5 điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid-19

14:00 | 21/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhu cầu du lịch hậu Covid-19 được dự báo sẽ tăng mạnh. Trước bối cảnh ấy, đâu sẽ là điểm đến dẫn đầu xu hướng? Covid 19 và 6 tháng giãn cách xã hội đã khiến những tín đồ du lịch không thể cuồng chân hơn. Theo dự đoán, sau khi đại dịch kết thúc, số lượng du khách sẽ tăng đáng kể. Giữa tình hình ấy, Việt Nam được xem là một điểm đến đầy hứa hẹn, bởi sự lên ngôi của xu hướng du lịch giá rẻ sau một kỳ đại dịch khó khăn. Trong số các điểm du lịch ở nước ta, 5 địa điểm sau đây sẽ là những điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid 19.
Ngất ngây vẻ đẹp chùa Nam Sơn - Đà NẵngNgất ngây vẻ đẹp chùa Nam Sơn - Đà Nẵng
Khám phá điểm cắm trại hấp dẫn bên bờ sông BôiKhám phá điểm cắm trại hấp dẫn bên bờ sông Bôi

1. Vịnh Hạ Long

Là cái tên quen thuộc mỗi khi nhắc đến du lịch Việt Nam, Vịnh Hạ Long được dự báo sẽ bùng nổ sau khi đại dịch kết thúc. Bên cạnh phong cảnh hùng vĩ, cùng nhiều hoạt động thú vị, nơi đây còn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về giá cả, tính an toàn, thuận tiện.

5 điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid-19
Vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long

Hiện nay, khi du lịch Vịnh Hạ Long, du khách sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhờ vào chính sách kích cầu của tỉnh. Cụ thể, giá vé máy bay các tuyến Hà Nội - Hạ Long, Sài gòn - Hạ Long giảm mạnh, đi kèm cùng nhiều chương trình khuyến mãi, các tour du thuyền Hạ Long, giờ đây, chỉ còn ở mức giá từ 2 đến 4 triệu đồng/người (cập nhật theo Bestprice Travel). Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng đã và đang thực hiện khẩn trương công tác phòng chống dịch bệnh. Trên địa bàn tỉnh, các điểm nóng Covid đã không còn, hoạt động kinh tế - xã hội diễn ra tương đối ổn định. Đó là những lý do tại sao Vịnh Hạ Long sẽ trở thành điểm đến hứa hẹn hậu đại dịch.

Nếu đến đây sau khi Covid-19 kết thúc, bạn có thể tham gia gần như tất cả các hoạt động thăm quan, trải nghiệm. Ngoài ra, các dịch vụ du lịch giải trí hay du lịch nghỉ dưỡng cũng sẽ sẵn sàng để phục vụ du khách.

2. Sapa

Covid-19 đã dẫn đến một xu hướng mới trong cộng đồng yêu du lịch, đó là trải nghiệm những địa điểm hoang sơ, ít được biết tới. Ở Sapa, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng, vẫn còn những cảnh đẹp nguyên sơ, hiếm thấy chờ đợi bạn khám phá.

5 điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid-19
Sapa là điểm đến hàng đầu sau đại dịch

Du lịch núi rừng Tây Bắc luôn được biết đến với giá cả phải chăng cùng những trải nghiệm kỳ thú. Đến với Sapa hậu đại dịch. bạn có thể đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ, thanh vắng miền sơn cước, chinh phục đỉnh Fansipan để trải nghiệm đứng trên nóc Đông Dương, hòa nhịp cùng đời sống bản làng và ăn thử đặc sản của các dân tộc thiểu số nơi đây. Bên cạnh đó, để khám phá những địa điểm nguyên sơ, ít tiếng tăm, bạn có thể tham gia vào các tour đi bộ đường dài với mức giá ưu đãi, chỉ từ 1 triệu đồng/người (theo Bestprice Travel).

Đặc biệt, do địa hình núi non hiểm trở, mật độ dân số thưa thớt, Sapa, cho đến nay, chưa ghi nhận số lượng lớn ca mắc Covid-19. Cuộc sống vẫn diễn ra bình thường. Vì vậy, hiện tại, nếu có nhu cầu, bạn cũng có thể du lịch đến thị xã miền núi này.

3. Đà Lạt

Đà Lạt luôn là điểm đến lý tưởng cho những người ưa thích sự yên bình, và du khách Sài Gòn muốn tận hưởng cảm giác bốn mùa. Ở đây, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ở Thác Datanla, Núi Langbiang, Hồ Tuyền Lâm, Đồi Robin, tham gia những hoạt động giải trí, thư giãn nhẹ nhàng tại Vườn hoa Đà Lạt, Thung lũng tình yêu, hay làng Cần Cù. Bên cạnh đó, Đà Lạt còn nổi tiếng với vô số quán cafe và những địa điểm check-in nên thơ, lãng mạn, phù hợp với các cặp đôi và nhóm du lịch nhỏ.

5 điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid-19
Đà Lạt nên thơ và lãng mạn - lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ và cặp đôi

Giống với Sapa, du lịch Đà Lạt nổi tiếng với mức giá rẻ và sự thuận tiện trong đi lại. Nếu bạn đang ở Sài Gòn hay các phía miền Nam, di chuyển tới Đà Lạt thậm chí còn dễ “như trở bàn tay”.

Gần đây, thành phố đã trở thành vùng cam, tức là vùng có nguy cơ cao về bệnh dịch. Tuy nhiên, với sự khẩn trương, nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch bệnh, các cấp chính quyền đã kịp thời phong toả, ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Hiện nay, dịch bệnh vẫn đang trong tầm kiểm soát, hy vọng trong tương lai, Đà Lạt sẽ mở cửa trở lại để chào đón du khách.

4. Phú Quốc

Bên cạnh Vịnh Hạ Long, Phú Quốc luôn giữ được sức nóng đối với du khách nhờ những trải nghiệm cao cấp, dịch vụ chu đáo, và cảnh đẹp nao nức lòng người. Hậu Covid-19, du lịch Phú Quốc có xu hướng tập trung vào loại hình du lịch nghỉ dưỡng với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, hướng đến trải nghiệm thư thái cho du khách.

5 điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid-19
Đảo Phú Quốc dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid trong nước và quốc tế

Đến với Phú Quốc sau thời gian làm việc căng thẳng, thiếu điều kiện thư giãn, bạn có thể làm mới cơ thể và tận hưởng các dịch vụ spa, mát-xa phục hồi sức khỏe, hay dành thời gian ăn uống, mua sắm, và tham gia các hoạt động giải trí nhẹ nhàng. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, du lịch Phú Quốc cũng là dịp để các con vui chơi, hoạt bát trở lại sau nhiều ngày học trực tuyến tại nhà. Trong đó, các hoạt động như tham gia tour du thuyền xung quanh đảo, đi bộ dưới biển ở Công viên san hô Namaste, và vui chơi ở Vinpearl Phú Quốc,... sẽ mang tới cho gia đình bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh ở hòn đảo nào đang được kiểm soát hiệu quả. Sau khi Covid-19 kết thúc, đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước.

5. Nghệ An

Tuy không quá nổi tiếng như các địa điểm kể trên, Nghệ An vẫn là một trong những điểm đến hàng đầu tại Việt Nam, bởi nơi đây có thể đáp ứng đa dạng các loại hình du lịch phổ biến.

Đến với Nghệ An và tham gia vào các tour xuyên miền Trung, bạn có thể khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên qua những danh lam thắng cảnh như biển Cửa lò, đảo Lan Châu, Bãi Lữ, Biển Cửa Hội, hay vườn quốc gia Pù Mát. Bạn cũng có thể tham quan những di tích văn hoá, lịch sử nổi tiếng như đền Cuông, làng Sen quê Bác, Thành cổ Nghệ An,... để chiêm ngưỡng nét đẹp của truyền thống dân tộc. Thậm chí, bạn cũng có thể tham gia du lịch nghỉ dưỡng bằng các dịch vụ spa, mát-xa chân thư giãn.

5 điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch hậu Covid-19
Nghệ An - Điểm đến đầy hứa hẹn cho du khách trong và ngoài nước

Có thể nói, Nghệ An là điểm đến cho tất cả mọi người. Bất cứ nhu cầu nào cũng có thể được thoả mãn ở đây. Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nghệ An vẫn đang là điểm sáng trong phòng chống dịch bệnh với số lượng nhỏ các ca dương tính. Vì vậy, sau khi Covid-19 kết thúc, du lịch đến đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Trên đây là 5 điểm đến lý tưởng sau dịch bệnh dành cho những tín đồ du lịch. Hy vọng Covid-19 sẽ sớm kết thúc trong năm 2022, để ta có thể trở lại cuộc sống bình thường và đi đến bất cứ đâu ta muốn. Còn bây giờ, hãy tìm kiếm trước cho mình những tour du lịch ưng ý để có thể sẵn sàng vi vu ngay khi đại dịch kết thúc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vương Bằng/ TTXTĐT,TM&DL Nghệ An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]