3 loại thực phẩm không tốt cho bệnh nhân tiểu đường

19:30 | 18/10/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chế độ ăn uống là nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh tiểu đường. Ăn nhiều thức ăn dễ tăng đường trong thời gian dài sẽ ức chế quá trình chuyển hóa đường và mỡ khiến đường huyết tăng liên tục.
3 loại thực phẩm không tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Dưa chua

Dưa chua là thực phẩm ngâm chua và chứa ion natri, có thể ức chế bài tiết insulin, ảnh hưởng đến quá trình dị hóa đường dư thừa trong cơ thể, tăng gánh nặng cho mạch máu, ảnh hưởng đến điều hòa lượng đường trong máu, từ đó gây ra bệnh tiểu đường.

Ngô ngọt

Người có lượng đường trong máu cao thực sự nên ăn ít ngô, ngô là loại hạt thô nhưng không nên ăn nhiều ngô ngọt, ngô ngọt có hàm lượng đường cao, hàm lượng glucoza chiếm 30%, sau khi ăn xong, glucoza rất dễ tiêu hóa và được cơ thể hấp thụ, dẫn đến lượng đường trong máu tăng rất nhanh, người có đường huyết cao cố gắng ăn ít đi.

Bánh mì

Bánh mì là loại thực phẩm có hàm lượng calo cao điển hình, nó chứa rất nhiều đường, sau khi nướng thì lượng calo sẽ tăng lên, nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho các tiểu đảo tuyến tụy và ảnh hưởng đến quá trình tiết insulin, tăng nhanh lượng đường trong máu sau bữa ăn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]