điểm săn hoa tam giác mạch đẹp hút hồn cho dân mê xê dịch

15:55 | 25/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những ai mê mẩn mùa hoa tam giác mạch sẽ chẳng thể bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn, sống ảo tại 3 địa điểm săn hoa tam giác mạch có nhiều sắc hoa phớt hồng hút hồn này.

Cứ vào khoảng thời điểm cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 là thời điểm nhiều vùng núi phía Đông – Tây Bắc bước vào mùa tam giác mạch. Những thung lũng, triền đồi lúc này ngập tràn trong sắc hồng, trắng của hoa tam giác mạch, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, du lịch. Thế nhưng liệu các bạn đã biết những địa điểm săn hoa tam giác mạch đẹp nhất vùng Đông – Tây Bắc chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Hà Giang

Vào thời điểm này, khi đến du lịch Hà Giang, ngoài việc chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vỹ, bạn còn có thể tham gia các lễ hội đặc sắc liên quan đến hoa tam giác mạch. Những triền núi ở Hà Giang tỏa sắc trắng hồng của loài hoa cao nguyên tam giác mạch chắc chắn sẽ khiến bạn xao xuyến. Bên cạnh đó những bông hoa li ti cũng sẽ biến thành phông nền sống ảo hoàn hảo để cho ra đời những bức ảnh nghìn like cho bạn đó.

3 địa điểm săn hoa tam giác mạch đẹp hút hồn cho dân mê xê dịch

Tại Hà Giang, bạn có thể lựa chọn check-in ở những điểm hoa lớn, nổi tiếng như nhà của Pao, dinh thự họ Vương hay rừng thông Yên Minh hoặc check-in ngay trên những ruộng hoa được trồng trên đường đi. Tam giác mạch nơi đây được trồng khắp nơi, từ trên đồi cho đến những ruộng nương ẩn sau những hàng cây um tùm.

Ngoài việc được check-in với hoa tam giác mạch, bạn còn có cơ hội được thử bánh tam giác mạch làm từ hạt của loài hoa này. Những hạt tam giác mạch nhỏ hơn hạt đậu được những người dân ở đây xay thành thứ bột thật mịn, sau đó cho bột hòa lẫn với nước lã thành bột dẻo, rồi cho vào khuôn truyền thống đúc thành từng miếng bánh tròn xoe.

Không quá mướt mát như bột gạo, bột tam giác mạch thoáng vị bùi, phảng phất chút hăng đặc trưng của cây rừng. Bánh được hấp chín trên bếp lửa có vị ngọt thanh, mềm xốp.

Yên Bái

Khi nhắc đến hoa tam giác mạch, nhiều người chỉ nghĩ ngay đến Hà Giang mà không biết rằng Yên Bái cũng sở hữu những vườn hoa tam giác mạch đẹp trứ danh. Bên cạnh mùa vàng vốn dĩ đã rất nổi tiếng thì những cánh đồng hoa tam giác mạch tại đây vào những tháng cuối năm cũng được dân mê sống ảo "săn lùng" không kém.

3 địa điểm săn hoa tam giác mạch đẹp hút hồn cho dân mê xê dịch

Những điểm săn hoa tam giác mạch ở Yên Bái mà bạn không nên bỏ qua chính là: đồi hoa trên đường đến đồi Mâm Xôi, đồi hoa cạnh Móng ngựa Sáng Nhù, đồi hoa ở thị trấn Mù Cang Chải, dưới chân đèo Khau Phạ, xã La Pán Tẩn.

Chỉ cần đứng ở sườn núi phóng tầm mắt ra xa là có thể bắt gặp biển hoa dịu dàng với màu trắng hồng, đẹp miễn chê. Đây còn là dịp tín đồ sống ảo được dịp săn về kho ảnh nghìn like. Thời điểm lý tưởng để có được ảnh đẹp cùng tam giác mạch là lúc sáng sớm, lúc này nắng chưa quá gay gắt, không khí cũng trong lành giúp bạn bấm máy thỏa thích.

3 địa điểm săn hoa tam giác mạch đẹp hút hồn cho dân mê xê dịch

Một trong những địa điểm bạn nên tới săn hoa tam giác mạch ở phía Bắc nữa chính là Si Ma Cai thuộc Lào Cai. Điểm săn hoa tam giác mạch tọa lạc ở xã Lử Thần, huyện Si Ma Cai cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 80km. Đây là một trong những nơi có những ngọn đồi tam giác mạch tuyệt đẹp trải dài bất tận đến chân trời.

Đồi hoa tam giác mạch ở Si Ma Cai đẹp nhất vào trong khoảng tháng 11 đến tháng 12. Khách du lịch khi đến Si Ma Cai thường sẽ chọn kết hợp cắm trại và ngắm cảnh để tận hưởng sắc hồng hoa tam giác mạch một cách gần nhất.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]