Bật mí những quốc gia có ẩm thực đặc sắc ít ai ngờ đến

01:06 | 18/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhắc đến ẩm thực, các tín đồ chắc không còn lạ gì những làng ẩm thực thế giới như Ý, Pháp, Thái Lan, Nhật Bản… nhưng có những quốc gia có ẩm thực đặc sắc bất ngờ dưới đây chưa chắc bạn đã biết.

1. Kitfo – Bò băm tái bơ cay xứ Ethiopia

Văn hoá ăn thịt sống đã không còn quá xa lạ ở các nước trên thế giới. Dường như quốc gia nào cũng đều có một đặc sản từ những miếng thịt còn tươi nguyên làm nhiều người e dè, ngại miệng. Tuỳ vào văn hoá cũng như khẩu vị mà mỗi nơi sẽ có cách thưởng thức, hương vị riêng biệt. Và đến đất nước Ethiopia, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món Kitfo độc đáo này.

Bật mí những quốc gia có ẩm thực đặc sắc ít ai ngờ đến

Để thưởng thức Kitfo theo cách ngon nhất, thường sẽ thưởng thức bằng tay, những miếng thịt được khéo léo gói vào bánh mì rồi chấm thêm sốt để tăng độ đậm đà, bắt vị. Đây là hương vị truyền thống hiện diện xuyên suốt trong các bữa tiệc và lễ hội tại đây.

2. Bánh mì quan tài – Đài Loan

Bật mí những quốc gia có ẩm thực đặc sắc ít ai ngờ đến

Đây là một loại bánh mì nướng giòn có độ dày khoảng 3-5 cm, được khoét rỗng ở giữa và có nắp đậy phía trên. Phần nhân bên trong là hỗn hợp của: thịt, tôm, gan, nấm, và các loại rau củ quả thái nhỏ mang đến cho các bạn hương vị thơm ngon khó cưỡng.

3. Súp Kharcho – Món ăn chiêu đãi thực khách Georgia

Bật mí những quốc gia có ẩm thực đặc sắc ít ai ngờ đến

Rất nhiều loại thảo mộc, gia vị được thêm vào kharcho. Hầu như tất cả các công thức nấu đều có chứa rau mùi, húng quế, rau mùi tây, cũng như hạt tiêu nóng, đen và hạt tiêu, hoa bia - suneli, tỏi và lá nguyệt quế. Tất cả các thành phần này cung cấp cho súp Georgia một hương vị độc đáo.

4. Majboos – hương vị mới lạ xứ Oman

Bật mí những quốc gia có ẩm thực đặc sắc ít ai ngờ đến

Món ăn độc đáo này có nhiều tên gọi như là Kabsa, Makboos, Majboos, là một món cơm truyền thống hỗn hợp có nguồn gốc từ Ả Rập Saudi. Nó nổi tiếng trong thế giới Ả Rập đặc biệt là ở các nước vùng Vịnh bao gồm Oman. Các món ăn bao gồm gạo, thường basmati, rau, thịt hoặc thịt gà và một kết hợp các loại gia vị. Đôi khi, được phục vụ với sữa chua hoặc salad xanh, bánh mì truyền thống và nước sốt cà chua.

5. Ema datshi – Quốc túy của người Bhutan

Được xem như 'quốc hồn, quốc túy', món ăn Ema datshi là món ăn truyền thống nổi tiếng của người dân Bhutan mà bất kì du khách nào khi đặt chân đến đất nước này cũng phải tìm đến để thưởng thức.

Bật mí những quốc gia có ẩm thực đặc sắc ít ai ngờ đến

Theo người dân Bhutan thì “ Ema” có nghĩa là ớt, “ Datshi” có nghĩa là phô mai, do đó Ema datshi có nghĩa là ớt nấu với phô mai để tạo ra một món ăn mềm, mịn mà cay nồng vô cùng thú vị, đây chính là một món ăn quan trọng, là niềm tự hào của người dân nơi đây.

6. Roti Kottu – Món ăn vặt không thể thiếu ở Sri Lanka

Món ăn vặt nổi tiếng Roti Kottu là món ăn đường phố và là món ăn nhẹ yêu thích của Sri Lanka. Các miếng bánh roti được thái hạt lựu và nấu cùng với thịt và rau sau đó chiên vàng trong dầu dừa cùng gia vị.

Bật mí những quốc gia có ẩm thực đặc sắc ít ai ngờ đến

Nhắc đến món ăn này, có đến hơn 20 loại Kottu khác nhau, từ cá, gà, thịt muối, pho mát… Món ăn này được phục vụ với nước sốt cà ri cay, bạn có thể dùng để chấm hoặc trộn với món Kottu của mình.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]