Ba thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

03:05 | 21/04/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đánh giá mới nhất từ GuruWalk đã công bố danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ. Trong số đó, Việt Nam có ba điểm đến được xếp hạng đó là: Hà Nội, Hội An và TP HCM.
Báo Australia: 9 trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Việt NamBáo Australia: 9 trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Việt Nam
Hội An - Điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giớiHội An - Điểm du lịch một mình an toàn nhất thế giới

Danh sách 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm của 800 thành phố trên 120 quốc gia được thực hiện trên trang GuruWalk có trụ sở tại Anh trong khoảng thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 4/2024.

Theo kết quả khảo sát, Tây Ban Nha là quốc gia dễ đi bộ nhất với 28 thành phố nằm trong danh sách 100 thành phố hàng đầu. Pháp có 7 trong khi Vương quốc Anh có 3 thành phố, cùng với Ba Lan, Colombia và Việt Nam. Chỉ có một thành phố của Mỹ vào danh sách này.

Việt Nam có ba điểm đến được xếp hạng, bao gồm Hà Nội ở vị trí 42, Hội An ở vị trí 87 và TP Hồ Chí Minh ở vị trí 99. Điều này thể hiện sự hấp dẫn của các thành phố này trong việc khám phá bằng cách đi bộ và thu hút sự quan tâm từ du khách.

Ba thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam
Hà Nội là Thủ đô của Việt Nam với khu phố cổ là điểm nhấn. https://dulich.petrotimes.vn/

Hà Nội được đánh giá là một trong những điểm đến được ghé thăm nhiều nhất ở châu Á, với khu phố cổ là điểm nhấn. Khám phá các địa điểm nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chiến tranh, chùa Một Cột, chợ Đồng Xuân, Văn Miếu và hồ Hoàn Kiếm là những trải nghiệm độc đáo mà du khách có thể tận hưởng tại Hà Nội. Đi bộ khám phá Hà Nội sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị hơn. Du khách có thể len lỏi qua từng con ngõ nhỏ, dừng chân ngắm nhìn phố phường, hay thưởng thức ẩm thực đường phố hấp dẫn…

Ba thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam
Phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, cho đến nay vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn.https://dulich.petrotimes.vn/

Hội An thu hút du khách bởi sự kết hợp giữa khu phố cổ và những làng quê đặc trưng của miền Trung, cho phép khám phá văn hóa bản địa một cách đặc biệt. Nằm bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng, Hội An từng là thương cảng sầm uất nhất Việt Nam và cũng là một trong những thương cảng quan trọng của Đông Nam Á trong những thế kỷ trước. Phố Hội cho đến nay vẫn được chú trọng bảo tồn gần như nguyên vẹn, vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ cùng giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng. Men theo các con phố nhỏ trong khu phố cổ, du khách sẽ không khỏi ấn tượng với hình ảnh những ngôi nhà cổ màu vàng cùng mái ngói nâu trầm mặc, những chiếc đèn lồng đầy lung linh sắc màu là biểu tượng của đô thị cổ, hay những cửa hàng may đo theo yêu cầu… sẵn sàng quyến rũ bất kỳ ai đặt chân đến nơi đây.

Ba thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam
TP HCM sầm uất, đầy năng lượng, cuốn hút du khách bởi không khí nhộn nhịp khi về đêm.https://dulich.petrotimes.vn/

Trong khi đó, TP HCM là nơi thú vị với không khí sôi động, đầy năng lượng, đặc biệt là trong việc khám phá ẩm thực đường phố và cảnh quan đô thị. Nơi đây có sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính của những công trình lịch sử đầy giá trị và kiến trúc hiện đại với các tòa nhà cao tầng “chọc trời”. Sài Gòn hoa lệ đặc biệt cuốn hút du khách bởi không khí nhộn nhịp khi về đêm của khu phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện tấp nập, hay những quán bar, pub mở xuyên đêm… Là một trong những thành phố hàng đầu về ẩm thực đường phố và được báo chí quốc tế thường xuyên ca ngợi, những món ăn hấp dẫn của Sài Gòn mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua đó là cơm tấm, hủ tiếu, bánh canh, phá lấu, bánh mì, bánh tráng…

L.Tường

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]