6 điều kiêng kị cần tránh trong năm mới, nếu muốn tài lộc vượng phát

12:38 | 08/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
6 điều kiêng kị vào ngày đầu năm mới buộc phải nhớ nếu muốn tấn tài phát lộc
Nên mặc quần áo như thế nào mới chuẩn phong thủy ngày Tết Nguyên Đán 2021?Nên mặc quần áo như thế nào mới chuẩn phong thủy ngày Tết Nguyên Đán 2021?
Gợi ý mâm cỗ ngày Tết miền Bắc đủ đầy, chuẩn nhấtGợi ý mâm cỗ ngày Tết miền Bắc đủ đầy, chuẩn nhất
6 điều kiêng kị cần tránh trong năm mới, nếu muốn tài lộc vượng phát
Ảnh minh họa (https://dulich.petrotimes.vn)

Tránh làm vỡ các đồ vật

Người xưa tin rằng việc làm vỡ thủy tinh, đồ gốm sứ và các vật dụng khác trong dịp Tết Nguyên dán có thể phá vỡ sự giàu có và may mắn. Nếu bạn vô tình làm vỡ chúng, bạn nên nhanh chóng cầu nguyện "Hàng tháng bình an" để tránh đi vận rủi sau đó gói ghém những mảnh vỡ trong một mảnh giấy đỏ rồi để một góc, hết Tết thì bỏ đi.

Tránh ăn cháo và thịt trong ngày đầu tiên năm mới

Trước đây, cháo là thức ăn của những gia đình nghèo, vì vậy có câu nói rằng ăn cháo vào bữa sáng ngày đầu năm mới tượng trưng cho sự nghèo khó trong cả năm tới.

Ngoài ra, trong năm mới phải tránh sát sinh nên một số địa phương còn có phong tục không ăn thịt vào ngày đầu năm mới, chỉ ăn chay để cầu bình an cho bản thân và gia đình.

Tránh quét nhà và đổ rác

Người xưa tin rằng quét nhà và đổ rác trong dịp Tết Nguyên đán sẽ quét sạch tài lộc ra khỏi nhà.

Tránh vay nợ tiền

Từ xa xưa, dân gian đã có câu "Tết không thiếu nợ", nếu năm trước bạn không trả hết ân, hết nợ thì đầu năm mới bạn đã mắc nợ, có thể sẽ lại phải vay mượn trong cả năm sau.

Dù là điều kiêng kỵ truyền thống nhưng coi ngày Tết là thời điểm trả nợ cũng là một cách hay, giúp bản thân giải phóng khỏi những ràng buộc.

Tránh dùng thuốc và khám bệnh

Theo phong tục truyền thống, việc uống thuốc và đi khám bệnh trong ngày Tết sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của năm mới. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không khỏe một cách bất thương, tất nhiên bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, đừng tự đặt mình vào tình trạng nguy hiểm chỉ vì một rủi ro chưa biết trước.

Tránh gội đầu

Tương truyền mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán là ngày sinh của Thủy thần, trong hai ngày này không thích hợp giặt quần áo và gội đầu. Theo quan điểm phong thủy, gội đầu vào những ngày này sẽ rửa trôi vận may của cả một năm.

(*) Thông tin trong bài của chúng tôi chỉ mang tính tham khảo.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]