Bản Thẳm Lai Châu - Điểm đến thú vị của mọi du khách

09:22 | 27/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bản Thẳm, xã Bản Hon, cách trung tâm huyện Tam Đường khoảng 10km, cách thành phố Lai Châu 15km về phía Đông Nam đang là điểm đến hấp dẫn du khách. Bản Thẳm có gần 70 hộ gia đình, 100% dân tộc Lự sinh sống. Bản ẩn mình giữa vạt rừng xanh thơmộng, có mây núi mênh mang, có những vườn hoa ngát hương khắp núi rừng, những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng óng; có những làn điệu dân ca, dân vũ, đặc biệt là điệu múa xòe và lăm vông say đắm lòng người. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác bình yên, êm ả nơi núi rừng Tây Bắc và được giao lưu trò chuyện với những con người chân chất, đôn hậu.
Bản Thẳm Lai Châu - Điểm đến thú vị của mọi du khách

Từ vị trí trung tâm bản để đến được động Bản Thẳm, du khách phải đi dọc theo dòng suối Nậm Hon. Con suối hiền hòa uốn lượn, từ lâu đã là nguồn cung cấp nước sinh hoạt chính và thủy sản cho người dân nơi đây. Động nằm trong vùng núi đá vôi được hình thành cùng với quá trình kiến tạo địa chất và dòng chảy của mạch nước ngầm trong lòng núi đã tạo nên nhiều hệ thống hang động độc đáo tại nơi này.

Cửa động cách vị trí trung tâm bản khoảng chừng 300m, cũng là nơi khởi nguồn của dòng Nậm Hon. Dòng nước lớn chảy từ trong lòng núi đá ra như mạch nước ngầm khổng lồ ngày đêm chảy không ngừng nghỉ. Ngay tại cửa động, một thảm thực vật gồm nhiều họ khác nhau cùng tồn tại, từ những cây dây leo, cây bụi cho đến thảm cỏ cùng tồn tại đan xen. Tất cả như đang tạo nên một bức rèm bằng cây xanh khổng lồ trang trí và che mát toàn bộ cửa động. Cửa động Bản Thẳm cao khoảng 15m, rộng 18m.

Tiếp tục đi sâu vào bên trong là một ngách hang rộng với nhiều bậc nhũ đã xếp xen kẽ nhau. Khi đặt chân tới đây du khách sẽ bị cuốn hút bởi các khối đá lớn, nhỏ mang dáng dấp, hình thù nhiều loài vật khiến người xem thoả sức liên tưởng. Những cột đá lớn nhỏ từ dưới đất mọc lên và nhũ đá từ trên vòm hang rủ xuống lấp lánh ánh kim khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Càng đi sâu vào bên trong động du khách càng có cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Nhiệt độ trong động luôn ở mức 18 - 210C. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách khám phá và chụp cho mình những bức ảnh kỷ niệm về cuộc hành trình đầy thú vị.

Trong lòng động là dòng suối ngầm quanh năm chảy, dòng suối ngầm chảy dọc lòng hang tạo nên một hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp của hang động cùng với dòng suối ngầm chảy dọc tạo nên một chốn “tiên cảnh” hạ giới đầy ấn tượng.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]