Bắt được cá tầm "siêu khủng" 100 năm tuổi, dài 2 mét, nặng 1 tạ

14:08 | 02/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các nhà khoa học Mỹ đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một con “quái vật ngoài đời thực” - con cá tầm khổng lồ nặng 108kg mà họ bắt được trên sông Detroit (bang Michigan) được cho là có tuổi đời lên đến 100 năm.
Bắt được cá sấu khổng lồ gần 4m, mổ bụng phát hiện điều kinh khiếpBắt được cá sấu khổng lồ gần 4m, mổ bụng phát hiện điều kinh khiếp
Bắt được cá sấu khổng lồ, rạch bụng phát hiện bé trai 8 tuổi bị ăn thịtBắt được cá sấu khổng lồ, rạch bụng phát hiện bé trai 8 tuổi bị ăn thịt
Bắt được cá tầm
https://dulich.petrotimes.vn/

Các nhân viên của Văn phòng Bảo tồn Động vật Hoang dã Alpena đã bắt được con cá tầm cái có kích thước dài hơn 2m và nặng tới hơn 100kg trên sông Detroit.

Giới chuyên gia cho rằng con cá này là một trong những con cá tầm hồ nước ngọt lớn nhất từng được ghi nhận ở Mỹ, và dựa trên chu vi và kích thước của sinh vật, họ cho rằng nó là con cái và có tuổi đời trên 100 năm. Con cá được thả trở lại sông ngay sau đó.

"Vì vậy, khả năng cao là nó được sinh ra trên sông Detroit vào khoảng năm 1920 khi Detroit trở thành thành phố lớn thứ 4 ở Mỹ", Văn phòng Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Alpena cho biết trên Facebook.

Cá tầm thường sinh sống ở Bắc Mỹ, từ Vịnh Hudson đến sông Mississippi. Loài cá này di chuyển chậm, thích sống ở đáy sông hồ nhiều cát sỏi. Cá tầm đực có tuổi thọ từ 50 đến 60 năm, nhưng cá cái có thể sống đến 150 năm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]