48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô

09:13 | 15/11/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cô Tô là huyện đảo ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 80km. Đảo Cô Tô sở hữu vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, rừng nguyên sinh nên từ lâu đã là điểm du lịch được nhiều người yêu thích.
Hòn Cá Chép - Vẻ đẹp hoang sơ giữa đất trời Cô TôHòn Cá Chép - Vẻ đẹp hoang sơ giữa đất trời Cô Tô
Cô Tô: Chốn du lịch thiên đườngCô Tô: Chốn du lịch thiên đường
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Đến vào thời gian nào? Mỗi mùa trong năm, Cô Tô đều đẹp, bình yên, hoang sơ. Tuy nhiên, từ tháng 9-11, thời tiết không quá nắng, mưa ít và không cao điểm nên dịch vụ, trải nghiệm trên đảo sẽ có mức giá mềm, tốt hơn. Lưu ý, bạn nên theo dõi thời tiết để cân nhắc lịch ra đảo không trùng với ngày bão. Nếu chẳng may đang ở đảo mà có bão, bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Di chuyển để tới Cô Tô như thế nào? Để đến quần đảo Cô Tô, du khách sẽ phải đi theo 2 chặng: chặng 1 từ nơi xuất phát đến cảng Cái Rồng, Vân Đồn, Quảng Ninh; chặng 2 từ cảng Cái Rồng, mua vé, lên thuyền, ra quần đảo.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Từ cảng Cái Rồng đi tàu ra đảo Cô Tô hiện có 3 loại tàu là tàu cao tốc, tàu gỗ và tàu tăng cường. Du khách thường đi tàu cao tốc và tàu gỗ. Thời gian di chuyển khoảng một tiếng. Giá vé khoảng 250.000 đồng/người/chiều. Tàu xuất phát từ 6g-17g30 mỗi ngày. Tàu gỗ: Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng. Giá vé khoảng 100.000 đồng người. Giờ xuất phát chiều Vân Đồn - Cô Tô là 7g, chiều về 13g. Thời gian tàu gỗ khởi hành không cố định, khi nào đủ khách là tàu sẽ xuất phát.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Đi lại trên đảo? Khách tham quan đảo có thể di chuyển bằng xe điện, xe máy, xe đạp (thuê tại các khách sạn và nhà nghỉ) hoặc xe ôm, taxi. Giá thuê xe máy 200.000 đồng/ngày; xe đạp 30.000 - 50.000 đồng/một tiếng.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Ăn gì? Trên đảo có nhiều nhà hàng, quán ăn và chợ hải sản... bạn có thể đến quán thưởng thức hay đi chợ hải sản nhờ quán chế biến. Hải sải trên đảo tươi, ngon cùng mức giá tương đối. Bạn có thể tiết kiệm chi phí nếu dùng bữa ở các quán nhỏ quanh khu chợ hay khu vực trung tâm.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Ở đâu? Trên đảo có nhiều hộ kinh doanh homestay, bạn có thể liên hệ thuê phòng với giá từ 200.000 - 1,8 triệu đồng/đêm, tùy dịch vụ, cơ sở hạ tầng.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Điểm hấp dẫn nhất ở Cô Tô là những bãi biển dài, bờ cát trắng mịn và làn nước trong. Du khách có thể tắm, lang thang trên biển, câu cá...
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Khám phá những hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Cô Tô.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Đi chợ hải sản tìm hiểu về mô hình chợ trên bờ dưới thuyền, hòa mình vào không khí nhộn nhịp của chợ, trò chuyện với ngư dân hay mua hải sản tươi ngon về thưởng thức. Lưu ý, nếu bạn không có đủ dụng cụ tổ chức BBQ, bạn có thể đăng ký mua tiệc BBQ ở các công ty chuyên cung cấp dịch vụ này tại đảo.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Trekking rừng nguyên sinh, hít thở không khí trong lành, tìm hiểu đời sống động thực vật trong rừng.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Khám phá đời sống trên nhà bè, tìm hiểu về quy trình nuôi cá biển giữa biển, cách cho cá ăn, mua và thưởng thức hải sản trên bè.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Chinh phục bãi đá Móng Rồng (hay còn gọi là Cầu Mỵ), tên gọi này xuất phát từ hình thù của những tảng đá vươn ra biển gợi nhớ đến móng vuốt của rồng. Ngoài check-in ngắm cảnh, du khách còn có thể câu cá, lặn biển ngắm san hô...
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Nằm trên đồi cao hơn 100m, hải đăng Cô Tô được xem là một trong những ngọn đèn biển có tầm nhìn đẹp nhất Việt Nam. Bên trong hải đăng có 72 bậc thang hình xoắn ốc. Sau khi chinh phục cầu thang này, bạn sẽ được ngắm toàn bộ hòn đảo xinh đẹp từ trên cao. Cầu thang là nơi hứng nước mưa sạch để dự trữ của những người gác đèn, nên bạn phải cởi giày, vớ trước khi đi lên.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được công nhận là khu di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 1997. Khu lưu niệm có các di tích gắn với những nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đến trong chuyến thăm huyện đảo năm 1961 và 1962.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Gợi ý lịch trình khám phá Cô Tô trong 48 tiếng: 6g sáng từ Hà Nội đến Cô Tô, thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng, giá vé xe từ 150.000-250.000 đồng/người; thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng; 11g đến cảng Cái Rồng, mua vé, lên đảo. 14g, đến đảo, nhận phòng, nghỉ ngơi. 15g ghé bãi đá Móng Rồng; 17g, đến hải đăng Cô Tô, ngắm hoàng hôn. 18g, ghé khu di tích tưởng niệm Hồ Chí Minh. Trả xe máy. 19g30 tiệc BBQ.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
5g dậy, pha cà phê, ngắm bình minh. 6g tắm biển, 8g ăn sáng - trả phòng, gửi hành lý ở lễ tân. 9g, lên tàu, khám phá đảo nhỏ. Ăn trưa trên nhà bè. 15g, thuê xe đạp khám phá rừng nguyên sinh. 17g, trở về khách sạn, nhận hành lý, ra bến tàu, về lại đất liền.
48 giờ dạo chơi ở đảo Cô Tô
Chi phí dự tính xuất phát từ Hà Nội: 400.000 đồng vé xe hai chiều + 500.000 đồng vé tàu hai chiều + 400.000 đồng lưu trú 1 đêm + 250.000 đồng thuê xe máy + xăng/ngày + 500.000 đồng khám phá đảo, ăn trưa ở nhà bè + 400.000 đồng/4 bữa ăn. Lưu ý, bạn có thể tiết kiệm chi phí nếu chọn xe giá mềm (150.000 đồng) và chọn tàu gỗ khi ra đảo (95.000 đồng/chiều); đăng ký khám phá đảo theo nhóm/tại công ty du lịch.

Huỳnh Hằng/ cototourism

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]