Ẩm thực Huế được vinh danh thứ 28 thế giới

19:05 | 22/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Huế được Taste Atlas xếp hạng thứ 28 trong các thành phố có các món ăn ngon trên thế giới.
Thịt chua - Món ăn cầu kỳ của người Dao Đà BắcThịt chua - Món ăn cầu kỳ của người Dao Đà Bắc
Thành phố Cao Bằng, nơi “trăm món ăn vặt đều ngonThành phố Cao Bằng, nơi “trăm món ăn vặt đều ngon"
Ẩm thực Huế được vinh danh thứ 28 thế giới

Vừa qua, trang web Taste Atlas chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới đã công bố danh sách "Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World" nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Thành phố Huế vinh dự được đánh giá xếp hạng thứ 28 trong các thành phố có các món ăn ngon trên thế giới. Theo Taste Atlas, dựa trên 395.205 (271.819 hợp lệ) phiếu bầu của du khách trong số 16.601 thành phố trong cơ sở dữ liệu của Taste Atlas, 100 thành phố này đã ghi nhận xếp hạng tốt nhất cho các món ăn khu vực và quốc gia được phục vụ phổ biến nhất ở đó.

Ẩm thực Huế được vinh danh thứ 28 thế giới

Các món ăn được du khách đánh giá cao của ẩm thực Huế là Bún bò Huế, Bánh tráng mặn Việt Nam, Bánh xèo Huế, Thịt heo xay sả nướng, Bún thịt nướng. Cũng theo Taste Atlas, các nhà hàng/quán ăn phục vụ các món ăn nổi tiếng ở Huế gồm có quán Bánh Gánh, Quán Cẩm, quán Bún bò huế Bà Xuân nổi tiếng với món Bún bò Huế, quán Hồng Mai với hai món Nem lụi và Bánh khoái, quán Huyền Anh với món Bún thịt nướng...

Ẩm thực Huế được vinh danh thứ 28 thế giới

Trong số gần 3.000 món ăn của cả nước, thì ầm thực Huế đã chiếm hơn 65%, với hai dòng ẩm thực chủ đạo là Ẩm thực cung đình và Ẩm thực dân gian Huế. Có thể nói, người Huế đến với ẩm thực không theo cái nghĩa sinh học giản đơn, mà thưởng thức bằng cả khứu giác, thị giác và cả… thính giác. Chính trong sự đa dạng của nguồn nguyên vật liệu, từ dân giã cho tới sơn hào hải vị, và điểm đặc biệt nhất chính là bàn tay, tâm huyết và tài năng của các thế hệ, từ bình dân cho tới quý tộc thượng lưu, cung đình đã nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế lên một đẳng cấp vượt trội.

Ẩm thực Huế được vinh danh thứ 28 thế giới
Ẩm thực Huế được vinh danh thứ 28 thế giới

Tài nguyên ẩm thực Huế được khẳng định là một trong những lợi thế cạnh tranh bậc nhất về du lịch của vùng đất Cố đô. Với ưu thế đó, Thừa Thiên Huế đang xây dựng thương hiệu "Huế - Kinh đô ẩm thực" cho mình để trở thành một thủ phủ, kinh đô ẩm thực, nâng cao hình ảnh của Ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Visithue.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]