8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế

09:12 | 02/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nằm ở miền trung Việt Nam, Huế là thành phố đặc biệt hấp dẫn dành cho bất kỳ ai yêu thích lịch sử với những giá trị văn hóa, truyền thống lâu đời. Hãy cùng blogger Valerie Wheatley của chuyên trang du lịch Wandering Wheatleys khám phá những hoạt động thú vị tại cố đô cổ kính này.
Kỳ thú Bạch MãKỳ thú Bạch Mã
Thừa Thiên Huế: Khởi động lại du lịch tàu biểnThừa Thiên Huế: Khởi động lại du lịch tàu biển

1. Khám phá Kinh thành Huế

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế

Kinh thành Huế từng là nơi đóng đô của triều đại nhà Nguyễn trong suốt nhiều thế kỷ. Đây cũng là di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế

Di tích nằm ở vị trí trung tâm thành phố, được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo. Đến với Kinh thành Huế, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp trước công trình kiến trúc cổ nguy nga cùng cảnh quan tuyệt đẹp. Nếu có nhiều thời gian, du khách có thể tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử, kiến trúc cũng như cuộc sống của hoàng thất nơi cung đình.

2. Ghé thăm chùa Thiên Mụ

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế

Đến với chùa Thiên Mụ, du khách sẽ bị ấn tượng bởi tháp Phước Duyên 7 tầng được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo. Nếu muốn chụp những tấm ảnh đẹp mà không bị quá đông đúc, hãy ghé thăm chùa Thiên Mụ vào sáng sớm.

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế

3. Thăm lăng tẩm các vị vua

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế
Lăng vua Khải Định

Các vị vua triều Nguyễn đã cai trị kinh đô Huế và xây dựng các lăng mộ công phu, tinh xảo dọc theo sông Hương để làm nơi an nghỉ cuối cùng. 3 trong số 7 lăng mộ khách du lịch viếng thăm nhiều nhất là Lăng vua Tự Đức, Lăng vua Khải Định và Lăng vua Minh Mạng.

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế
Lăng vua Tự Đức

Nữ blogger nhận định, Lăng vua Tự Đức là công trình ấn tượng nhất trong số 7 công trình lăng tẩm mà du khách nên ghé thăm khi đến Huế. Bên hồ nước xinh đẹp là bến thuyền nơi nhà vua thường đến để ngắm hoa, làm thơ và đọc sách. Du khách nên dành nhiều thời gian để tham quan lăng mộ, chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính, tinh xảo và cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây.

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế
Bến thuyền nơi vua Tự Đức ngắm hoa, làm thơ và đọc sách

4. Du thuyền trên sông Hương

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế
Sông Hương thơ mộng

Một trong những hoạt động tuyệt vời nhất ở Huế là du ngoạn trên sông. Đến với các lăng mộ của hoàng đế và Chùa Thiên Mụ, bên cạnh ô tô và xe máy, du khách có thể đi thuyền để có những trải nghiệm mới mẻ trong chuyến hành trình của mình. Những chiếc thuyền sẽ đưa du khách dạo trên dòng sông, thư giãn ngắm nhìn thành phố trên hành trình ghé thăm các di tích.

5. Tham quan Khu phi quân sự vĩ tuyến 17

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế
Cầu Hiền Lương

Trong hành trình du lịch thăm cố đô Huế, một lựa chọn thú vị cho du khách là ghé thăm các địa danh lịch sử tại tỉnh lân cận Quảng Trị. Nơi đây nổi tiếng với những di tích trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ của quân và dân Việt Nam. Đặc biệt, địa điểm thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế chính là khu vực vĩ tuyến 17 tại cầu Hiền Lương - sông Bến Hải, nơi gắn với một giai đoạn lịch sử đất nước bị tạm thời chia cắt.

Để có một chuyến tham quan, tìm hiểu sâu sắc hơn, du khách có thể thực hiện chuyến tham quan đến các địa điểm như đường mòn Hồ Chí Minh, địa đạo Vịnh Mốc, di tích căn cứ Khe Sanh, di tích căn cứ Dốc Miếu…

6. Trải nghiệm ẩm thực địa phương

Valerie Wheatley nhận định, cô rất thích viết về ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những món ăn ở Huế cũng đem lại ấn tượng sâu sắc cho cô. Nữ blogger đã đề xuất những món ăn mà những tín đồ ẩm thực nhất định phải thử khi ghé thăm Huế - kinh đô ẩm thực.

8 trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ tại Huế
Cơm hến. Ảnh: Vinpearl

Cơm hến từng là vật phẩm cung đình mỗi dịp lễ Tết, và giờ đây đã trở thành món ăn phổ biến với người dân địa phương. Bên cạnh cơm hến, thực khách có thể lựa chọn thưởng thức bún hến cũng không kém phần hấp dẫn.

Bún bò Huế cũng là một món ăn được ưa chuộng không chỉ ở Huế mà ở khắp Việt Nam. Nước dùng được ninh từ xương bò và có thể nêm với mắm ruốc. Ăn chung với bún thường có nạm bò, móng giò, giò lụa… ăn kèm với các loại rau gia vị. Món ăn có hương vị đậm đà, mặn, cay và có mùi đặc trưng của mắm.

7. Check-in tại công viên nước bỏ hoang Hồ Thủy Tiên

Công viên nước bị bỏ hoang này gần đây đã trở nên nổi tiếng nhờ tòa tháp hình con rồng khổng lồ nổi bật ở trung tâm. Mặc dù đã bị đóng cửa nhiều năm, du khách vẫn có thể ghé thăm và sở hữu những bức ảnh check-in tuyệt đẹp tại đây. Mới đây, thành phố đã quyết định trùng tu công viên nước mới mục tiêu tạo cảnh quan sinh thái và điểm nhấn du lịch, trở thành công viên công cộng phục vụ người dân.

8. Dạo phố trên xích lô

Những chiếc xích lô thường tập trung gần lối vào các điểm du lịch nổi tiếng quanh thành phố, vì vậy du khách có thể dễ dàng bắt gặp và thuê một chiếc xích lô dạo quanh thành phố. Ngồi trên chiếc xe ba bánh lướt đi chậm rãi, ngắm nhìn đường phố, dòng người nhẹ nhàng qua lại, cảm nhận sự yên bình của nơi đây.

Ngoài ra, đến với thành phố Huế mộng mơ, những tín đồ du lịch còn có thể ghé phố đi bộ Phạm Ngũ Lão để mua sắm và ăn uống, hay ngắm cây cầu Trường Tiền cổ kính, đi xe máy qua đèo Hải Vân…

Trung tâm Thông tin du lịch

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]