Bhutan giống như xứ sở thần tiên qua lời kể của du khách Việt

10:53 | 09/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những bức ảnh này như vẽ nên câu chuyện cổ tích có thật về một ngôi làng nhỏ trong rừng, những tu viện yên bình bên núi tuyết và những con người ở vương quốc Bhutan trên dãy Himalaya. Hai nhiếp ảnh gia Hải Piano và Nguyễn Thanh Tùng của Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm trong chuyến du lịch chụp ảnh Bhutan qua những bức ảnh tuyệt đẹp dưới đây.
Điều kỳ lạ về ngọn núi của Điều kỳ lạ về ngọn núi của "Ba anh em" cấm con người leo lên
Tình yêu Bhutan trong tôi -Phần IITình yêu Bhutan trong tôi -Phần II
bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-1

“Chúng tôi đi ngang qua ngôi làng nhỏ này ở thị trấn Paro, Bhutan trong một buổi chiều đầy nắng sau một ngày leo lên tu viện Tiger Nest. Khi nhìn thấy cây đào cổ thụ trong nhà đó, mọi mệt mỏi đều tan biến. Những đứa trẻ đi học về đùa giỡn, nói chuyện trong không gian yên bình như cổ tích ”, nhiếp ảnh gia Hải Piano cho biết.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-2

Khoảnh khắc cảnh vật vào lúc bình minh trên đèo Dochula.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-3

Nguyễn Thanh Tùng cho biết, anh chụp bức ảnh này vào một buổi sáng khi trên đường đi từ Thimphu đến cố đô Punakha, cả dãy núi tuyết Himalaya rực sáng khi bình minh lên quanh khu rừng thông cổ thụ trên đèo Dochula.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-4

Những người này sẽ nhập vai hiệp sĩ thần thoại.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-5

Pháo đài ở cố đô Punakha với kiến ​​trúc uy nghi nhưng gần gũi. Phần lớn các pháo đài, một nửa diện tích là cơ quan hành chính, nửa còn lại là tu viện Phật giáo.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-6

Lễ hội Tsechu phổ biến ở mọi vùng của Bhutan, chủ yếu là múa mặt nạ để xua đuổi tà ma và mang lại hòa bình. Ảnh chụp ở Bumthang, miền trung Bhutan.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-7

Phật giáo Himalaya hay Kim Cương thừa là quốc giáo của Bhutan. Phật giáo tạo nên bản sắc riêng cho văn hóa nước này, lối sống và cách thức cai trị đất nước Bhutan. Họ thường cầu nguyện 3 lần một ngày: buổi sáng trước khi đi làm hoặc đi học, buổi chiều sau khi kết thúc công việc và buổi tối trước khi đi ngủ. Và không giống như một số quốc gia châu Á, lời cầu nguyện của họ không phải cầu xin sự an toàn cho cá nhân mà cầu bình an cho chúng sinh, nhân loại.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-8

Làng Radi ở đông bắc Bhutan được mệnh danh là thảm vàng hay vựa lúa, bởi cấu trúc bậc thang uốn lượn vùng núi, bao quanh ngôi làng.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-9

Học sinh ở Bumthang - miền Trung Bhutan chơi đùa bên gốc đào gần cung điện.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-10

Trang phục truyền thống của Bhutan. Khung cảnh như trong thần thoại với anh đào cổ thụ, những cô gái mặc trang phục truyền thống Kira. Các chàng trai lịch lãm trong set đồ GHO.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-11

Thung lũng Punakha đẹp mùa lúa chín.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-12

Từ Bumthang đến Mongar, khung cảnh giống như vùng ôn đới như châu Âu, với những rừng thông cổ thụ vĩ đại ở độ cao trên 3.000m. Rừng phong chuyển sang màu vàng đỏ rực rỡ hòa cùng màu xanh của lá thông và đỉnh núi tuyết phía xa.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-13

Pháo đài làng Drukgyel, một trong những ngôi làng cổ nhất Bhutan - trong, ngọn núi phía sau này là biên giới giữa Tây Tạng (Trung Quốc) và Bhutan. Pháo đài trên đỉnh đồi được xây dựng vào năm 1649.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-14

Lần đầu tiên leo lên tu viện huyền thoại Tiger Nest trên vách đá có độ cao 3.200 mét với không khí loãng thiếu oxy, nhiều người Việt Nam đã cố gắng đến đích bởi niềm tin rằng nếu đến được nơi mà Guru Rinpoche đã thiền định sẽ mang lại cho họ sự an lành và hạnh phúc.

bhutan-giong-nhu-xu-so-than-tien-qua-loi-ke-cua-du-khach-viet-15

Lễ hội Khaling ở phía đông Bhutan mừng được mùa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]