6 loại thực phẩm bổ trợ cho người thường xuyên mất ngủ

03:10 | 02/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mất ngủ kéo dài sẽ sinh ra nhiều loại bệnh khác nhau, vì vậy nếu bạn đang trong tình trạng mất ngủ lâu, nếu không cải thiện sẽ dễ dẫn đến nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Đặc biệt đối với những người cao tuổi thường xuyên bị mất ngủ, ngoài việc điều trị tích cực thì cũng nên bổ sung thêm những thực phẩm này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm các triệu chứng mất ngủ. Dưới đây là 6 loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng mất ngủ đáng kể.
Kim chi - Món ăn mang lại nhiều lợi ích sức khỏeKim chi - Món ăn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe
Nước ép cà chua - “Siêu thực phẩm” trị cao huyết áp và mỡ trong máuNước ép cà chua - “Siêu thực phẩm” trị cao huyết áp và mỡ trong máu
Những thực phẩm bổ dưỡng nhưng nếu ăn sáng thì thành Những thực phẩm bổ dưỡng nhưng nếu ăn sáng thì thành "thuốc độc"
Ăn gì bổ não?Ăn gì bổ não?
6 loại thực phẩm bổ trợ cho người thường xuyên mất ngủ

1. Sữa

Sữa là thực phẩm rất bổ dưỡng, không chỉ giàu đạm, vitamin mà còn có nhiều nguyên tố vi lượng. Đối với những người bị mất ngủ, uống sữa thường xuyên có tác dụng an thần rất tốt, đặc biệt uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ không chỉ giúp giảm triệu chứng mất ngủ một cách hiệu quả mà còn nâng cao chất lượng giấc ngủ.

2. Hạt táo tàu

Suanzaoren là hạt của táo tàu, thuộc về một loại thảo dược của Trung Quốc theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc. Đối với những người bị mất ngủ nặng có thể uống thêm hạt táo tàu ngâm trong nước, không chỉ có tác dụng chữa mất ngủ mà còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt đối với những người có sức đề kháng kém còn có tác dụng giúp tăng cường thể lực và khả năng miễn dịch rất hiệu quả.

3. Long nhãn

Long nhãn là một trong những loại trái cây nhiệt đới, vì long nhãn không chỉ rất bổ dưỡng mà còn là một vị thuốc Đông y bổ vừa có thể làm thuốc vừa là thực phẩm, có tác dụng giải tỏa mệt mỏi, chữa đau đầu, chóng mặt, giúp dễ ngủ. Ngoài ra, nó cũng có thể cải thiện trí nhớ và chứng hay quên.

4. Hoa bách hợp

Hoa bách hợp có công dụng bồi bổ tim mạch, làm dịu thần kinh, dưỡng phổi. Dùng hoa bách hợp để đun nước, không những có tác dụng nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn chống mất ngủ, mộng mị. Đối với những người có vấn đề về mất ngủ thì nên uống thêm trà hoa bach hợp mỗi ngày sẽ cải thiện tình trạng mất ngủ. Ngoài ra, hoa bách hợp còn là một vị thuốc Đông Y có tác dụng bồi bổ cơ thể, nên ngya cả khi bạn không bị mất ngủ thì dùng trà hoa bách hợp mỗi ngày cũng rất tốt.

5. Hạt hồ đào

Hạt hồ đào là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, ăn chúng thường xuyên có tác dụng bồi bổ trí não. Vì trong hạt hồ đào có nhiều chất khoáng nên có tác dụng làm giảm các triệu chứng như mất ngủ, hay quên, mộng du, nên những người bị chứng mất ngủ có thể ăn thêm một nắm hạt hồ đào mỗi ngày để phục hồi về trạng thái dễ ngủ ngon hơn.

6. Hạt kê

Hạt kê là loại hạt thô, giàu nguyên tố vi lượng và vitamin nên có vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe của phụ nữ sau sinh và điều hòa thể chất cho những người gầy yếu. Ngoài ra, hạt kê còn có tác dụng làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi nên những người bị mất ngủ, ngủ hay mơ có thể ăn thêm bát cháo hoặc chè hạt kê để ngủ ngon hơn.

Trên đây là 6 loại thực phẩm dành cho người bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hay mơ ăn vào để cải thiện. Ngoài ra, người bệnh mất ngủ cũng nên giữ tâm trạng, trạng thái tinh thần thoải mái. Ngoài ra có thể hình thành thói quen ngâm chân trước khi đi ngủ cũng là phương pháp hiệu quả.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]