Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ

09:15 | 17/04/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X - 2023 có chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ”, được tổ chức từ ngày 28/4 - 02/5/2023 (tức 9/3 - 13/3 âm lịch), tại Quảng trường quận Bình Thủy (Cần Thơ).
Hồn quê xứ Dừa trong những chiếc bánh dân gianHồn quê xứ Dừa trong những chiếc bánh dân gian
Về Cần Thơ thưởng thức bánh dân gian rực rỡ sắc màuVề Cần Thơ thưởng thức bánh dân gian rực rỡ sắc màu
Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Lễ hội được sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Cần Thơ, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ có khoảng 300 gian hàng, trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, khu gian hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm và khu gian hàng trưng bày máy móc, sản phẩm phụ trợ làm bánh… của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các quận, huyện của TP Cần Thơ và các tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó, lễ hội trưng bày, giới thiệu khoảng 100 loại bánh dân gian.

Các hoạt động chính của lễ hội gồm: lễ dâng hương và dâng bánh nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương tại Đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ; lễ khai mạc kết hợp với chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; hội thi làm bánh dân gian và chương trình biểu diễn cách làm các loại bánh... Ngoài ra, lễ hội còn có các hoạt động hưởng ứng như trò chơi dân gian, học sinh trải nghiệm làm bánh, các chương trình nghệ thuật phục vụ khách tham quan...

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ được tổ chức hằng năm đã góp phần tôn vinh, quảng bá ẩm thực Việt Nam, bánh dân gian Nam Bộ và từng bước xây dựng bánh dân gian trở thành đặc sản vùng, miền, quốc gia, tiến tới tạo thương hiệu và xuất khẩu sản phẩm.

Ban Tổ chức dự kiến đón 1 triệu lượt khách tham quan, trải nghiệm tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần này.

G.Minh

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]