Bến Tre: Các di tích lịch sử văn hóa mở cửa đón khách tham quan trở lại

14:03 | 01/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo thông tin từ Ban Quản lý di tích tỉnh Bến Tre, sau thời gian tạm dừng đón khách để thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, nay các di tích sẽ mở cửa hoạt động trở lại.

Theo tinh thần chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre, từ ngày 28/9/2021, tất cả các di tích lịch sử văn hóa của tỉnh sẽ mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan, học tập, nghiên cứu. Riêng di tích Quốc gia Nhà ông Nguyễn Văn Cung, di tích Ngã ba Cây Da đôi (huyện Ba Tri) và Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định (huyện Giồng Trôm) sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan trở lại vào ngày 06/10/2021 (để đảm bảo công tác phòng chống dịch).

Bến Tre: Các di tích lịch sử văn hóa mở cửa đón khách tham quan trở lại
Du khách tham quan di tích Quốc gia đặc biệt mộ và khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu (Ba Tri)

Ban Quản lý di tích cũng có thông báo đề nghị tất cả khách tham quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ khi vào tham quan tại các di tích.

Toàn tỉnh hiện có 76 di tích được xếp hạng, trong đó có 2 di tích Quốc gia đặc biệt (di tích Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu tại Ba Tri và di tích Đồng Khởi tại Mỏ Cày Nam), 16 di tích Quốc gia và 58 di tích cấp tỉnh. Các di tích được quản lý trông coi và đón khách tham quan thường xuyên, trong đó, có nhiều di tích thu hút đông đảo khách đến tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu như: di tích Mộ và Khu lưu niệm Nguyễn Đình Chiểu, di tích Đồng Khởi, di tích Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định, di tích Căn cứ Khu ủy Sài Gòn Gia Định... Nhiều tour tuyến du lịch trong tỉnh cũng gắn với một số điểm tham quan di tích.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Đồng Khởi

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]