8 điều miễn phí thú vị nên trải nghiệm khi đến Hồng Kông

03:01 | 27/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hồng Kông không phải là một nơi rẻ để ghé thăm. Nhưng với kế hoạch tốt, một chút sáng tạo và con mắt thẩm mỹ, bạn có thể dành một ngày thú vị trong thành phố với rất ít tiền.
8 điều miễn phí thú vị nên trải nghiệm khi đến Hồng Kông

1. Đăng ký trước để tham quan miễn phí Bảo tàng Nghệ thuật Hồng Kông vào thứ Tư hàng tuần:

8 điều miễn phí thú vị nên trải nghiệm khi đến Hồng Kông

Bạn có thể là một trong số những du khách nước ngoài đầu tiên bước vào bên trong Bảo tàng Nghệ thuật Hồng Kông sau bốn năm cải tạo trị giá 120 triệu đô la. HKMOA đã mở cửa trở lại vào cuối năm 2019 với diện mạo mới bóng bẩy và 12 phòng trưng bày nhưng lại phải đóng cửa vì COVID-19. Đăng ký trực tuyến trước để được tham quan miễn phí vào Thứ Tư và xem những điểm nổi bật của HKMOA: nghệ thuật Hồng Kông hiện đại và đương đại, nghệ thuật thương mại Trung Quốc, và tất nhiên, quang cảnh Cảng Victoria qua các cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn không tì vết.

Cũng bên bến cảng nhưng ở phía Tây Cửu Long, Bảo tàng Cung điện Hồng Kông mới (HKPM) (cũng mở cửa miễn phí vào các ngày Thứ Tư nếu đăng ký trực tuyến trước) trưng bày 1000 hiện vật được cho mượn từ Bảo tàng Cung điện Bắc Kinh. Các di tích bao gồm từ đồ đồng và tranh vẽ đến các đồ vật nghệ thuật của các hoàng đế.

2. Tham quan quần thể nghệ thuật và di sản rộng lớn của Tai Kwun

Tai Kwun, khu phức hợp di sản và nghệ thuật khổng lồ của Hồng Kông là một nơi thú vị để ghé thăm, ngay cả khi bạn bỏ qua phòng trưng bày tính phí và các nhà hàng cao cấp. Khu phức hợp đồn cảnh sát-tòa án-tù-trong-một tân cổ điển (c.1840s) đã được khôi phục tỉ mỉ với các phần mở rộng được thêm vào bởi các kiến ​​trúc sư Thụy Sĩ Herzog và de Meuron. Bạn có thể đi lang thang tự do trong hầu hết 18 dãy nhà để tìm hiểu về lịch sử của địa điểm và vào các phòng giam. Dành thời gian để quay một video toàn cảnh tại quảng trường tráng lệ từng là nơi diễn ra cuộc diễu hành.

Từ Tai Kwun, đi bộ năm phút sẽ đưa bạn đến PMQ, nơi các xưởng vẽ của nghệ sĩ, xưởng thủ công và cửa hàng lưu niệm đã chiếm hai dãy nhà của khu cảnh sát cũ (những năm 1950). Đi lang thang qua các hành lang thoáng mát từ tầng trên cùng xuống và ngắm nhìn các vật trưng bày ở quảng trường bên dưới. Nếu sử dụng Thang cuốn Central-Mid-Levels trên đường đến hoặc đi từ Tai Kwun, bạn sẽ đi ngang qua Chợ Trung tâm, một khu phức hợp bán lẻ nhiều tầng được mô phỏng lại từ chợ thực phẩm tươi sống những năm 1930 theo phong cách Streamline Moderne và Bauhaus.

8 điều miễn phí thú vị nên trải nghiệm khi đến Hồng Kông
Khu mua sắm với các tòa nhà thú vị và di tích được nhắc đến.

3. Lang thang phố Tai Ping Shan

Khu phố Tai Ping Shan Street quyến rũ xứng đáng được ghé thăm trên đường vòng từ Tai Kwun hoặc PMQ, hoặc đi một mình. Từ Đường Hollywood, rẽ vào Phố Ladder khi bạn nhìn thấy Đền Man Mo (hoặc nhìn vào bên trong trước khi rẽ). Sau đó rẽ phải vào Phố Quảng trường nơi có cửa hàng tang lễ bán quan tài gỗ sáng bóng. Ở cuối Phố Quảng trường, rẽ phải một lần nữa - bạn đã đến Phố Tai Ping Shan, nơi các ông chú chải chuốt với các yogi sinh thái trong một nhà hàng trà hoặc hiệu sách độc lập. Khó có thể tưởng tượng được chiếc 'mũ trùm đầu' nhàn nhã này lại là nơi khởi nguồn cho bệnh dịch hạch vào năm 1894. Sau khi bệnh dịch kết thúc, chính phủ đã xây dựng Vườn Blake - một công viên xinh đẹp ngay phía trên Phố Tai Ping Shan.

4. Hòa mình vào không khí của khu Sham Shui Po

Thâm Thủy Bộ (SSP) là một trung tâm sản xuất trước đây, đã phát triển thành một trong những quận đặc sắc nhất của Hồng Kông trong những năm gần đây. Mặc dù đây vẫn là khu dân cư của tầng lớp lao động mà nhiều người ghé thăm để mua máy bay không người lái và quần áo mặc cả nhưng các nghệ sĩ có tinh thần cộng đồng, chủ quán cà phê và doanh nhân thế hệ thứ ba đã truyền cho khu vực này một bầu không khí quốc tế, sôi động hơn.

Hãy để mắt đến các di tích đã được liệt kê và các tòa nhà kỳ quặc nằm giữa những lối đi bộ không có gì đặc sắc, chẳng hạn như Lung Hing Tong (Phố Ki Lung) với mái chùa và các bức bích họa, Đồn cảnh sát SSP tân cổ điển (Phố Yên Châu), được xây dựng ở 170 Phố Yee Kuk vào những năm 1920 và Cửa hàng cầm đồ Nam Cheong (Phố Nam Cheong) với biển hiệu con dơi và đồng xu. Nếu bạn muốn gặp gỡ mọi người mà không cần đến quán cà phê sành điệu hay quán mì được Michelin giới thiệu, hãy xem White Noise Records, Parallel Space hoặc ký túc xá Wontonmeen. Họ tổ chức các hợp đồng biểu diễn, buổi biểu diễn và buổi gặp mặt, và đơn giản là những nơi thư giãn. Cuối cùng, trước khi lên tàu điện ngầm, hãy tận hưởng điều hòa không khí miễn phí trong khung cảnh cực kỳ ấn tượng trên Instagram tại Dragon Center, một trung tâm mua sắm có tàu lượn siêu tốc trong nhà.

8 điều miễn phí thú vị nên trải nghiệm khi đến Hồng Kông
Đỉnh Victoria nơi có tầm nhìn đẹp nhất ra thành phố

5. Ra ngoài trời lên đồi hoặc trên bờ biển

Gần 70% diện tích Hồng Kông chính thức là cây xanh - những ngọn đồi đô thị, công viên nông thôn và bờ biển ít sóng vỗ (một số bãi biển êm đềm), tất cả đều miễn phí và cách trung tâm thành phố trong vòng một giờ. Bạn cũng có thể đi bộ lên Đỉnh Victoria và Tu viện Po Lin để tận hưởng khung cảnh nghìn tỷ đô la (cộng với Tượng Phật lớn) mà không mất gì. Đối với những người có ít thời gian hơn, có những ốc đảo đô thị như Công viên Hồng Kông với Vườn Bách thảo từ thời Victoria, Công viên Kowloon, một doanh trại cũ, Sân chơi dành cho Trẻ em Middle Road phía trên bến xe buýt và Công viên Cyberport Waterfront với những chú chó đắt tiền và chủ nhân của chúng.

Sai Kung là nơi có những con đường mòn đi bộ đường dài tuyệt đẹp, chạy qua Công viên địa chất toàn cầu Unesco Hồng Kông tuyệt vời. Kết hợp chuyến đi bộ nửa ngày với chuyến đi đến Thị trấn Sai Kung với những ngôi đền, cửa hàng hải sản khô và những chiếc thuyền đánh cá xếp hàng bên bến tàu bán hải sản, và bạn sẽ có một ngày tuyệt vời.

6. Xem nghệ thuật đường phố và phòng trưng bày tại các nhà máy cũ ở Wong Chuk Hang

Một số phòng trưng bày tên tuổi lớn hàng đầu của Hồng Kông và nước ngoài đã chuyển đến các nhà kho công nghiệp cũ của Wong Chuk Hang, gần Khu trú bão Aberdeen nổi tiếng của Hồng Kông. Bạn sẽ chú ý đến các tác phẩm nghệ thuật đường phố và quán cà phê sang trọng kiểu công nghiệp ngay khi ra khỏi ga tàu điện ngầm Wong Chuk Hang. Các phòng trưng bày được yêu thích bao gồm Blindspot, Lucie Chang Fine Arts, Sin Sin Fine Art, de Sarthe, Axel Vervoordt, Rossi & Rossi, Empty Gallery và Gallery Exit - tất cả đều miễn phí như làn gió mặn.

Khi bạn kết thúc, hãy đi bộ 10 đến 20 phút đến Lối đi dạo Aberdeen, một dải bờ sông dễ chịu với cầu tàu, cây cối và chợ cá (hoạt động vào buổi sáng), đồng thời xem những chiếc thuyền tam bản và du thuyền giải trí đi qua. Trên đường đến đó, bạn sẽ đi qua trung tâm thành phố Aberdeen, quê hương của cộng đồng ngư dân lớn nhất Hồng Kông.

8 điều miễn phí thú vị nên trải nghiệm khi đến Hồng Kông
Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tham quan chợ hoa

7. Hòa mình vào không khí sôi động tại các khu chợ của thành phố

Chợ sản phẩm tươi sống là một phần của cuộc sống địa phương và chúng nằm rải rác khắp thành phố. Nhưng nếu bạn thấy chúng áp đảo hoặc chỉ đơn giản là muốn đa dạng, thì đây là những lựa chọn thay thế tuyệt vời cũng giống như địa phương (và bận rộn).

Tại chợ hoa, có rất nhiều loại hoa và dụng cụ làm vườn. Trong khi bạn ở đó, hãy xem các tòa nhà theo phong cách trang trí nghệ thuật đã được cải tạo lộng lẫy tại 190-212 Prince Edward Rd. Buổi sáng là thời gian tốt nhất để đi. Khi mặt trời lặn là lúc Chợ đêm Phố Temple xuất hiện để vẫy gọi người dân địa phương và khách du lịch bằng những thầy bói đeo kính, những món đồ trang sức và các nghệ sĩ đường phố trình diễn những bản aria opera Quảng Đông.

8. Nghe các nhạc sĩ địa phương miễn phí tại Lau Bak Livehouse ở Tây Kowloon

Khu Văn hóa Tây Cửu Long bên bến cảng rộng 40 ha mới có hai bảo tàng đẳng cấp thế giới (Bảo tàng M+ và Bảo tàng Cung điện Hồng Kông), Trung tâm Xiqu dành cho nghệ thuật biểu diễn Trung Quốc, bãi cỏ dã ngoại và Nhà hát Lau Bak Livehouse. Ngoài các ngày thứ Tư miễn phí tại Bảo tàng Cung điện đã được đề cập, Lau Bak Livehouse thư giãn còn tổ chức các buổi biểu diễn M+ do các nhạc sĩ địa phương tổ chức vào mỗi thứ Sáu và thứ Bảy. Thưởng thức sự rung cảm và nhạc jazz (hoặc dân ca thành phố, nhạc điện tử, nhạc rock, bạn đặt tên cho nó) bên ngoài cánh cửa kiểu Pháp của quán bar. M+ cũng tổ chức các lễ hội âm nhạc với các sự kiện miễn phí.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]