6 điều ở Scotland khiến du khách phải kinh ngạc

06:06 | 01/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Người dân Scotland rất tự hào và hào hứng khi nói về truyền thống của họ - đặc biệt là công cuộc chống lại các nước láng giềng phía nam ở Anh. Khi nhắc tới Scotland, sẽ gợi lên rất nhiều hình ảnh khác nhau trong tâm trí của mọi người. Đó có thể là những người đàn ông mặc áo tartan, những ngọn núi nhấp nhô ẩn hiện trong sương mù hay những người dân địa phương với nét quyến rũ của người Celt kiêu kỳ.

Chỉ có dân số hơn 5 triệu người nhưng “bonnie Scotland” đã có một tầm ảnh hưởng rất lớn trên thế giới. Hãy cùng khám phá xem có gì ở Scotland nào!

Những phát minh tuyệt vời thế giới được phát minh bởi người Scotland

Bạn có thể kể ra được những phát minh đó không? Và rất có thể bạn đang sử dụng một phát minh nào đó có nguồn gốc từ Scotland mỗi ngày đấy, hãy thử kiểm tra xem nào. Nếu đang ngồi xem ti vi hoặc đang sử dụng điện thoại, thì bạn hãy dành một lời cảm ơn đến người Scotland. Còn lốp xe? Nó cũng đến từ Scotland, nhờ phát minh của John Boyd Dunlop.

6-dieu-o-scotland-khien-du-khach-phai-kinh-ngac

Đối với thể thao thì chắc hẳn không nhiều người biết được rằng bộ môn Golf được phát minh ra ở St. Andrews trên bờ biển phía đông của Scotland. Còn nếu bạn đã từng nghe qua hay đã được điều trị bằng Penicillin - một loại vắc-xin kháng sinh trong bệnh viện thì nó cũng có xuất xứ tại đây và được Alexander Fleming phát hiện đầu tiên.

Kỳ lân – Loài động vật biểu tượng của Scotland

(Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng kỳ lân không có thật)

Mỗi một quốc gia trên thế giới đều có một loài động vật biểu tượng khác nhau tuy nhiên sẽ không quốc gia nào có thể cạnh tranh được với con vật thần thoại của Scotland. Đây là sinh vật giống ngựa với chiếc sừng dài và có khả năng chữa lành bệnh tật, đem lại hạnh phúc.

6-dieu-o-scotland-khien-du-khach-phai-kinh-ngac-1

Bạn có thể thấy hình ảnh sinh vật này trong nghệ thuật Phục hưng và được bày bán trong các cửa hàng đồ chơi. Tuy có những điểm thân thiện, dễ gần nhưng người ta truyền lại rằng một con kỳ lân không có mặt là rất nguy hiểm – và đó có thể là lý do tại sao người Scotland chọn loài vật này làm đại diện cho quốc gia.

Những công trình kiến trúc ở Edinburgh

Về mặt kiến ​​trúc, Edinburgh là nhà vô địch của thế giới. Nếu có tòa nhà nào đó được công nhận là một tòa nhà không thể bị phá hủy hoặc thay đổi vì tầm quan trọng văn hóa của nó… thì ở Edinburgh có vô số những tòa nhà như vậy. Bất cứ ai thích đi bộ khám phá thủ đô của Scotland thì chắc chắn sẽ nhận ra được vẻ đẹp vô cùng hoàn hảo cùng với lối trang trí cầu kỳ của Holyroodhouse, Đài tưởng niệm Scott và đặc biệt nhất là Lâu đài Edinburgh - nhìn bao quát cả thành phố từ đỉnh Royal Mile.

6 điều ở Scotland khiến du khách phải kinh ngạc

Bạn sẽ có mái tóc đỏ nếu bạn là người Scotland

Nếu có thời gian ở Scotland, bạn sẽ nhận thấy rằng một lượng lớn người dân địa phương để tóc màu đỏ. Khoảng 13% người Scotland có mái tóc đỏ, chiếm 2% dân số thế giới. Mái tóc đỏ không chỉ đem lại vẻ ngoài tuyệt vời và ấn tượng mà gen gây ra cho phép hấp thụ Vitamin D tốt hơn – điều này rất phù hợp với những nơi không có nhiều ánh nắng mặt trời.

6 điều ở Scotland khiến du khách phải kinh ngạc

Ngôi làng cổ nhất ở Anh là nằm ở Scotland

Ngôi làng cổ Skara Brae đã hơn 5.000 năm tuổi. Những ngôi nhà ở Skara Brae được xây dựng dưới lòng đất bằng cách đào sâu xuống và sau đó bao quanh bằng đá để tạo ra một không gian nơi ở ấm cúng, thoải mái. Nó còn được gọi là ngôi nhà cỏ vì cỏ sẽ trải lên bao phủ quanh ngôi nhà giúp giữ ấm cho căn phòng. Ngôi làng có từ năm 3180 trước Công nguyên và là nơi sinh sống của một cộng đồng người trong hơn 600 năm. Nó còn lâu đời hơn cả các kim tự tháp của Ai Cập. Đến nay, không ai biết tại sao mọi người lại chạy trốn khỏi những ngôi nhà này, nhưng bạn có thể đến thăm chúng nếu bạn đi đến Quần đảo Orkney, ngoài khơi bờ biển phía bắc Scotland.

6 điều ở Scotland khiến du khách phải kinh ngạc

Nơi có hơn 1 tỷ chai rượu whisky Scotch được bán mỗi năm

Dù cho bạn uống với đá, trong một ly cocktail hay thậm chí trong một tách trà thì không thể phủ nhận rằng whisky là một trong những loại rượu hàng đầu thế giới. Nó được làm bằng cách chưng cất hạt mạch nha và để trong ít nhất 3 năm. Những loại rượu whisky Scotland ngon nhất có độ tuổi từ 12 đến 21 năm và được biết đến trong tiếng Gaelic là Uisge-beatha (nước của sự sống). Rượu whisky Scotch là mặt hàng xuất khẩu chính của quốc gia này và chiếm khoảng 10% hàng xuất khẩu của Scotland.

6 điều ở Scotland khiến du khách phải kinh ngạc

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]