3 khu rừng 'sống ảo' đẹp nhất Việt Nam, ai cũng ‘phải lòng’ vì lên ảnh đẹp như phim

06:07 | 05/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đảm bảo khi nhìn qua loạt hình ở 3 khu rừng 'sống ảo' đẹp nhất Việt Nam dưới đây, chắc chắn ai cũng muốn xách balo lên và đi ngay lập tức vì quá đẹp.

Mỗi lần chọn địa điểm sống ảo, các tín đồ du lịch lại đau đầu chọn xem nên đi đâu. Nếu mùa hè là dịp mà ai cũng đua nhau đi biển giải nhiệt thì đông đến những khu rừng là lựa chọn tốt hơn cả. Nếu bạn mê vẻ đẹp ma mị và huyền bí của rừng thì nhất định đừng bỏ lỡ những khu rừng dưới đây. Những địa điểm này không chỉ lên ảnh đẹp mà bên ngoài còn đẹp gấp mấy lần, ai mà vừa thích du lịch vừa thích sống ảo thì đừng bỏ lỡ nhé.

1. Rừng Rú Chá - Huế

4-khu-rung-song-ao-dep-nhat-viet-nam-ai-cung-phai-long-vi-len-anh-dep-nhu-phim

Rừng Rú Chá - Huế được xem là tuyệt tác thiên nhiên giữa lòng Cố đô Huế, là địa điểm "sống ảo" mang vẻ đẹp ma mị, thế nhưng không phải ai khi đến Huế cũng biết về khu rừng nguyên sinh này.

Rừng Rú Chá được người dân sinh sống ở đây từ xa xưa đặt tên, theo người dân địa phương ở đây giải thích một cách đơn giản thì "rú" (rừng, núi) và "chá" (loại cây chiếm phần lớn diện tích khu rừng), có nghĩa là một khu rừng trồng toàn cây chá.

Để đến được khu rừng này bạn đi từ trung tâm thành phố Huế theo QL49 đi về hướng biển Thuận An tầm 9 km sẽ có bảng chỉ dẫn: đi thẳng là về biển Thuận An, rẽ trái là qua cầu Tam Giang. Các bạn chọn rẽ trái theo hướng đi cầu Tam Giang, đi tầm 4 km sẽ đến Rú Chá.

Ngoài những nhà nghiên cứu đi tìm hiểu về rừng ngập mặn nguyên sinh được bảo tồn duy nhất còn lại ở Huế, đa phần đều đến đây để chụp hình, có cả những cặp đôi đến chụp hình cưới. Cũng có nhiều người tìm về Rú Chá ngắm mây trời sông nước để thư giãn. Điểm đặc biệt nhất của khu rừng là những hàng cây chá mọc dọc theo hai bên đường đi. Thân cây mảnh khảnh, các cành cong, hai bên như chụm vào nhau tạo nên một "đường hầm gỗ" cực kì ma mị.

Vào khoảng tháng 9, du khách đến đây còn có thể chiêm ngưỡng cảnh rừng hai màu khi sắc xanh, vàng của những cây chá xen lẫn nhau. Khi chụp ảnh ở đây, bạn cũng nên chọn góc tốt để tận dụng chiều sâu của con đường nhé.

2. Rừng thông Bản Áng - Mộc Châu (Sơn La)

Rừng thông bản Áng thuộc địa phận xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km theo quốc lộ 43. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu với khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, rừng thông bản Áng này được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc.

Khí hậu ở bản Áng luôn mát mẻ, ôn hòa kể cả những ngày nắng, chính điều ấy góp phần làm cho những bức hình của bạn càng thêm “deep”, yên bình và lãng mạn nhờ gam màu nâu trầm của vỏ thông. Vậy nên khi đến chụp ảnh bạn nên chọn những bộ đồ tông sáng để nổi bật giữa khung hình nhé, đảm bảo "không ảo diệu là không ăn tiền".

Sau khi khám phá rừng thông, bạn có thể dạo quanh bờ hồ hoặc ăn thử các món với dâu tây của một cửa hàng nổi tiếng gần đó. Hoặc cũng có thể thuê thuyền đạp vịt, cùng thả lỏng để cảm nhận sự chill của núi rừng.

3. Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu hay còn được biết đến với một tên gọi khác là rừng dừa Cẩm Thanh, là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn nằm ở hai thôn của xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 3km về phía Đông.

4-khu-rung-song-ao-dep-nhat-viet-nam-ai-cung-phai-long-vi-len-anh-dep-nhu-phim-3

Rừng dừa Bảy mẫu được ví như “miền Tây thu nhỏ” giữa lòng Hội An , mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và khác biệt. Bạn sẽ được trải nghiệm chuyến đi thăm rừng dừa Bảy Mẫu, tại đây người chèo thuyền sẽ hái lá dừa làm thành những món trang sức thiên nhiên ngộ nghĩnh như mũ, nhẫn, mắt kiếng… vô cùng đáng yêu tặng cho du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]