Ấn tượng lễ hội áo dài Nha Trang

10:09 | 01/06/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chào mừng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa, tối 31/5 tại sân khấu Tuệ Tĩnh, đường Trần Phú (Nha Trang) đã diễn ra Lễ hội áo dài với chủ đề “Nha Trang Biển gọi” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức.
Đa dạng các hoạt động tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023Đa dạng các hoạt động tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023
Festival Biển Nha Trang 2023: Hội tụ món ngon ba miền tại lễ hội ẩm thựcFestival Biển Nha Trang 2023: Hội tụ món ngon ba miền tại lễ hội ẩm thực
Lễ hội áo dài Nha Trang đầy ấn tượng
Áo dài họa tiết cờ Tổ quốc và trống đồng.

Đây là lần thứ tư Lễ hội áo dài được tổ chức tại Nha Trang, các lần trước quy mô nhỏ hơn. Bà Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết, năm nay lễ hội được đầu tư công phu, kịch bản chi tiết gồm áo dài từ xưa đến nay. Các mẫu áo dài do các nhà thiết kế thực hiện. Đặc biệt, những người tham gia chương trình là các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, vận động viên đang hoạt động ở Khánh Hòa. Tất cả đều tự hào vì đã góp phần tôn vinh chiếc áo dài truyền thống.

Lễ hội áo dài Nha Trang đầy ấn tượng
Áo dài cổ
Lễ hội áo dài Nha Trang đầy ấn tượng
Áo dài các dân tộc

Ngoài việc tạo ra một sân chơi bổ ích nhân mùa Festival Biển, thông qua lễ hội, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam - một biểu tượng văn hoá dân tộc đến đông đảo người dân và du khách khi đến với thành phố biển và gửi gắm đến đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ thông điệp gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam.

Lễ hội áo dài Nha Trang đầy ấn tượng
Áo dài gia đình
Lễ hội áo dài Nha Trang đầy ấn tượng
Áo dài cưới

Mở màn là những người mẫu trong chiếc áo dài truyền thống mang lá cờ Tổ quốc và trống đồng, tiếp tục như một câu chuyện kể về chiếc áo dài qua những đổi thay của cuộc sống. Là những chiếc áo dài tứ thân, nón quai thao đến áo dài cung đình, áo dài trắng nữ sinh, áo dài cưới theo nhiều thiết kế. Bộ thiết kế áo dài các dân tộc vô cùng đẹp, là những tà áo dài gây ấn tượng. Cũng có thể kể đến những tà áo dài dành cho nam giới đầy tinh tế, đến áo dài dành cho gia đình.

Lễ hội áo dài Nha Trang đầy ấn tượng
Áo dài tứ thân
Lễ hội áo dài Nha Trang đầy ấn tượng
Vẻ đẹp của áo dài
Lễ hội áo dài Nha Trang đầy ấn tượng
Công nhân viên chức trong tà áo dài

Sân khấu rộng, ghế xếp hai bên tạo điều kiện cho người xem, lễ hội áo dài là một điểm nhấn độc đáo, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống. Sau lễ hội áo dài là chương trình đồng diễn áo dài vào sáng ngày 4/6 với 6.000 phụ nữ đăng ký tham gia tại Quảng trường 2/4, Nha Trang. Đây cũng là kỷ lục đăng ký Ngày hội áo dài có lượng người tham gia đông nhất.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]