Bạn biết gì về quốc gia "trẻ nhất" Đông Nam Á?

14:00 | 15/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Xa xôi, nhỏ bé, chưa xuất hiện nhiều trên bản đồ du lịch thế giới và gần như bị lãng quên nhưng Đông Timor hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá những vùng đất còn hoang sơ, chưa bị tác động nhiều của du lịch.
Khám phá 6 công trình Khám phá 6 công trình "xanh" độc đáo trên thế giới
Khám phá cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng của NepalKhám phá cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng của Nepal

1. Tượng Cristo Rei de Dili, Đông Timor

Bạn biết gì về quốc gia
https://dulich.petrotimes.vn/

Tượng Cristo Rei de Dili tọa lạc ở Dili (thủ đô của Đông Timor) là một trong những bức tượng Chúa Jesus cao nhất thế giới. Bức tượng cao khoảng 27m và để đến gần bức tượng, du khách phải leo bộ hơn 500 bậc thang. Đây chính là món quà của chính phủ Indonesia dành tặng cho đất nước và người dân Đông Timor vào năm 1996. Đến đây bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thủ đô Dili và đường bờ biển tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, đường bờ biển tuyệt đẹp kết hợp với sự hùng vĩ của tượng Cristo Rei de Dili hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách đến với Dili.

2. Bãi biển Akrema

Bạn biết gì về quốc gia
https://dulich.petrotimes.vn/

Toạ lạc tại đảo Atauro, cách vịnh Dili 30km, đây là một trong những bãi biển hoang sơ tuyệt vời nhất hòn đảo. Nó được bao quanh bởi dải biển xanh bao la, và rất thích hợp cho các hoạt động bơi lội. Bên cạnh việc đi dạo quanh bãi biển, bạn cũng có thể thực hiện một số môn thể thao mạo hiểm như lặn hay lướt sóng tại đây.

3. Nghĩa trang Santa Cruz

Bạn biết gì về quốc gia
https://dulich.petrotimes.vn/

Hiếm nơi nào nghĩa trang lại được đưa vào danh sách du lịch nhưng với nghĩa trang này thì hoàn toàn khác, nó là minh chứng cho một phần lịch sử của nước này. Đây là địa điểm xảy ra cuộc thảm sát tàn khốc do quân đội Indonesia gây nên, khiến hơn 200 người thiệt mạng. Sự kiện đã được ghi hình và phát sóng thu hút sự chú ý của người dân trên thế giới. Nghĩa trang Santa Cruz là minh chứng cho lòng yêu nước, khát khao tự do của người dân Đông Timor.

4. Chợ thủ công mỹ nghệ Tais

Bạn biết gì về quốc gia
https://dulich.petrotimes.vn/

Đây là địa chỉ lý tưởng nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hoá của quốc gia non trẻ này. Tham quan chợ bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mảng màu rực rỡ từ các hàng dệt vải, các quầy bán thủ công mỹ nghệ truyền thống đặc trưng và độc đáo. Đến đây, bạn có thể mua một chiếc khăn Tais truyền thống để về làm quà cho người thân và bạn bè.

5. Phòng trưng bày nghệ thuật Arte Moris

Bạn biết gì về quốc gia
https://dulich.petrotimes.vn/

Toà nhà Arte Moris cũ kỹ có thể không hấp dẫn khi nhìn bên ngoài, nhưng vào bên trong, bạn sẽ thấy phong cách nghệ thuật địa phương cực kỳ sống động, thể hiện rõ qua các công trình đặc trưng, các tác phẩm điêu khắc. Hơn nữa, Arte Moris cũng là địa điểm được lựa chọn cho các loại hình nghệ thuật khác, như âm nhạc và sân khấu.

Bạn biết gì về quốc gia
https://dulich.petrotimes.vn/

6. Núi Ramelau

Bạn biết gì về quốc gia
https://dulich.petrotimes.vn/

Tại đất nước xinh đẹp Đông Timor, đây là đỉnh núi cao nhất. Nó tượng trưng cho nền văn hoá và tôn giáo của người dân nước này.

Ngọn núi cho phép du khách cơ hội trải nghiệm cuộc hành hương đến đỉnh cao để nhìn thấy bức tượng Đức Mẹ Đồng trinh Maria. Mất khoảng ba giờ để trèo lên đỉnh sau khoảng từng ấy thời gian lái xe từ Dili.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]