5 ngôi đền nổi tiếng linh thiêng ở Lào Cai

03:05 | 09/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đi lễ chùa đầu năm trong những ngày Tết đến xuân về là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam từ xa xưa đến nay. Với người dân Lào Cai nói riêng và người dân cả nước nói chung thì mỗi dịp lễ tết 5 ngôi chùa, đền sau là điểm đến không thể thiếu trong hành trình du xuân, cầu bình an, may mắn.
Đền Gàn - Điểm đến không nên bỏ qua trong hành trình khám phá hồ Núi CốcĐền Gàn - Điểm đến không nên bỏ qua trong hành trình khám phá hồ Núi Cốc
Đầu năm chiêm bái những ngôi đền, chùa nổi tiếng linh thiêng ở Ninh BìnhĐầu năm chiêm bái những ngôi đền, chùa nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình

1. Đền Thượng

Đền Thượng - Lào Cai là đền thờ Hưng Đạo Đại Vương - Trần Quốc Tuấn, người đã có công lớn trong sự nghiệp bảo vệ đất nước. Nằm trong quần thể di tích văn hóa với chùa Tân Bảo, đền Âm, đền Mẫu, đền Cấm, đền Quan. Đền Thượng là một trong những ngôi đền linh thiêng được nhiều người biết đến nhất và đã được xếp hạng là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Đền Thượng cách đền Mẫu khoảng 300m, cạnh sông Nậm Thi.

5 ngôi đền nổi tiếng linh thiêng ở Lào Cai
Một góc đền Thượng - Lào Cai

2. Chùa Tân Bảo (Chùa Lê Lợi)

Theo dân gian thì ngôi chùa này có từ thời Trần, nổi tiếng linh thiêng, được nhiều khách thập phương đến lễ bái. Ngoài ra, khuôn viên của nhà chùa khá rộng rãi và được thiết kế đẹp, du khách có thể nhâm nhi tách trà và cảm nhận sự yên tĩnh và thư thái ở chốn tâm linh, xua tan cảm giác mệt mỏi và căng thẳng của ngày thường.

5 ngôi đền nổi tiếng linh thiêng ở Lào Cai
Chùa Tân Bảo - Lào Cai

3. Đền Mẫu

Được công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia, Đền Mẫu Lào Cai là nơi thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh công chúa, được coi là Mẫu nghi thiên hạ. Thánh Mẫu là người đã giúp thiên hạ thái bình, và hội tụ đầy đủ về đức, nghĩa, hiếu của Nho giáo, được nhân dân cả nước tôn vinh là một trong bốn vị thánh bất tử. Đền Mẫu tọa lạc tại vị trí cột mốc biên giới Việt - Trung số 10.

4. Đền Đôi Cô - Chùa Cam lộ

Ngôi Đền đã tồn tại cách hàng trăm năm và nổi tiếng linh thiêng đã giúp dân làng làm ăn phát đạt, mùa màng bội thu. Đền Đôi Cô thường có 2 dịp lễ thu hút nhiều du khách như: Lễ tết thượng nguyên vào ngày 10/1 (âm lịch), Lễ chính của đền Đôi Cô vào ngày 13/9 (âm lịch). Đền Đôi Cô tọa lạc thôn Chiềng On, xã Cam Đường, thị xã Lào Cai.

5 ngôi đền nổi tiếng linh thiêng ở Lào Cai
Đền Đôi Cô - Cam Đường - Lào Cai

5. Đền Cấm

Đền Mẫu tọa lạc ở cửa bắc ga quốc tế Lào Cai, là ngôi đền mang trong mình truyền thuyết về bài ca giữ nước linh thiêng. Trải qua nhiều năm thăng trầm, ngôi đền vẫn giữ được một số nét đặc sắc riêng biệt. Khuôn viên của đền hiện còn 2 cây cổ thụ được công nhân là cây di sản Việt Nam, tương truyền ngay dưới cây cổ thụ này là 5 ngôi mộ của những quan binh đã xả thân trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc xưa kia. Ngôi đền cũng được nhiều người truyền tai nhau là rất linh thiêng khi xin về học tập và thi cử.

5 ngôi đền nổi tiếng linh thiêng ở Lào Cai
Đền Cấm - Lào Cai

https://dulich.petrotimes.vn/

Hoài Thu/Dulichlaocai.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]