Bãi biển Trà Cổ ” hút hồn” du khách

15:31 | 03/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bãi biển Trà Cổ (Móng Cái, Quảng Ninh) là một trong các bãi biển dài nhất Việt Nam với khoảng 17km đường bờ biển uốn hình cánh cung, kéo dài từ Mũi Sa Vĩ (điểm địa đầu Tổ quốc) đến Núi Ngọc (điểm cuối của bán đảo Trà Cổ).    

bai bien tra co hut hon du khachKhám phá: Đồi cát Bay - Làng chài - Bãi biển Hòn Rơm (Mũi Né-Phan Thiết)
bai bien tra co hut hon du khachĐiểm danh những bãi biển đẹp như thiên đường ở Việt Nam
bai bien tra co hut hon du khach

Với những tâm hồn lãng mạn, bãi biển Trà Cổ còn được mệnh danh là “bãi biển trữ tình” với dải rừng phi lao xanh mướt, điểm tô thảm hoa muống biển mọc lan tràn, khoe hoa tím mộng mơ. Đẹp nhất là lúc bình minh nhô dần trên biển, cảnh sắc rực rỡ như được bàn tay danh họa nào đó vẽ nên những gam màu đầy mê đắm.

bai bien tra co hut hon du khach

Do tách biệt với thành phố nên khu vực bãi biển Trà Cổ luôn mát mẻ, nồng nàn hương biển, không gian yên ả và còn đậm nét hoang sơ. Bãi tắm Trà Cổ thì rộng thoai thoải, cát chắc mịn, lý tưởng cho vui đùa, đắm mình trong làn nước mát; hay thả bộ chân trần, lắng nghe giai điệu du dương của biển để thấy lòng bình yên đến lạ.

bai bien tra co hut hon du khach

Nhà hàng, khách sạn bãi biển Trà Cổ cũng nhiều nên không khó để bạn chọn nơi nghỉ ngơi, thưởng thức hải sản tươi nguyên như: cá trình, ốc hương, bề bề, tôm, mực và nhất là ghẹ Trà Cổ ngon có tiếng… với giá cả phải chăng. Hay muốn dân dã hơn, bạn có thể đón mua ngay tại bờ biển khi thuyền ngư dân đánh bắt về. Còn với du khách hạng sang, thì khu resort và sân golf Vĩnh Thuận trải dọc một phần bãi biển Trà Cổ sẽ là nơi nghỉ dưỡng phù hợp.

bai bien tra co hut hon du khach

Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch Trà Cổ tự túc, nếu đến đây từ tháng 3 đến hết tháng 6 âm lịch hàng năm, bạn còn có dịp tham gia một chuyến câu mực đêm trên biển bằng bè, mảng, trải nghiệm cuộc sống ngư dân. Mặc dù hoạt động này hiện chỉ mang tính tự phát, song hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị tại bãi biển Trà Cổ.

bai bien tra co hut hon du khach

Ngoài ra, trong chuyến du lịch bãi biển Trà Cổ, bạn có thể kết hợp tham quan các điểm di tích hấp dẫn như: Công viên Mũi Sa Vĩ được xây dựng bề thế và độc đáo (nơi đánh dấu điểm địa đầu Tổ quốc thiêng liêng), chùa Vạn Linh Khánh với hơn 50 pho tượng cổ quý giá, đình Trà Cổ có quy mô đồ sộ bậc nhất tỉnh Quảng Ninh, nhà thờ Trà Cổ với kiến trúc bằng đá thâm trầm rêu phong, hay bãi Đá Đen muôn hình vạn trạng…

https://dulich.petrotimes.vn

TTTT Xúc tiến Du lịch Quảng Ninh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]