Ẩm thực Singapore – Tinh túy đa văn hóa của quốc đảo Sư tử

06:07 | 08/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Quốc đảo Sư tử là quốc gia đa dân tộc, đa văn hóa, chính vì thế mà nền ẩm thực Singapore vô cùng phong phú, có nhiều món ăn ngon.

Singapore là đất nước giao thoa nhiều nền văn hóa, nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Bạn có thể tìm thấy các món ăn đặc trưng ở các khu phố hoặc ở các trung tâm mua sắm ở Singapore. Nếu có cơ hội đến quốc đảo Sư tử đừng quên nếm thử những món ăn đặc trưng ẩm thực Singapore được đánh giá là rất đáng thưởng thức dưới đây!

1. Cháo ếch

Ếch là động vật khá dễ tìm tại quốc đảo Sư tử, do đó, cháo ếch Singapore ra đời và dần trở thành món ăn quen thuộc, phổ biến tại đây. Thịt ếch rất giàu protein và kali là những khoáng chất quan trọng giúp giảm nguy cơ huyết áp cao, đột quỵ. Thịt ếch lại rất ít cholesterol nên dù có ăn nhiều cũng không lo béo phì. Cháo ếch được yêu thích bởi vì đây là món ăn bổ dưỡng, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, hỗ trợ điều trị bệnh suy nhược thể chất, lợi tiểu, thanh nhiệt, phù hợp với mọi độ tuổi, mọi đối tượng.

am-thuc-singapore-tinh-tuy-da-van-hoa-cua-quoc-dao-su-tu

Món cháo ếch ngon là cháo trắng phải được nấu đặc sánh mịn, ếch xào lăn vị phải đậm đà để ăn cùng với cháo. Tô cháo ếch được cho thêm hành, ớt để tăng thêm hương vị của món ăn. Nghe tưởng chừng đơn giản thế nhưng để có một món cháo ngon khá cầu kỳ. Đầu tiên, những con ếch được nấu cháo phải là thịt ếch đồng vừa chắc vừa ngọt. Cháo trắng phải được nấu mềm nhừ nhưng không được nát, thịt ếch rim phải có vị ngọt ngọt, cay cay vô cùng đậm đà.

Muốn ăn món cháo ếch chuẩn kiểu Singapore thì cháo trắng phải được để riêng biệt, bện cạnh là thố ếch rim còn bốc khói thơm phức. Khi ăn bạn nên dùng đũa trộn đều hành với thịt ếch để làm chín hành. Người sành ăn sẽ múc một muỗng đầy nước sốt cùng thịt ếch rưới lên mặt cháo, không trộn mà cứ thế thưởng thức từng muỗng cháo nóng hổi, cay nồng.

2. Char Kway Teow

Kway Teow là món ngon Singapore vốn có nguồn gốc Trung Hoa và được bày bán rất nhiều ở các quán ăn lề đường. Món ăn này được ra đời trước đây, từ những thức ăn dư trong ngày được nêm nếm gia vị rồi trộn lại tạo nên một món ăn mới mẻ, giản đơn. Ngày nay, món ăn này được bổ sung thêm nhiều rau xanh cùng hải sản để tạo ra một món ăn đầy dinh dưỡng, hấp dẫn.

am-thuc-singapore-tinh-tuy-da-van-hoa-cua-quoc-dao-su-tu-1

Char Kway Teow khá giống món phở xào ở Việt Nam hay pad Thai. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là Char Kway Teow được làm từ mì gạo cán dẹt nên cho ra sợi khá to, mềm và dai, ăn vào rất thích. Mì xào với đa dạng nguyên liệu như tôm/thịt bò, giá, nêm nếm nhiều gia vị cho ra sợi mì khá đậm màu nhưng rất đậm đà, vừa miệng.

Tuy so với những món ăn nổi tiếng khác tại quốc đảo sư tử thì món kway Teow có một vị trí khá khiêm tốn, thế nhưng ai đã thưởng thức một lần thì chắc chắn phải trầm trồ và không thể chối từ lần hai.

3. Cua sốt cay

Nếu chưa từng thử qua món cua sốt cay xem như là bạn chưa đến Singapore. Người dân ở đây rất tự hào về món cua sốt cay truyền thống của họ. Tên gọi “cua sốt ớt cay” thoạt nghe hẳn làm nhiều người nghĩ đến một món ăn có vị rất cay, thực tế vị cay trong món ăn này cũng không quá mức chịu đựng để những thực khách sợ cay phải e ngại.

am-thuc-singapore-tinh-tuy-da-van-hoa-cua-quoc-dao-su-tu-2

Những con cua được tuyển chọn để làm món này phải là con cua có càng lớn, thịt chắc và tất nhiên là phải còn tươi sống. Tuy cua là nguyên liệu chính nhưng nước sốt mới là linh hồn của món cua sốt ớt cay. Bên cạnh những nguyên liệu phải có như ớt, tỏi, giấm, hành tây, trứng… mỗi đầu bếp lại có những bí quyết, gia giảm gia vị riêng để tạo ra sản phẩm mang dấu ấn cá nhân. Đảm bảo bạn sẽ choáng ngợp khi bắt gặp cua khổng lồ, nằm trong một cái chảo lớn, ngập trong sốt ớt đỏ rực.

Du khách đến Singapore có thể tìm gặp món cua sốt ớt cay ở khắp nơi, từ những quán ăn đường phố nhỏ đến những điểm ăn hải sản nổi tiếng như Long Beach Seafood ở Dempsey, Palm Beach Seafood ở One Fullerton, Singapore Seafood Republic ở Rersort World Sentosa…

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]