8 lâu đài cổ nhất thế giới

07:16 | 26/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lâu đài là một phần quan trọng của lịch sử thế giới, đặc biệt là lịch sử châu Âu. Chức năng ban đầu của hầu hết các lâu đài là pháo đài để bảo vệ dân cư chống lại những đội quân xâm lược. Những lâu đài bằng đá vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay được xây dựng sau khi pháo đài ban đầu hoặc công trình kiến trúc nhỏ hơn hình thành. Trong suốt chiều dài lịch sử, những lâu đài này đã được trùng tu, tôn tạo và ngày nay trở thành những điểm thu hút khách du lịch.

8 lau dai co nhat the gioi

8. Lâu đài Killyleagh

Năm thành lập: 1180

Vị trí: Killyleagh, Bắc Ireland

Lâu đài Killyleagh là công trình quan trọng vẫn còn tồn tại trong ngôi làng nhỏ Killyleagh. Killyleagh được cho là lâu đài cổ nhất của Bắc Ireland bởi phần lâu đời nhất của lâu đài có từ năm 1180. Vua James I đã trao vùng đất mà lâu đài tọa lạc cho James Hamilton, người sau này trở thành Tử tước Claneboye I. Từ năm 1625, lâu đài Killyleagh là nơi ở của gia đình Hamilton. Năm 1666, con trai của James Hamilton, Henry Hamilton đã xây dựng lại lâu đài, thêm một tòa tháp khác và xây bức tường kiên cố phía trước lâu đài.

8 lau dai co nhat the gioi

7. Lâu đài Alcázar

Năm thành lập: đầu thế kỷ 12

Địa điểm: Segovia, Tây Ban Nha

Alcázar ban đầu là một pháo đài Ả Rập được xây dựng trên đỉnh tàn tích của một pháo đài La Mã. Lâu đài có niên đại khoảng năm 1120 sau khi thành phố được vua Alfonso VI tái thiết. Lâu đài là một trong những pháo đài quan trọng nhất đối với các vị vua của Castile cho đến khi họ chuyển thủ đô đến Madrid. Năm 1882, lâu đài được khôi phục nguyên trạng và đến năm 1896, vua Alfonso XIII trao lâu đài cho Bộ Chiến tranh sử dụng làm trường quân sự.

8 lau dai co nhat the gioi

6. Lâu đài Rochester

Năm thành lập: cuối những năm 1080

Vị trí: Rochester, Kent, Đông Nam nước Anh

Lâu đài Rochester được xây dựng vào khoảng cuối những năm 1080 sau khi William II yêu cầu Gundulf, Giám mục của Rochester xây một lâu đài đá ở Rochester. Lâu đài là một trong những công trình bằng đá sớm nhất ở Anh vì nhiều lâu đài ban đầu của đất nước này được xây dựng bằng những vật liệu khác.

Năm 1127, Tổng giám mục Cantebury xây dựng bảo tàng của lâu đài. Đây là một trong những công trình được bảo tồn tốt nhất ở Anh cũng như là tòa nhà bằng đá cao nhất còn tồn tại ở châu Âu. Lâu đài ngày nay mở cửa cho công chúng tham quan.

8 lau dai co nhat the gioi

5. Lâu đài Hohensalzbur

Năm thành lập: 1077

Địa điểm: Salzburg, Áo

Pháo đài ban đầu của Lâu đài Hohensalzbug được xây dựng vào năm 1077 bởi Tổng Giám mục Gebhard I của Helffenstein. Mặc dù Tổng giám mục Gebhard bị buộc phải lưu vong nhưng những người kế vị ông đã hoàn thành pháo đài. Trong thời kỳ trị vì của Đế chế La Mã, các tổng giám mục của Salzburg tiếp tục mở rộng lâu đài. Vào khoảng năm 1500, Tổng giám mục Leonard von Keutschach hoàn thành lâu đài như ngày nay. Lâu đài đã được trùng tu lại vào cuối thế kỷ 19 và vẫn là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng kể từ đó.

8 lau dai co nhat the gioi

4. Lâu đài Windsor

Năm thành lập: 1070

Địa điểm: Windsor, Berkshire, Anh

Việc xây dựng lâu đài bắt đầu vào khoảng năm 1070 sau cuộc xâm lược của người Norman vào Anh. Từ thời trị vì của vua Henry I, lâu đài Windsor được sử dụng bởi các vị vua trị vì của Anh. Điều này khiến nó trở thành cung điện có người ở lâu nhất ở châu Âu. Khi Henry III lên nắm quyền, ông đã xây dựng một cung điện hoàng gia sang trọng bên trong lâu đài và Edward III đã xây dựng lại cung điện hoành tráng hơn. Lâu đài Windsor hiện nay vẫn thuộc sở hữu của hoàng gia Anh và là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

8 lau dai co nhat the gioi

3. Lâu đài Warwick

Năm thành lập: 1068

Địa điểm: Warwickshire, Anh

Lâu đài đầu tiên được xây dựng vào năm 1068. Khoảng từ năm 1260, lâu đài dần được xây dựng lại bằng đá bởi các thế hệ Bá tước Warwick. Trong thế kỷ tiếp theo, lâu đài được bổ sung vào cấu trúc ban đầu các tòa tháp. Lâu đài Warwick rơi vào tình trạng hư hỏng trong thế kỷ 16 và không được sửa chữa cho đến đầu thế kỷ 17. Năm 1978, gia đình sở hữu lâu đài Greville đã bán cho Tussauds Group (một công ty truyền thông và giải trí) với giá 1,3 triệu bảng Anh. Sau đó, công ty này đã tổ chức trùng tu lại lâu đài và toàn bộ khuôn viên bao quanh.

8 lau dai co nhat the gioi

2. Reichsburg Cochem

Năm thành lập: 1000

Địa điểm: Cochem, Đức

Reichsburg Cochem hay lâu đài Cochem là một trong những lâu đài cổ nhất thế giới. Lâu đài được xây dựng lần đầu tiên vào khoảng năm 1000 bởi bá tước Ezzo của Palatinate. Các tài liệu sớm nhất về lâu đài có từ năm 1051 khi Richeza, con gái lớn nhất của Ezzo và là cựu Nữ hoàng Ba Lan đã trao lâu đài cho cháu trai Henry I.

Năm 1151, lâu đài chính thức trở thành lâu đài Hoàng gia sau khi vua Konrad III chiếm đóng lâu đài bằng vũ lực. Nó đã bị phá hủy một phần vào năm 1688 bởi quân đội của vua Louis XIV của Pháp. Từ năm 1978, lâu đài thuộc sở hữu của thị trấn Cochem và được quản lý bởi công ty Reichsburg GmbH.

8 lau dai co nhat the gioi

1. Thành cổ Aleppo

Năm thành lập: khoảng năm 3000 trước Công nguyên

Địa điểm: Aleppo, Syria

Thành cổ Aleppo là một trong những lâu đài cổ nhất và lớn nhất trên thế giới. Lâu đài nằm trên đỉnh một ngọn đồi ở thành phố cổ Aleppo, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1986. Việc sử dụng Thành cổ từ những năm 3000 trước Công nguyên, nhưng phần lớn cấu trúc hiện tại có lẽ được xây dựng trong triều đại Ayuubid vào khoảng thế kỷ 12. Trong những năm gần đây, tòa thành đã bị hư hại nghiêm trọng trong cuộc nội chiến Syria đang diễn ra.

https://dulich.petrotimes.vn/

baodulich.net

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]