Ánh nắng mặt trời đem lại những lợi ích gì cho con người?

09:28 | 12/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nguồn ánh sáng tự nhiên vào khung giờ thích hợp không những cung cấp năng lượng mà còn đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe tinh thần mỗi người.
Ánh nắng mặt trời đem lại những lợi ích gì cho con người?

Cải thiện giấc ngủ

Nghiên cứu chỉ ra rằng một giờ ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn . Ánh nắng mặt trời đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nhịp sinh học của bạn bằng cách cho cơ thể biết khi nào cần tăng và giảm mức melatonin.

Điều này giúp bạn có tinh thần minh mẫn hơn để học tập; làm việc vào ban ngày bởi vì cơ thể đã được phát tín hiệu hiện tại không còn là ban đêm nữa. Vì vậy, bạn càng có thể tiếp xúc nhiều với ánh sáng ban ngày, thì cơ thể bạn sẽ sản xuất melatonin tốt hơn khi đến giờ đi ngủ. Nếu thường xuyên bị mất ngủ; hãy dành tầm 15 phút mỗi ngày đứng dưới ánh nắng mặt trời để có giấc ngủ sâu; cảm thấy thoải mái hơn vào ban đêm.

Duy trì xương chắc khỏe

Một trong những cách tốt nhất để có được vitamin D là đi ra ngoài. Cơ thể chúng ta sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng - khoảng 15 phút dưới ánh nắng mặt trời mỗi ngày là đủ nếu bạn có làn da trắng. Và vì Vitamin D giúp cơ thể bạn duy trì canxi và ngăn ngừa xương giòn, mỏng hoặc biến dạng, nên việc ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời có thể chỉ là những gì bác sĩ chỉ định.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Vitamin D cũng rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của bạn, và với việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời, bạn có thể giúp tăng cường nó. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tật, nhiễm trùng, một số bệnh ung thư và tỷ lệ tử vong sau phẫu thuật.

Giảm cân

Ánh nắng buổi sáng cũng có thể giúp mọi người giảm béo. Các nhà khoa học cho rằng tia nắng mặt trời có thể làm co các tế bào mỡ bên dưới bề mặt da của bạn. Bạn cần 20 - 30 phút trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến trưa để tạo ra sự khác biệt, nhưng càng sớm thì càng tốt.

Giảm nguy cơ bị trầm cảm

Đôi lúc bạn cảm thấy mình có tâm trạng thoải mái và tràn đầy năng lượng trong những ngày nắng ấm. Đấy là bởi vì ánh sáng mặt trời thúc đẩy sản xuất serotonin - hormone hạnh phúc; có tác dụng cân bằng tâm trạng cho mỗi người.

Vậy nên, chúng ta cần dành nhiều thời gian mỗi ngày tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể; cải thiện sức khỏe tinh thần được hiệu quả.

Ánh nắng mặt trời có thể kéo dài tuổi thọ

Việc phơi nắng đúng cách mỗi ngày không những giúp tránh được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, hệ tiêu hóa; tăng cường hệ miễn dịch mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả. Nó mang lại một cơ thể khỏe mạnh và một cuộc sống hạnh phúc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]