Bắt được thủy quái khổng lồ mệnh danh thần chết ẩn nấp dưới san hô

03:10 | 04/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cách đây vài ngày, một ngư dân ở Hồng Kông đã bắt được một con thủy quái khổng lồ. Đó là một con cá chình biển dài hơn 3m, phải nhờ hai người lớn mới nhấc lên được. Bởi kích thước của con cá rất lớn nên đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Người đàn ông thả cá chình nuôi 5 năm và phát hiện sự thật cảm độngNgười đàn ông thả cá chình nuôi 5 năm và phát hiện sự thật cảm động
Nhặt rác thải bảo vệ môi trường, người đàn ông suýt chết vì bị thủy quái bẫy cực tinh viNhặt rác thải bảo vệ môi trường, người đàn ông suýt chết vì bị thủy quái bẫy cực tinh vi

Theo thông tin đăng tải, mới đây, một ngư dân Hồng Kông đã bắt được một con cá chình moray khổng lồ và quyết định đem bán nó. Vì con cá quá khủng nên đã gây chú ý đặc biệt, cũng được Hội nghiên cứu hải sản và cá thị trường Hồng Kông chia sẻ thông tin.

Qua cân đo, con cá chình moray này dài khoảng 3,6 mét và nặng khoảng 15 kg. So sánh có thể thấy, con cá chình moray khổng lồ này dài hơn khoảng 6 lần so với cá chình moray thông thường được bán trên thị trường. Để nâng được nó, phải cần đến hai người đàn ông trưởng thành, khỏe mạnh.

Sau khi những hình ảnh về thủy quái được đăng tải, đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của dư luận. Đa số mọi người đều cho rằng con cá chình moray khổng lồ này chẳng khác nào quái vật biển, thậm chí có người còn so sánh nó với những sinh vật thần thoại, khuyên người ngư dân bắt được nên thả ra. Song, cuối cùng cá chình moray vẫn bị giết thịt, chia thành nhiều khúc đem bán.

Bắt được thủy quái khổng lồ mệnh danh thần chết ẩn nấp dưới san hô
Con cá chình khổng lồ được các ngư dân bắt được ở vùng biển Hồng Kông. https://dulich.petrotimes.vn/

Theo chuyên gia Trình Thi Hạo của Trung tâm Tài nguyên và Giáo dục Sinh thái, những con cá chình moray có kích thước như thế này tuy rằng hiếm gặp nhưng cũng không phải thuộc dạng đặc biệt quý hiếm ở vùng biển Hồng Kông. Thực tế, cá chình moray có sức tấn công mạnh, lực cắn của hàm răng rất lớn, thêm vào đó chúng chủ yếu sống ở các rạn san hô khiến các ngư dân khó bắt được nên mới hiếm khi bị nhìn thấy và đánh bắt.

Thêm vào đó, Trung tâm An toàn thực phẩm cũng lưu ý rằng, cá chình moray là một trong những loài cá có thể gây ngộ độc Ciguatera và nhiễm độc tố Ciguatoxin.

Bắt được thủy quái khổng lồ mệnh danh thần chết ẩn nấp dưới san hô
Cá chình được mệnh danh là thần chết ẩn nấp trong dãy san hô. Nó có lực cắn cực mạnh. https://dulich.petrotimes.vn/

Khoảng 24 đến 48 giờ sau nếu bị ngộ độc Ciguatera, nạn nhân sẽ có các triệu chứng cả về đường tiêu hóa hoặc thần kinh. Trong đó những triệu chứng về đường tiêu hóa bao gồm nôn mửa, tiêu chảy, buồn nôn và đau bụng sẽ kéo dài trong vài ngày.

Thế nhưng các triệu chứng thần kinh như ngứa ran ở môi, bàn tay và bàn chân, ngứa da, thay đổi nhận thức về nhiệt độ, mệt mỏi, đau cơ và khớp xuất hiện muộn hơn và kéo dài hơn, có khi đến vài năm.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, nạn nhân có thể bị tụt huyết áp, nhịp tim chậm, khó hô hấp và tê liệt, nhưng không hiếm gặp trường hợp tử vong. Vì vậy, cần vô cùng cẩn trọng khi xử lý và chế biến loài cá này.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]